Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

GƯƠNG: GẶP GỠ THỦ KHOA 2 ĐIỂM 10

Thứ hai, 04/07/2022 1445 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với 28,25 điểm, em Nguyễn Thái An, học sinh THCS Phát Diệm đã trở thành thủ khoa đầu vào lớp 10 của trường THPT Kim Sơn A năm học 2022 – 2023, dành điểm tuyệt đối ở môn Toán và bài thi môn tổ hợp. Trước đó, 9 năm liên tục, Thái An đều đạt thành tích học tập xuất sắc. 

 

Khi được hỏi về Thái An, trong mắt bạn bè, em như cuốn "Từ điển bách khoa" biết tuốt để giải thích, giảng giải cho các bạn nhiều điều vướng mắc trong học tập. Vốn bản tính hiền lành, ít nói, Thái An luôn từ tốn, hướng dẫn bạn bè làm bài tập, kèm các bạn học kém vươn lên tiến bộ. Nhiều câu hỏi hóc búa, em phải suy nghĩ tìm tòi để trả lời các bạn, đồng thời là cơ hội mở mang kiến thức cho chính mình.

 

Chia sẻ về kinh nghiêm học tập, Thái An nói: Em ít đi học thêm,em  thích tự học ở nhà vì thoải mái và thuận tiện cho bản thân". Bên cạnh đó,  nữ sinh này không học tủ, đặt nặng môn học nào mà phân bố thời gian để học tất cả các môn. Đây là bí quyết để em giỏi đều tất cả các môn và đạt điểm tuyệt đối trong môn Toán và bài thi tổ hợp.

Thái An (đứng thứ 3 hàng thứ 2 từ trái qua) – nổi tiếng là “từ điển biết tuốt

 

Không chỉ học đều các môn học ở nhà trường, Thái An còn khiến người khác khâm phục khi đạt điểm 6,5  IELTS. IELTS là từ viết tắt của Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. Đây cuộc thi kiểm tra trình độ thông thạo Anh ngữ quan trọng và phổ biến nhất thế giới cho mục đích học tập, làm việc và định cư với hơn hai triệu thí sinh dự thi trên thế giới, để đạt được số điểm từ 5 trở lên trong hệ thống là việc không nhiều học sinh cấp THCS làm được. Khi được hỏi bí quyết học giỏi ngoại ngữ, Thái An chia sẻ rằng: Em không học quá nhiều trong sách vở mà chủ yếu học trong những bộ phim hoạt hình sử dụng song ngữ hoặc Anh ngữ em xem trong quãng thời gian nghỉ ngơi sau những giờ học căng thẳng để tiếng Anh ngấm vào “máu” một cách tự nhiên nhất.

Thái An chăm chỉ học tiếng Anh trực tuyến trong thời gian nghỉ hè

 

Những ngày này, chị Đỗ Thị Phượng – mẹ của Thái An không giấu khỏi niềm vui và hạnh phúc khi cô con gái thứ 2 của mình đạt được kết quả cao trong kỳ thi vào lớp 10, chị chia sẻ rằng:  “Từ bé, Thái An đã rất tự giác trong học tập, 9 năm học vừa qua chưa khi nào mẹ phải nhắc nhở trong việc học hành, chị rất yên tâm khi con tìm thấy niềm vui trong học tập. Anh chị cũng thường xuyên động viên con học tập nhưng cũng giữ gìn sức khỏe, không nên thức quá khuya, dành thời gian để nghỉ ngơi giải trí”

 

Hành trình chinh phục tri thức còn rộng dài, thời gian tới, chắc chắn Thái An sẽ quyết tâm hơn nữa trong học tập, rèn luyện để tiếp tục gặt hái những thành công mới trên chặng đường THPT. Dù nghỉ hè, không bị áp lực học hành nhưng thời gian này, Thái An vẫn tự học Tiếng Anh trực tuyến để nâng cao trình độ, phục vụ mục tiêu đạt điểm cao trong kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS và phấn đấu thi đậu vào trường Đại học Y, trở thành bác sĩ trong tương lai. Hy vọng rằng với sự nỗ lực của bản thân, Nguyễn Thái An sẽ đạt được mong ước của mình, trở thành người công dân tốt, có ích cho xã hội.

 

                                                   Diệu Hoa

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814221

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1563

W88 113.80 - https://139.99.113.80/