Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 23/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Giao ban công tác nội chính, tôn giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Thứ sáu, 19/07/2024 74 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Ngày 18/7, Huyện ủy Kim Sơn tổ chức giao ban công tác nội chính, tôn giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Mai Khanh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân huyện, đại biểu lãnh đạo các cơ quan: Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Thanh tra huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tư pháp, Tòa án nhân dân huyện, Viện Kiểm sát nhân dân huyện, Chi Cục Thi hành án dân sự huyện, Đồn Biên phòng Kim Sơn, Hải đội 2, Hạt Kiểm lâm Kim Sơn, Ban Tiếp công dân huyện. Các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo công tác tôn giáo huyện, thành viên Bộ phận tham mưu giúp việc Huyện ủy trong trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác nội chính, phòng chống tham nhũng tiêu cực và cải cách tư pháp đã đạt kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác phòng chống tham nhũng tiêu cực được thực hiện có hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Công tác tiếp công dân đã có sự phối kết hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa các phòng, ban, ngành với các xã, thị trấn, giữa cơ quan thanh tra với các cơ quan trong khối nội chính trong quá trình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Do vậy một số vụ việc mới phát sinh đã được chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở, số vụ việc công dân khiếu kiện phức tạp, kéo dài giảm so với các năm trước, khắc phục cơ bản tình trạng công dân khiếu kiện đông người, vượt cấp lên các cơ quan Trung ương, lên Tỉnh. Thông qua việc thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp, nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên mà trước hết là nhận thức của cán bộ các cơ quan tư pháp về nhiệm vụ cải cách tư pháp được nâng lên một bước. Từ đó thấy rõ hơn trách nhiệm của mỗi cơ quan, đơn vị và cá nhân trong việc xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, từng bước hiện đại.

Công tác tôn giáo và các hoạt động tôn giáo diễn ra bình thường, đúng quy định của pháp luật; Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh đảm bảo đúng quy định. Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo huyện, UBND huyện, các ngành chức năng và thành viên Ban chỉ đạo đã chủ động nắm tình hình, diễn biến về hoạt động của các tôn giáo. Trong dịp Tết Nguyên đán và những ngày Lễ lớn của các tôn giáo, các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở quan tâm tuyên truyền, tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi, động viên các chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo tiếp tục xây dựng đoàn kết và tích cực lao động sản xuất, tin tưởng vào đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, làm rõ hơn những kết quả đạt được cũng như những hạn chế còn tồn tại trong công tác nội chính, cải cách tư pháp, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và công tác tôn giáo 6 tháng đầu năm; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Kết luận hội nghị, đồng chí Mai Khanh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: 6 tháng cuối năm 2024 là thời điểm nhạy cảm, chuẩn bị hướng tới việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp. Vì vậy cấp ủy, chính quyền các cấp cần tiếp tục triển khai, quán triệt, thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của Trung ương, của Tỉnh, của Huyện về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Các cơ quan khối nội chính cần chủ động nắm tình hình, tham mưu kịp thời, triển khai các giải pháp ngăn chặn xử lý các vụ việc ngay từ cơ sở, từ khi mới phát sinh, nắm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; giải quyết đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, phối hợp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thường xuyên quán triệt, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Thực hiện nghiêm túc các văn bản pháp luật và văn bản chỉ đạo cấp trên liên quan đến công tác tôn giáo. Thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về đất đai, thường xuyên kiểm tra việc sử dụng đất, xây dựng các cơ sở tôn giáo; chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật, không để phát sinh thành điểm nóng phức tạp về an ninh, trật tự liên quan đến tôn giáo. Từ đó góp phần tích cực đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện. 

                                                Diệu Hoa

Góp ý của nhân dân
Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1855645

Trực tuyến: 20

Hôm nay: 449