Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Giữ bình yên cho Nhân dân đón Tết, vui xuân

Thứ tư, 07/02/2024 184 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang cận kề, theo quy luật, dự báo tình hình hoạt động của các loại tội phạm có xu hướng tăng cả về số vụ lẫn tính chất, mức độ phạm tội. Nhằm đảm bảo giữ bình yên cho Nhân dân, lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo cho nhân dân vui Tết, đón xuân.

Xác định thời điểm cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán, cùng với sự gia tăng các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, các nguyên nhân và điều kiện phát sinh tội phạm, hoạt động của các loại tội phạm sẽ diễn biến phức tạp hơn, đặc biệt là hoạt động của các loại tội phạm hình sự, ma túy, kinh tế, buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vi phạm về môi trường, an toàn thực phẩm; các hoạt động liên quan đến tàng trữ, vận chuyển, sản xuất và mua bán vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ trái phép.... Tình trạng lạm dụng rượu bia, chất kích thích diễn ra phổ biến trong dịp lễ, tết làm nguy cơ gia tăng các vụ việc, vụ án, gây phức tạp, bất ổn về an ninh chính trị, TTATXH.

Để bảo đảm an ninh trật tự cho nhân dân vui xuân đón tết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, lực lượng công an huyện đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch phản động và các loại tội phạm,không để xảy ra các điểm nóng về an ninh trật tự.

Lực lượng Công an huyện ra quân đợt cao điểm bảo đảm TTATGT và giải tỏa vi phạm hành lang ATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Lễ hội xuân 2024.

Trung tá Đỗ Trọng Minh, Phó Trưởng Công an huyện cho biết: Công an huyện đã chủ động tham mưu UBND huyện ban hành kế hoạch số 219/KH-UBND ngày 07/12/2023 về việc mở đợt cao điểm bảo đảm TTATGT và giải tỏa vi phạm hành lang ATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Lễ hội xuân 2024 từ ngày 15/12/2023 – 29/2/2024. Tham mưu UBND Huyện ban hành các văn bản chỉ đạo các phòng, ban, ngành, địa phương tích cực phối hợp với lực lượng Công an trong thực hiện đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Song song với đó, lực lượng Công an huyện tổ chức trực 100% quân số trong dịp Tết Nguyên đán và chỉ đạo toàn lực lượng trong đó nòng cốt là các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn tăng cường bám địa bàn, nắm tình hình, chủ động rà soát các loại tội phạm, đối tượng vi phạm pháp luật để đấu tranh, tham mưu xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự ngay từ cơ sở, không để phát sinh “điểm nóng”. Tăng cường công tác trinh sát, phối hợp với các ngành liên quan tập trung vào các lĩnh vực trọng điểm để phát hiện, điều tra, xử lý các loại tội phạm về gian lận thương mại, sản xuất và buôn bán hàng giả, các hành vi sản xuất, vận chuyển, buôn bán vật liệu nổ, pháo nổ trái phép. Nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ các đối tượng có tiền án, tiền sự, các đối tượng có biểu hiện phạm tội, tiến hành gọi, hỏi, răn đe, lập hồ sơ đưa vào quản lý, phòng ngừa các hoạt động phạm tội, không để hình thành các ổ nhóm gây mất tình hình ANTT tại cơ sở nhất là những ngày trước, trong và sau tết...

Đội CSGT Công an huyện thực hiện đo nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông.

Để nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân,Đại úy Đào Văn Phong, Phó đội trưởng Đội CSGT cho biết: Công an huyện đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông như sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; lạng lách, đánh võng, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, không đội mũ bảo hiểm; chở hàng hóa quá khổ, quá tải. Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” nhằm tác động nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT. Bên cạnh đó, chính quyền các địa phương thực hiện nghiêm việc giải tỏa vi phạm hành lang an toàn đường bộ, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán.Lực lượng Công an đã tham mưu, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, cảnh báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm để nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh tố giác.

Với việc triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ tấn công trấn áp tội phạm, sau hơn 1 tháng mở đợt cao điểm bảo đảm TTATGT và giải tỏa vi phạm hành lang ATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024 từ ngày 15/12/2023 đến 02/2/2024, Công an huyện đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT tại các doanh nghiệp, trường học với trên 8.000 người tham dự; 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, học sinh ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về TTATGT. Vận động nhân dân tự giác giao nộp 25 vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Lực lượng công an tăng cường, tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý 584 trường hợp vi phạm ATGT, phạt tiền hơn 1,6 tỷ đồng nộp vào ngân sách Nhà nước, trong đó vi phạm nồng độ cồn 312 trường hợp, vi phạm tốc độ 64 trường hợp, 3 trường hợp người điều khiển giao thông dương tính với ma túy. Đặc biệt, trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm lực lượng cảnh sát giao thông huyện đã phát hiện, bắt giữ 2 vụ phạm tội về pháo, trong đó 1 vụ với 6 giàn pháo nổ có trọng lượng 9 kg và 1 vụ có 7 quả pháo tự chế trọng lượng 11,05 kg.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng, tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ công an, tin tưởng rằng, nhân dân huyện nhà sẽ được đón tết bình yên, an toàn, lành mạnh.

Minh Hằng

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 218

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/