Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Giao lưu “Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em”

Thứ ba, 20/10/2020 452 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện Đề án “Tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027”. Chiều 19/10, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện phối hợp với Hội LHPN xã Định Hóa tổ chức chương trình Kỷ niệm 90 năm ngày Thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 và Giao lưu “Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em”.

 

Trước khi bước vào chương trình Giao lưu “Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em”, nhân kỷ niệm 90 năm ngày Thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020) các đại biểu và các em học sinh đã ôn lại truyền thống 90 năm xây dựng, trưởng thành của Hội LHPN Việt Nam, trao tặng 04 Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam" cho 04 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Hội và các phong trào phụ nữ.

Quang cảnh buổi Giao lưu

 

Tại phần giao lưu có sự tham gia của 03 đội chơi: Đội bố mẹ; đội thầy cô giáo và đội Công an – y tế.  Phần thi: "Những lá chắn vững vàng" gồm 20 câu hỏi dành cho các đội chơi với nội dung các câu hỏi tập trung vào hiểu biết, kiến thức về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em; phần thi "Tôi là người mạnh mẽ" gồm 10 câu hỏi dành cho học sinh tại và phần thi "Tôi biết cách bảo vệ mình" là phần thực hành các kỹ năng tự bảo vệ mình, phòng, chống xâm hại tình dục. 

Các đội chơi tham gia Phần thi “Những lá chắn vững vàng"

 

Qua buổi giao lưu, giúp cho các đội chơi, các em học sinh hiểu rõ hơn về tình trạng xâm hại tình dục trẻ em đang là vấn đề nhức nhối trong dư luận xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển lành mạnh của trẻ em, làm gia tăng tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là nạn mại dâm, mua bán phụ nữ, trẻ em… ảnh hưởng đến thuần phong mũ tục và truyền thống đạo đức tốt đẹp của nhân dân ta. Đồng thời, buổi giao lưu cung cấp các kỹ năng giúp trẻ có thể tự bảo vệ mình trước những mối nguy cơ, những ảnh hưởng của nạn xâm hại tình dục trẻ em, góp phần nâng cao trách nhiệm của gia đình và xã hội trong việc chung tay đẩy lùi, phòng, chống xâm phạm tình dục trẻ em. 

 

Một số hình ảnh tại buổi Giao lưu:

Học sinh tham gia Phần thi "Tôi là người mạnh mẽ"

Các đội chơi và các em học sinh tham gia Phần thi "Tôi biết cách bảo vệ mình"

 

                                                                                                            Nguyễn Hiền

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814219

Trực tuyến: 193

Hôm nay: 1561

W88 113.80 - https://139.99.113.80/