Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Giao ban với bí thư chi bộ thôn, xóm thuộc Đảng bộ các tiểu khu

Thứ sáu, 21/06/2019 425 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong các ngày từ 18 - 20/6, Thường trực Huyện ủy tổ chức hội nghị giao ban Tiểu khu lần thứ 1 năm 2019. Các đồng chí Thường vụ Huyện ủy – Trưởng, phó trưởng các tiểu khu chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể cấp huyện; Bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Bí thư chi bộ các thôn, xóm, khối, phố.

 

Sau khi nghe báo cáo kết quả trả lời các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của bí thư chi bộ các xóm, khối phố đã gửi bằng văn bản. Với tinh thần thẳng thắn, đóng góp xây dựng quê hương, đại diện Bí thư chi bộ xóm, phố đã ý kiến, kiến nghị trên nhiều lĩnh vực như Vệ sinh môi trường, điện, đất đai, nông nghiệp, giao thông thủy lợi.

 

Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với bí thư chi bộ thôn, xóm thuộc Đảng bộ các xã tiểu khu I, gồm các xã Xuân Thiện, Chính Tâm, Chất Bình, Hồi Ninh, Kim Định, Ân Hòa đã có 3 ý kiến kiến nghị về một số nội dung như:

 

Một số dự án thi công dang dở trên địa bàn xã Hồi Ninh ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân, nhất là việc vận chuyển nông sản mỗi vụ thu hoạch. Đề nghị cấp trên hỗ trợ kinh phí sửa chữa.

 

Tại thôn Như Sơn, xã Xuân Thiện hệ thống cột điện, đường điện đã dựng 3 năm song đến nay 20 hộ dân tại đây vẫn phải sử dụng nhờ hệ thống lưới điện huyện Yên Khánh, đề nghị Điện Lực Kim Sơn trả lời vấn đề này.

 

Về vấn đề vệ sinh môi trường, khơi thông dòng chảy: Thời gian qua huyện bàn giao các tuyến sông, đoạn sông cho các địa phương quản lý, tuy nhiên một số tuyến sông không thuộc địa phận xã Hồi Ninh nhưng xã vẫn quản lý và khơi thông, đề nghị huyện xem xét, giao lại cho hợp lý để công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo.

 

Tại hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với bí thư chi bộ thôn, xóm thuộc Đảng bộ các xã tiểu khu 2, gồm các xã Hùng Tiến, Như Hòa, Quang Thiện, Đồng Hướng, Kim Chính và Yên Mật. Đại biểu xã Yên Mật có ý kiến, kiến nghị về công tác vệ sinh môi trường và điện. Trong đó, đề nghị xã bố trí quỹ đất xây dựng bãi tập kết rác thải; khoảng cách giữa các cột điện quá xã, thấp ảnh hưởng đến an toàn lưới điện, chất lượng điện sinh hoạt yếu, đề nghị điện lực quan tâm

 

Ngành điện lực trả lời ý kiến tại hội nghị 

 

Tại hội nghị giao ban với Bí thư chi bộ thôn, xóm thuộc Đảng bộ các xã tiểu khu 3 gồm, các xã: Thượng Kiệm, Lưu Phương, Tân Thành, Yên Lộc, Lai Thành và Thị trấn Phát Diệm, đại diện Bí thư chi bộ xóm, phố đã ý kiến, kiến nghị về công tác sắp xếp cán bộ cấp xã, xóm, khối, phố theo thông báo 911 của Ban tổ chức Tỉnh ủy và kế hoạch 120 của BTV Huyện ủy, đó là việc chi trả phụ cấp cho cán bộ y tế tại các khối, phố còn gặp một số vướng mắc, việc chi trả tạm dừng 3 tháng nay.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị giao ban với bí thư chi bộ thôn, xóm thuộc Đảng bộ các xã tiểu khu 3

 

Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với Bí thư chi bộ các thôn, xóm thuộc 5 xã tiểu khu IV diễn ra tại Nhà văn hóa xã Kim Tân đã có 5 ý kiến

 

Về vấn đề giao thông đường bộ: Bí thư xóm 2 xã Kim Tân có ý kiến về việc đoạn đường qua xóm 1, xóm 2 thuộc xã Kim Tân xuống cấp, nhiều ổ voi, ổ gà gây nguy hiểm cho nhân dân tham gia giao thông, nhất là các em học sinh. Dự án làm đường WB 2 đã được thực hiện từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, mong huyện quan tâm giải quyết để phục vụ đời sống dân sinh.

 

Về vấn đề đất đai, các đồng chí Bí thư chi bộ có ý kiến, những diện tích đất của xã Kim Tân cho công ty Mạnh Hùng đấu thầu, công ty sử dụng không hiệu quả đã cho nhân dân thuê lại để nuôi tôm với giá 5 triệu đồng/mẫu, trong khi xã không có được nguồn thu này, mong các cấp chính quyền thu hồi lại quỹ đất cho bà con chuyển đổi mục đích sử dụng, phát triển kinh tế. Thủ tục chuyển đổi, cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rườm rà, thời hạn của nhiều sổ đỏ được cấp mới chỉ có thời hạn 50 năm chứ không phải thời hạn lâu dài như trước kia.

