Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Giáo dân giáo xứ Phát Diệm tưng bừng đón giáng sinh

Thứ tư, 26/12/2018 581 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Những ngày này, từ khắp các tuyến phố đến các vùng quê của giáo xứ Phát Diệm, đâu đâu cũng được trang hoàng lộng lẫy, chăng hoa, kết đèn từ nhà thờ, nhà nguyện cho đến từng  giáo dân để "Mừng ngày Chúa sinh ra đời". Một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc và đầm ấm nữa đã về với bà con giáo dân giáo xứ Phát Diệm.

Sắp xếp công việc, tranh thủ thời gian, những ngày qua, bà Trần Thị Liên – giáo họ Vinh Ngoại cùng với các giáo dân tham gia hoàn tất công việc của giáo họ chuẩn bị để đón Noel an lành và ấm áp, bà Liên chia sẻ: Chúng tôi cùng nhau trang trí nhà thờ, quét dọn ngõ xóm đón mừng ngày chúa sinh ra đời, cầu mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với mọi nhà.

 

Trang trí hang đá Bê lem

Chào đón một mùa Giáng sinh năm nay thêm ý nghĩa, ngay từ nhiều tuần trước, các giáo họ đã giăng đèn kết hoa tại nhà thờ, dựng cây thông noel, vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Ông Phạm Ngọc Minh – Trùm chánh giáo họ Vinh Ngoại cho biết: Bà con giáo họ rất tích cực, phấn khởi tham gia vào các hoạt động đón mừng đêm giáng sinh, làm hang đá bê lem trong khuôn viên nhà thờ, đối với từng gia đình cũng chuẩn bị những cột đèn, những dây đèn lep, đèn ông sao…trang hoàng lộng lẫy để chuẩn bị cho đêm noel..

Cùng với giáo họ Vinh Ngoại, nhà thờ ở các giáo họ những ngày này mang một diện mạo lung linh và rực rỡ hơn, tất cả đều được trang trí đẹp mắt với hang đá, ông già tuyết và những cây thông noel lung linh sắc màu, tạo nên không khí nhộn nhịp cho mùa Giáng sinh năm 2018. Ở khu vực Giáo xứ Phát Diệm không khí đón mừng ngày lễ Giáng sinh càng trở nên sôi động, nhộn nhịp hơn. Mọi nhà đều bỏ chút thời gian, công sức để trang trí, tô điểm cho ngôi nhà của mình bằng những chiếc đèn ông sao lấp lánh, trang trí cây thông Noel, ông già Noel, hang đá, máng cỏ... hết sức sống động, tái hiện lại thời khắc Đức Chúa ra đời.

 

Nhiều tiểu cảnh được dựng tại nhà thờ Chính tòa Phát Diệm

Để mùa Giáng sinh năm nay được đủ đầy, mọi người đều được đón nhận niềm vui, hạnh phúc, giáo xứ Phát Diệm đã có nhiều hoạt động giúp đỡ các gia đình nghèo, những người  kém may mắn, đặc biệt là gia đình trẻ có khó khăn về vật chất và tinh thần, giáo sứ đã tặng 70 phần quà cho các gia đình nghèo, gia đình bệnh nhân; tổ chức bữa cơm từ thiện mang lại niềm vui đón chúa phục sinh cho các bệnh nhân; trích quỹ từ thiện giúp đỡ các em bị tim bẩm sinh, xây dựng nhà cho các gia đình mồ côi, mang lại niềm vui cho mọi người...

Đón mừng một Giáng sinh an lành, ấm áp, cùng với việc chuẩn bị các hoạt động chào đón noel, giáo xứ Phát Diệm cũng tuyên tuyền cho bà con giáo dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn giao thông.

 

                                                                                                Mai Hoa – Đài truyền thanh Huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814165

Trực tuyến: 155

Hôm nay: 1507

W88 113.80 - https://139.99.113.80/