Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Giao ban công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020

Thứ sáu, 20/12/2019 307 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 18/12, Thường trực Huyện ủy tổ chức  giao ban công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2020; giao ban công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng, tôn giáo năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2020 với Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn; các cơ quan nội chính, đại diện MTTQ và các đoàn thể của huyện; đại diện các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy và các cơ quan có liên quan. Đồng chí Nguyễn Hoàng Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

 

Các đại biểu dự hội nghị

 

Năm 2019, bên cạnh những thuận lợi, vẫn còn nhiều khó khăn, thời tiết, dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân. Song với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, phát huy dân chủ, có sự đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Huyện ủy; sự đồng thuận, nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ nên huyện đã đạt được những kết quả khá toàn diện.

 

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm, dự báo diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để định hướng dư luận. Việc kiện toàn, sắp xếp, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ được thực hiện nghiêm túc, khách quan, đúng quy định. Công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật Đảng thực hiện đúng quy định, góp phần giữ gìn kỷ cương, kỷ luật trong Đảng.

 

Về phát triển kinh tế - xã hội: Kinh tế tăng trưởng ổn định, tổng giá trị sản xuất ước thực hiện trong năm 2019 đạt gần 8.000 tỷ đồng; sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ được duy trì; sản xuất nông nghiệp được mùa, năng suất lúa tiếp tục dẫn đầu toàn tỉnh, nuôi trồng thủy sản tiếp tục được mở rộng, giá trị sản xuất trên 1ha đất nông nghiệp đạt 170 triệu đồng/ha; công tác phòng chống dịch bệnh trong chăn nuôi được chỉ đạo quyết liệt; phong trào xây dựng NTM được quan tâm, tổng nguồn vốn huy động trong xây dựng NTM ước đạt 391 tỷ đồng; văn hóa - xã hội có tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo; công tác giảm nghèo thực hiện có hiệu quả; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện; an ninh, quốc phòng, biên phòng được tăng cường; công tác cải cách hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo được tập trung chỉ đạo có chuyển biến.

 

Về Công tác tôn giáo năm 2019 được lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ. Hoạt động của các cơ sở tôn giáo diễn ra bình thường, cơ bản tuân thủ theo các quy định của pháp luật; đồng bào tôn giáo tích cực tham gia các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, “sống tốt đời đẹp đạo”. Các ngành chức năng có liên quan đã chủ động nắm tình hình, diễn biến hoạt động của các tôn giáo; giải quyết kịp thời, đúng pháp luật đối với các vụ việc vi phạm.

 

Công tác nội chính và phòng chống tham nhũng thực hiện có hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

Thảo luận và đánh giá kết quả công tác năm 2019, các đại biểu đã nêu những tồn tại, khó khăn trong quá trình thực hiện ở cơ sở về một số nội dung liên quan đến công tác khám tuyển NVQS; việc tổ chức bầu trưởng xóm, công tác phối hợp trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng; vấn đề phụ cấp đối với các chức danh hoạt động không chuyên trách, giải quyết những tồn tại về đất đai...

 

Đ/c Nguyễn Hoàng Hà, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện kết luận hội nghị

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy hoan nghênh tinh thần giao ban công tác năm 2019 ngày càng đi vào nề nếp, chất lượng. Trao đổi làm rõ những nội dung các đại biểu quan tâm, ngoài nhóm nhiệm vụ đã nêu trong dự thảo Báo cáo, đồng chí Bí thư huyện ủy đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới, đó là:

 

Đề nghị các địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công đại hội chi bộ, đảng bộ cấp cơ sở. Đặc biệt đối với xã Thượng Kiệm - đơn vị được chọn làm điểm Đại hội và thí điểm bầu trực tiếp bí thư tại Đại hội chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công Đại hội điểm.

 

Liên quan đến tồn tại về đất đai, khiếu nại tố cáo, đề nghị các xã nâng cao trách nhiệm, tích cực, chủ động trong giải quyết các vấn đề phát sinh thuộc thẩm quyền cơ sở. Bí thư các đảng bộ xã, thị trấn thực hiện tốt Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18-2-2019 của Bộ chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Các địa phương, cơ quan chuyên môn nâng cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.

 

Liên quan đến công tác tuyển quân, đề nghị UBND huyện, hội đồng NVQS huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao công tác khám tuyển NVQS, kỷ luật nghiêm cán bộ quân sự, cán bộ y tế nếu để xảy ra trường hợp khám nhầm, bỏ sót đối tượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng khám tuyển.

 

Tin, ảnh: Trần Hằng

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 193

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/