Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Giao ban UBND huyện phiên thường kỳ đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 7, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 8

Thứ tư, 02/08/2023 356 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 31/7, đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị giao ban UBND huyện phiên thường kỳ đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 7, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 8. Cùng dự có đồng chí Đỗ Thị Nga, TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo UBND huyện; Ủy viên UBND huyện; lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện; lãnh đạo Ban tuyên giáo Huyện ủy và các ngành dọc đứng chân trên địa bàn; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Quang cảnh hội nghị

 

Theo báo cáo tại hội nghị, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong tháng 7/2023 nhìn chung còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, với quyết tâm cao của toàn hệ thống chính trị, kinh tế - xã hội của huyện đã đạt được một số kết quả tích cực.

 

Nổi bật: Về lĩnh vực nông nghiệp, trong tháng các địa phương, đơn vị đôn đốc, hướng dẫn nông dân đẩy nhanh tiến độ làm đất, gieo cấy vụ Mùa năm 2023 đảm bảo theo đúng kế hoạch (đến ngày 25/7/2023 toàn huyện đã cơ bản cấy xong diện tích lúa Mùa) và chuyển trọng tâm sang thực hiện các biện pháp chăm sóc, bảo vệ lúa mới cấy. Đôn đốc, hướng dẫn các hộ dân chăm sóc, quản lý và phòng, chống dịch bệnh trong nuôi trồng thủy hải sản. Các cơ quan, đơn vị chủ động triển khai các phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 đã được phê duyệt; thường xuyên kiểm tra, tu bổ hệ thống đê, kè, cống và các công trình phục vụ phòng chống lụt bão. Trong tháng, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, tránh bão số 1. Tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, báo cáo giải trình một số nội dung có liên quan đến công nhận huyện Kim Sơn đạt chuẩn nông thôn mới; quan tâm thực hiện các nhiệm vụ xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, thôn xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu theo kế hoạch.

 

Công tác đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm chỉ đạo, giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong tháng 7, UBND huyện thành lập Đoàn đại biểu của huyện đi viếng các Liệt sỹ tại một số nghĩa trang liệt sĩ thuộc các tỉnh phía Bắc và 05 Đoàn đại biểu của huyện đi thăm, tặng quà Người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. Cùng với đó, lĩnh vực văn hóa - xã hội có tiến bộ; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; quân sự, quốc phòng địa phương được tăng cường; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được tập trung chỉ đạo.

 

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cơ bản đồng tình với dự thảo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 7, nhiệm vụ trọng tâm tháng 8; đồng thời phân tích làm rõ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của UBND huyện, các phòng, ban, ngành và các xã, thị trấn trong thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh những kết quả đạt được, các đại biểu cũng làm rõ những tồn tại, hạn chế, nhất là về giải pháp trong thời gian tới để triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã chỉ ra những khó khăn, tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới như: công tác thu ngân sách, đấu giá giá trị quyền sử dụng đất, công tác giải phóng mặt bằng... Đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 8 đó là: Các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn, các HTXNN hướng dẫn, đôn đốc các hộ nông dân chăm sóc và bảo vệ lúa vụ Mùa. Tăng cường dự báo, giám sát và chủ động các biện pháp kiểm soát, phòng trừ dịch bệnh trong trồng trọt và chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản. Thường xuyên kiểm tra hệ thống đê điều, kịp thời phát hiện và xử lý những hư hỏng, tiếp tục chỉ đạo, tập trung xử lý các vi phạm pháp luật về đê điều. Chủ động thực hiện các phương án về phòng chống thiên tai và TKCN trong mùa mưa bão, không để đột xuất, bất ngờ xảy ra.

 

Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng. Tập trung cao độ cho công tác thu ngân sách nhà nước; tổ chức đấu giá giá trị quyền sử dụng đất các khu đất theo kế hoạch. Hoàn thiện các hạng mục, trang thiết bị để đưa vào sử dụng trụ sở mới của Trung tâm Một cửa liên thông huyện; Khu Công viên văn hoá cộng đồng. Tập trung tháo gỡ khó khăn, giải phóng mặt bằng cho các dự án; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công cho các công trình, dự án trong kế hoạch. Tiếp tục hoàn thiện các quy hoạch còn dở dang, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Phòng nội vụ chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan nghiên cứu, bàn các phương án sắp xếp 8 đơn vị hành chính cấp xã theo Nghị quyết 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030. Ngành Giáo dục tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 đảm bảo trang trọng, ý nghĩa. Chỉ đạo các nhà trường chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, các điều kiện cho năm học mới 2023-2024. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực chuẩn bị nội dung, các điều kiện để tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ huyện năm 2023. Quan tâm thực hiện xây dựng chính quyền, tư pháp, cải cách hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng.

Đồng chí Trần Xuân Trường, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Trịnh Thị Ngọc, PCT Thường trực UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện bộ chỉ số cải cách hành chính năm 2022

 

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, UBND huyện đã công bố quyết định khen thưởng 3 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện bộ chỉ số cải cách hành chính năm 2022.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 214

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/