Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

GỬI TRỌN NIỀM TIN VÀ KỲ VỌNG

Thứ ba, 29/06/2021 231 lượt xem

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện đã được tổ chức thành công, đảm bảo dân chủ, an toàn, đúng luật. Ngày 23/5 vừa qua, cử tri đi bầu đạt tỷ lệ cao với 99,27%, trong đó 132/178 tổ bầu cử có 100% cử tri đi bầu. Cùng với việc bầu đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XV và đại biểu HĐND các xã, thị trấn, cử tri trong huyện đã bầu 35 đại biểu HĐND huyện khóa XX, đảm bảo số lượng, cơ cấu, thành phần.

Từ sự thành công của cuộc bầu cử, hướng về kỳ họp thứ nhất HĐND huyện khóa XX diễn ra vào ngày 30/6 và 1/7, cán bộ, đảng viên và cử tri trên địa bàn huyện tiếp tục đặt niềm tin và kỳ vọng vào các vị đại biểu HĐND khóa mới thực sự hoạt động hiệu lực, hiệu quả, là cầu nối quan trọng giữa nhân dân với các cơ quan chức năng, giúp giải quyết thỏa đáng những đề xuất, kiến nghị chính đáng của nhân dân. 

 

Sau khi thực hiện quyền và trách nhiệm của cử tri, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử, điều mà phần lớn cử tri quan tâm đó là tại kỳ hợp thứ nhất, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026, sau khi được kiện toàn, bộ máy chính quyền khóa mới sẽ thể hiện tinh thần kỷ cương, đoàn kết, đồng lòng đưa Kim Sơn ngày càng phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao, ông Đỗ Mạnh – xã Thượng Kiệm chia sẻ: Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng thông tin về danh sách, tiểu sử các đại biểu HĐND huyện Kim Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026, tôi rất vui mừng, phấn khởi vì các đại biểu khóa mới đều có năng lực công tác tốt, là những người có tâm, có tầm và có tuệ. Tôi được biết kỳ họp lần thứ nhất HĐND huyện Kim Sơn lần thứ nhất sẽ diễn ra 30/6-01/7 nhằm báo cáo kết quả công tác bầu cử Đại biểu HĐND huyện, báo cáo xác nhận tư cách đại biểu HĐND huyện và một nội dung hết sức quan trọng đó là bầu cán bộ chủ chốt trong hệ thống chính quyền của huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026. Là một cử tri tôi rất tin tưởng kỳ họp thứ nhất HĐND huyện sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, sẽ lựa chọn những đại biểu xứng đáng giữ các chức vụ chủ chốt của HĐND – UBND huyện để xây dựng chính quyền địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh, kịp thời ban hành các cơ chế chính sách, huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển huyện Kim Sơn.

 

Bộ máy nhà nước hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đổi mới, sáng tạo, luôn gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến tâm tư, nguyện vọng của nhân dân cũng là mong muốn, kỳ vọng và là niềm tin mà mỗi cử tri trên địa bàn huyện gửi gắm tới các cán bộ chủ chốt, những người đứng đầu HĐND – UBND huyện nhiệm kỳ này, ông Nguyễn An Tú – Thị trấn Phát Diệm cho biết: Tôi mong muốn và kỳ vọng các đại biểu HĐND huyện khóa mới sẽ thực hiện chương trình hành động của mình, trong quá trình công tác luôn có sự đổi mới, sáng tạo, đưa kinh tế huyện nhà ngày càng phát triển.

 

Mong muốn, kỳ vọng các đại biểu đã trúng cử sẽ hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao và có những quyết sách hợp với lòng dân nhất là hiện nay dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt đời sống, bà Trần Thị Bích, xã Kim Chính nói: Tôi mong rằng các đại biểu HĐND huyện sẽ hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao và xứng đáng là đại biểu dân cử, đại diện cho dân và vì dân. Hiện nay dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt của đời sống nhất là đối với phụ nữ còn gặp nhiều khó khăn trong vấn đề việc làm, vốn vay  đầu tư phát triển kinh tế hộ gia đình. Tôi mong các đại biểu sẽ có những quyết sách, đề ra các Nghị quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy phát triển kinh tế trong tình hình mới.

 

Nhiệm vụ đặt ra cho cơ quan quyền lực của Nhà nước và bộ máy chính quyền nhiệm kỳ mới là phải có giải pháp phù hợp với thực tiễn địa phương để vừa phòng chống đại dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế xã hội. Đồng thời, nhanh chóng đưa Đại hội Nghị quyết XIII của Đảng và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (giai đoạn 2020 – 2025) vào cuộc sống; thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Kim Sơn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với 14 mục tiêu chủ yếu, trọng tâm về phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị. Trong đó đáng chú ý là các chỉ tiêu: Tốc độ tăng trường kinh tế tính theo giá trị sản xuất bình quân hằng năm: 6,7%. Sản lượng lương thực có hạt bình quân hằng năm 91.200 tấn. Sản lượng thủy, hải sản bình quân hằng năm 28.000 tấn. Giá trị sản xuất trên 1 ha đất canh tác đến năm 2025: 200 triệu đồng. Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2025 đạt 65 triệu đồng. Thu ngân sách trên địa bàn đến năm 2025 đạt 190 tỷ đồng. Trong nhiệm kỳ giảm 2/3 số hộ nghèo. Huyện phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2023, đến năm 2025 có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Đến năm 2025 100% số trường học đạt chuẩn quốc gia. 100% thôn, xóm, khối, phố và xã, thị trấn có nhà văn hóa. Trong nhiệm kỳ kết nạp 1.000 đảng viên, trong đó 100 đảng viên là người có đạo.

 

Tất cả vấn đề đặt ra đòi hỏi cơ quan dân cử, đại biểu dân cử, những đại biểu trong bộ máy chính quyền nhiệm kỳ mới sẽ phải nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt hành động để thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện nhà ngày càng phát triển, giàu đẹp và văn minh. Và kỳ họp thứ nhất HĐND huyện khóa XX sẽ là bước đi đầu tiên đặt nền tảng vững chắc cho một nhiệm kỳ mới gặt hái được nhiều thành công.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1399704

Trực tuyến: 38

Hôm nay: 1626