Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Chủ nhật, 01/09/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết 43/2023/NQ-HĐND của HĐND tỉnh tại xã Quang Thiện

Thứ sáu, 26/07/2024 93 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 26/7, Đoàn giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện do đồng chí Nguyễn Minh Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện làm Trưởng Đoàn đã có buổi giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết 43/2023/NQ-HĐND ngày 10/3/2023 của HĐND tỉnh Ninh Bình về ban hành Quy định chính sách hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, giai đoạn 2023-2025 tại UBND xã Quang Thiện.

Tham gia cùng đoàn có đại diện Thường trực HĐND huyện, đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị -xã hội, lãnh đạo: Phòng Lao động-TB&XH, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện.

Quang cảnh buổi giám sát.

Tại buổi giám sát, các thành viên Đoàn giám sát đã trao đổi, đề nghị làm rõ vai trò, trách nhiệm của cấp ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; trách nhiệm của UBND xã trong việc triển khai thực hiện Nghị Quyết 43/2023/NQ-HĐND của HĐND tỉnh; việc phối hợp giám sát của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội cấp xã. Đoàn giám sát đã tiến hành khảo sát trực tiếp tại các hộ gia đình được hỗ trợ xây, sửa chữa nhà; xem xét hồ sơ lưu trữ tại UBND xã.

Đoàn giám sát trực tiếp tại các hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà trên địa bàn xã Quang Thiện.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Chủ tịch UBMTTQVN huyện Nguyễn Minh Trường ghi nhận những kết quả đạt được trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 43/2023/NQ-HĐND của HĐND tỉnh trên địa bàn xã Quang Thiện, chỉ ra những mặt còn hạn chế cần khắc phục, đồng thời đề nghị tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, phối hợp của MTTQ và các tổ chức thành viên, trách nhiệm của UBND xã trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, tiếp tục rà soát cụ thể các trường hợp hộ nghèo có nhu cầu xây mới hoặc sửa chữa nhà để có phương án hỗ trợ kịp thời.

Đại diện cấp ủy, chính quyền xã Quang Thiện đã tiếp thu những ý kiến của Đoàn giám sát, đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 43/2023/NQ-HĐND của HĐND tỉnh trong thời gian tới.

MTTQ Việt Nam huyện

Góp ý của nhân dân
Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1952718

Trực tuyến: 45

Hôm nay: 521