Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Giao ban Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn quý I/2024

Thứ bảy, 13/04/2024 219 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 12/4, Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị giao ban quý I/2024 với Thường trực HĐND các xã, thị trấn. Đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Cùng dự có đồng chí Đỗ Thị Nga, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các Ban của HĐND huyện; Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch HĐND các xã, thị trấn.

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong quý I/2024, Thường trực HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn đã luôn chủ động trong công tác theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định và đạt được kết quả khá toàn diện. Trong đó đã phối hợp tốt với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp trong thực hiện nhiệm vụ; điều hòa hoạt động các Ban của HĐND và Tổ đại biểu HĐND theo kế hoạch; kịp thời thống nhất giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền, tổ chức các kỳ họp nhằm quyết định những nội dung quan trọng gắn với tình hình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nổi bật đó là: Trong quý I, Thường trực HĐND huyện tổ chức 3 kỳ họp và ban hành 17 Nghị quyết với những quyết sách quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện; Thường trực HĐND các xã, thị trấn tổ chức 36 kỳ họp chuyên đề giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan đến công tác nhân sự, đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 – 2025, lĩnh vực tài chính – ngân sách và đầu tư công.

Hoạt động giám sát được triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm. Hoạt động tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện nghiêm túc. Trong quý, Thường trực HĐND huyện đã chủ trì tiếp 4 phiên và tiếp 6 lượt công dân tại Trụ sở tiếp công dân của huyện. Các vị đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn đã tham gia tiếp công dân cùng Thường trực HĐND huyện. HĐND huyện cũng tích quan tâm theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, tổ chức giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu tập trung làm rõ những kết quả đã đạt được trong quý I, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đề xuất các giải pháp để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024. Trong đó nhiều đại biểu quan tâm đề xuất giải pháp tổ chức thành công các kỳ họp; nâng cao chất lượng thảo luận, chất vấn tại các kỳ họp thường lệ của HĐND cấp huyện, nâng cao chất lượng giám sát, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân… Các đại biểu cũng chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp để thực hiện tốt hơn thẩm quyền, trách nhiệm của HĐND, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu và cơ quan dân cử ở địa phương.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những kết quả đạt được trong quý I/2024 của Thường trực HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn.

Về nhiệm vụ trọng tâm quý II, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện đề nghị Thường trực HĐND, các Ban HĐND cấp huyện, cấp xã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chương trình công tác năm 2024 đã đề ra, tiếp tục thực hiện các cuộc giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND theo kế hoạch. Quan tâm nâng cao chất lượng giám sát tại kỳ họp, nhất là hoạt động chất vấn. Tăng cường kiểm tra, theo dõi, giám sát việc thực hiện các cam kết sau trả lời chất vấn; các kết luận, kiến nghị sau giám sát, sau các phiên giải trình, thảo luận; giám sát việc thực hiện các nghị quyết HĐND huyện đã ban hành, đảm bảo nghị quyết HĐND huyện sau khi ban hành được tổ chức thực hiện có hiệu quả, sớm đi vào cuộc sống.

HĐND huyện và các xã, thị trấn tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng kỳ họp, nâng cao hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri theo hướng thiết thực. Chú trọng theo dõi, đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị của cử tri. Xem xét, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp thường lệ HĐND huyện đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Nâng cao chất lượng công tác thẩm tra các nội dung trình kỳ họp HĐND, nhất là các nội dung liên quan đến lĩnh vực kinh tế, ngân sách, đầu tư, góp phần đảm bảo chất lượng ban hành các nghị quyết của HĐND huyện và HĐND cấp xã.

 Thực hiện nghiêm việc tiếp dân tại nơi ứng cử, tích cực đôn đốc cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật những khiếu nại, tố cáo, đề nghị của công dân. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, UBMTTQVN các cấp và các cơ quan hữu quan trong quá trình hoạt động của HĐND, chuẩn bị các kỳ họp và công tác tiếp xúc cử tri trên địa bàn.

Đồng chí Chủ tịch HĐND huyện cũng nhấn mạnh, trước mắt HĐND huyện chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ họp chuyên đề để thảo luận, biểu quyết về đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã huyện Kim Sơn giai đoạn 2023-2025.

Nguyễn Chinh

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 195

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/