 

Bí thư chi bộ xóm 2 – xã Kim Tân nêu ý kiến về việc đoạn đường qua xóm 1, xóm 2 thuộc xã Kim Tân xuống cấp

 

Đối với vấn đề nông nghiệp; hiện nay người dân trồng lúa gặp nhiều khó khăn, chi phí trồng lúa lớn trong khi hiệu quả lại không cao, mong cấp trên có chính sách hỗ trợ để người nông dân chuyển đổi mục đích đối với những diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả. Ý kiến của đại biểu về nâng cấp hệ thống trạm bơm Cồn Thoi phục vụ tiêu nước, chống úng lụt khi mùa mưa bão sắp tới.

 

Công tác vệ sinh môi trường tại khu vực xóm Nam Cường  - xã Văn Hải bị ảnh hưởng do chất thải trong các hộ chăn nuôi xả ra. Trên địa bàn xã Cồn Thoi hiện có tuyến sông Tàu Hút - là tuyến sông chính nhưng hiện bị các hộ dân lấn chiếm thả đăng đó vó cượm, xây các công trình dẫn đến thu hẹp hành lang sông, rác thải và bèo bồng thường xuyên bị ứ đọng, ảnh hưởng đến dòng chảy, đề nghị cấp trên đầu tư cho xây bờ kè, hạn chế những việc trên và tạo dòng chảy thông thoáng.

 

Đối với công tác cán bộ, hiện nay huyện đang thực hiện luân chuyển công chức cấp xã, tuy nhiên đối với chức danh địa chính xây dựng, nhiều đồng chí luân  chuyển khi chưa giải quyết xong thủ tục về đất đai của nhân dân, trong khi cán bộ địa chính mới đến công tác không nắm được thông tin, gây khó khăn, bức xúc cho người dân đến giải quyết công việc.

 

Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với bí thư chi bộ thôn, xóm, khối, phố thuộc Đảng bộ 4 xã tiểu khu V gồm: Thị trấn Bình Minh, Kim Đông, Kim Hải, Kim Trung đã diễn ra tại Nhà văn hóa xã Kim Đông. Đã có 5 ý kiến kiến nghị, phản ánh như sau:

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với bí thư chi bộ thôn, xóm, khối, phố thuộc Đảng bộ 4 xã tiểu khu V

 

Thời gian qua, tình trạng phun thuốc sâu tại các vùng nuôi ngao để phòng trừ sâu biển đã làm ảnh hưởng đến môi trường và các vùng nuôi trồng thủy sản trong đê khi lấy nước vào ao nuôi. Tình trạng xả rác bừa bãi tại các trục đường, gây ô nhiễm môi trường. Đề nghị các cơ quan chuyên môn xem xét, có hướng xử lý.

 

Việc thông báo lịch cắt điện của Điện lực Kim Sơn chậm, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của bà con. Ngoài ra, một số đường điện ở các xóm đã xuống cấp, đề nghị ngành điện đầu tư nâng cấp hệ thống dây điện, phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của bà con.

 

Một số ý kiến băn khoăn trong việc đánh giá, xếp loại chi bộ, đảng viên năm 2018 của Ban Thường vụ Huyện ủy.

 

Về vấn đề giao thông thủy lợi, một số ý kiến phản ánh: Tuyến đường từ cống Mai An đến cống C10 một số đoạn bị sạt lở, sói mòn vào sát mép đường bê tông, đề nghị cấp trên có phương án kè sông, đảm bảo tuổi thọ của con đường. Vẫn còn tình trạng các hộ dân lấn chiếm hành lang ATGT trên các tuyến đường giao thông . Liên quan đến lĩnh vực chế độ chính sách, có ý kiến phản ánh: Ở xã Kim Đông phát hiện một đảng viên làm giả hồ sơ, giấy tờ thương binh. Sở LĐTBXH tỉnh có văn bản yêu cầu hoàn trả tiền hưởng sai chế độ. Vụ việc được giao cho Công an huyện điều ra làm rõ, tuy nhiên đã 2 năm nay, Công an huyện vẫn chưa giải quyết, gây bức xúc cho nhân dân. Việc đổi thẻ cho các đối tượng chính sách từ KC2 sang KC4 phải làm hồ sơ rất phức tạp, trong khi nhiều đối tượng ở xa, đi lại khó khăn, đề nghị cơ quan chức năng xem xét, tạo điều kiện để các đối tượng sớm được cấp thẻ để tham gia khám chữa bệnh…

 

 

Nhóm Phóng viên Đài truyền thanh Huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814208

Trực tuyến: 184

Hôm nay: 1550

W88 113.80 - https://139.99.113.80/