Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Giao ban công tác nội chính, tôn giáo quý I năm 2023

Thứ tư, 29/03/2023 361 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 29/3, Huyện ủy Kim Sơn tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính, tôn giáo quý I năm 2023. Chủ trì hội nghị có đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Huyện ủy, cùng dự có đồng chí Trần Xuân Trường – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Đỗ Thị Nga – TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo các cơ quan liên quan, Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn…

            Quang cảnh hội nghị

 

Trong Quý I/2023, công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp đã đạt kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, ANCT được giữ vững, TTATXH được đảm bảo; công tác phòng, chống tham nhũng được thực hiện có hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Các ngành trong khối nội chính huyện đã chủ động, tích cực phối hợp làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình; kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

 

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo; quân sự, quốc phòng được giữ vững. Công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát của cấp ủy, chính quyền được chú trọng. Hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án của các cơ quan tư pháp thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Công tác tiếp công dân tiếp tục được duy trì nền nếp; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được tăng cường, nhất là chủ trương, chính sách pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được triển khai thường xuyên, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành đồng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

 

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp hoạt động giữa các ngành trong khối nội chính và với các ban, ngành, địa phương liên quan trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện kế hoạch phòng, chống tham nhũng năm 2023, tập trung vào các nội dung như: xây dựng, triển khai kế hoạch phòng, chống tham nhũng của cơ quan, đơn vị; thực hiện đồng bộ các giải pháp ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Thông qua việc thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp, nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên mà trước hết là nhận thức của cán bộ các cơ quan tư pháp về nhiệm vụ cải cách tư pháp được nâng lên một bước. Từ đó thấy rõ hơn trách nhiệm của mỗi cơ quan, đơn vị và cá nhân trong việc xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, từng bước hiện đại.

 

Về công tác tôn giáo, trong quý I/2023, các hoạt động tôn giáo được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời đúng quy định; chủ động nắm tình hình, diễn biến về hoạt động của các tôn giáo; đồng thời tuyên truyền gặp gỡ thăm hỏi, động viên các chức sắc chức việc, đồng bào có đạo tiếp tục xây dựng đoàn kết và tích cực lao động sản xuất, tin tưởng vào đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những mặt còn hạn chế trong công tác nội chính; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và cải cách tư pháp, công tác tôn giáo trong quý I/2023, đồng thời đề xuất các giải pháp thực hiện giúp công tác nội chính; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và cải cách tư pháp, công tác tôn giáo những tháng còn lại năm 2023 đạt hiệu quả, hiệu lực cao hơn.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư thường trực huyện ủy  đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan khối nội chính chủ động nắm tình hình, tham mưu kịp thời triển khai các giải pháp ngăn chặn, xử lý các vụ việc ngay từ cơ sở, từ khi mới phát sinh; nắm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; giải quyết đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật; phối hợp giữ vững ANCT, TTATXH. Các cơ quan tiến hành tố tụng phối hợp chặt chẽ trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý tin báo, tin tố giác tội phạm, nâng cao chất lượng và tiến độ giải quyết các loại án, đảm bảo trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử; không bỏ lọt tội phạm, không oan sai; tập trung thi hành án dân sự dứt điểm đối với các vụ việc có điều kiện thi hành và tồn đọng

 

Phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành với các cơ quan của tỉnh giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng và các vụ việc mới phát sinh, nhất là những vụ việc liên quan đến đất đai, bồi thưởng hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, Nhân dân, đấu tranh kiên quyết đối với những trường hợp đã được các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết có lý, có tình, đúng chính sách pháp luật nhưng công dân vẫn cố tình khiếu kiện kéo dài gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự tại địa phương.

 

                                       Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814125

Trực tuyến: 99

Hôm nay: 1467

W88 113.80 - https://139.99.113.80/