Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II năm 2022

Thứ tư, 30/03/2022 408 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

“Khối lượng công việc rất lớn, chúng ta phải tập trung nguồn lực để thực hiện, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong quý 2/2022 và tiến tới hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm” – đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Xuân Trường – PBT Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện trong hội nghị Giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II năm 2022 diễn ra vào chiều 29/3.

Đồng chí Trần Xuân Trường – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

 

Trong quý I, tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tuy gặp khó khăn do thời tiết rét đậm rét hại nhưng đã được khắc phục kịp thời, đến nay, các trà lúa đông xuân cơ bản sinh trưởng và phát triển tốt. Thu ngân sách quý I/2022 ước đạt 43 tỷ 890 triệu đồng, đạt 8,94% dự toán HĐND tỉnh giao. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản đạt trên 130 tỷ đồng. Công tác phòng chống Covid – 19; các dịch bệnh trên gia súc, gia cầm được quan tâm chỉ đạo. Các địa phương đã thực hiện tốt công tác chính sách đối với người có công trong dịp tết và đảm bảo công tác an sinh xã hội. Các xã, thị trấn tổ chức Đại hội Thể dục thể thao chào mừng kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh. Công tác giáo dục được đảm bảo, thích ứng an toàn với dịch Covid – 19. Việc tổ chức bộ máy chính quyền được quan tâm, trong quý đã điều động, bổ nhiệm 23 chức danh Chủ tịch, PCT UBND các xã theo quy định. Tình hình an ninh quốc phòng của địa phương được đảm bảo, không xảy ra các tình huống đột xuất bất ngờ.

 

Đã có 18 ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo, thảo luận về những vấn đề còn tồn tại như công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, tranh chấp đất đai, xử lý vi phạm lấn chiếm lòng đường vỉa hè, các dòng sông, tiến độ hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng NTM, thực hiện chuyển đổi số, nâng cao năng lực cải cách hành chính, thu gom xử lý rác thải…

Đại biểu tham dự phát biểu thảo luận tại Hội nghị

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các địa phương, các phòng ban của huyện trong thời gian tới tập trung cao độ, hoàn thành các công việc trọng tâm trong quý II/2022, đó là: chăm sóc phòng trừ sâu bệnh, điều tiết nước hợp lý phục vụ sản xuất nông nghiệp, triển khai phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2022. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án và giải ngân theo đúng lộ trình để tiến tới xây dựng huyện NTM. Hai xã Kim Tân và Kim Mỹ tập trung hoàn thiện hồ sơ, đề nghị cấp có thẩm quyền công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới trong tháng 6/2022. Hoàn thành quy hoạch chung từ đê Bình Minh 2 đến Cồn nổi, quy hoạch xây dựng vùng huyện đến năm 2030, đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng các dự án. Tập trung đôn đốc thu các khoản thu, tiền đấu giá quyền sử dụng đất. Tập trung cho công tác phòng chống dịch, tiêm vacxin cho các đối tượng theo quy định. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Một cửa liên thông và Bộ phận một cửa cấp xã. Tập trung giải quyết các vụ việc tranh chấp, các vi phạm về đất đai còn tồn tại trên địa bàn. Ban hành hướng dẫn triển khai công tác bầu cử trưởng thôn, xóm, khối phố nhiệm kỳ 2022-2024 và một số nội dung quan trọng khác.

 

                                                   Diệu Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/