Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Giáo dân Phát Diệm rộn ràng không khí đón giáng sinh

Thứ năm, 24/12/2020 547 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Những ngày này, không khí đón mừng Lễ Giáng sinh năm 2020 đang tràn ngập khắp các giáo xứ, họ đạo trên địa bàn huyện Kim Sơn. Từ khắp các con phố đến các vùng quê lung linh sắc mầu của đèn hoa, cây thông noel, tất cả đều được trang hoàng lộng lẫy mừng ngày Chúa sinh ra đời. Một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc đang về với bà con giáo dân giáo xứ Phát Diệm.

Được đánh giá là một trong những nhà thờ đẹp nhất và được ví như “kinh đô công giáo” của Việt Nam, những ngày này, du khách thập phương và bà con giáo dân từ khắp mọi nơi đang đổ về Nhà thờ đá Phát Diệm để chiêm ngưỡng và đón mùa giáng sinh sớm.

Giáo xứ Phát Diệm hiện có trên 5.000 giáo dân, để du khách và bà con giáo dân được đón một mùa giáng sinh an lành và hạnh phúc, ngay từ đầu tháng 12, công tác chuẩn bị cho mùa Giáng sinh năm 2020 đã được nhà thờ Chính toà Phát Diệm cùng các nhà thờ giáo họ tổ chức thực hiện với các công việc trang trí, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng lung linh, các tiết mục văn nghệ được tích cực luyện tập... tạo không khí hân hoan đón mừng Chúa Giáng sinh.

Để Giáng sinh năm nay thêm nhiều ý nghĩa, nhiều tiểu cảnh sống động được dựng lên trong khuôn viên nhà thờ như: cây thông, ông già Noel, hang đá, máng cỏ… tái hiện lại thời khắc Đức Chúa ra đời, giúp mọi người hiểu hơn về nguồn gốc ngày Chúa Giáng sinh, những biểu tượng thể hiện cho niềm hy vọng, sức sống mới, cho sự vĩnh hằng và tình yêu thương vô tận… giúp mọi người xích lại gần nhau và hướng đến những điều tốt đẹp.

Trên trục đường vào nhà thờ phát Diệm, nhiều hàng quán di động bán đồ lưu niệm, đồ ăn uống đã được dựng để phục vụ nhu cầu đi lại mua sắm của nhân dân đến vui Noel sớm. Các hộ dân hai bên đường cùng nhau lắp đặt dàn đèn sáng, trang hoàng nhà cửa, dựng hang đá ngay trước cửa nhà tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón mừng ngày lễ. Những dòng người từ khắp nơi về tham quan, chiêm ngưỡng không gian kinh đô của công giáo càng làm cho không khí Noel trở nên nhộn nhịp và đến gần. Những bản nhạc giáng sinh ngân vang làm cho không khí mùa Giáng sinh thêm rộn ràng.

Không chỉ nhà thờ chính tòa Phát Diệm mà ở tất cả các nhà thờ giáo họ cũng được trang trí rực rỡ. Các nhà thờ được trang trí tiểu cảnh mô phỏng mùa đông và thời khắc chúa Giêsu giáng sinh… tạo nên bức tranh đầy sắc màu thể hiện sự tôn kính và tấm lòng của đồng bào đối với ngày lễ trọng đại của tôn giáo mình.

 

Càng đến gần ngày Giáng sinh, không khí đón mừng càng trở lên nhộn nhịp hơn. Một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc và đầm ấm nữa đang về, mang theo niềm tin và hy vọng vào một cuộc sống mới với nhiều điều mới mẻ và vui tươi.

             

                                                                        Thùy Ngọc

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 219

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/