Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Giáo xứ Phú Hậu – xứ đạo bình yên

Thứ tư, 26/12/2018 399 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Giáo xứ Phú Hậu nằm trải dài trên địa bàn xã Hùng Tiến với 1.000 giáo dân sinh sống ở 4 giáo họ. Trong những năm qua, giáo dân sinh hoạt trong giáo xứ luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xã hội, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nỗ lực lao động sản xuất, vươn lên xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng, sống “tốt đời, đẹp đạo”, xây dựng xứ đạo bình yên.

  Thực hiện phương châm sống “Kính Chúa, yêu Nước”, “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, Hội đồng Giáo xứ Phú Hậu không những chú trọng chăm lo việc đạo, mà còn đóng góp tích cực vào việc đời, tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức cho giáo dân về trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong các buổi giảng đạo, các cha và linh mục đã tập trung tuyên truyền “4 không” cho bà con giáo dân với các nội dung như: Không nghe kẻ xấu truyền đạo trái phép; không bị kích động tụ tập đông người trái phép gây rối nơi công cộng; không nghe kẻ xấu xúi giục gây mất đoàn kết lương giáo cộng đồng dân cư; không tin theo hủ tục lạc hậu mê tín dị đoan, góp phần tham gia phòng chống tội phạm và giữ vững ổn định an ninh trật tự ở địa phương.

  Với việc xây dựng quỹ “Bác ái”, trong năm 2018, hội đồng giáo xứ đã vận động nhân dân, các nhà hảo tâm đóng góp, thu được số tiền trên 15 triệu đồng, hỗ trợ thường kỳ cho 8 gia đình có hoàn cảnh khó khăn mỗi tháng 15kg gạo. Đặc biệt, hội đồng giáo xứ nhận hỗ trợ cho 3 trường hợp là học sinh, sinh viên nghèo học giỏi, giúp các em có thêm động lực để tiếp tục con đường học vấn. Điều đáng nói ở đây là “Quỹ bác ái” do giáo xứ Phú Hậu thành lập hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn không phân biệt lương giáo, thực hiện truyền thống “thương người như thể thương thân”.

 Cùng với nhân dân xã Hùng Tiến nói chung, giáo dân xứ Phú Hậu đã tích cực đóng góp ngày công, tiền của với trị giá trên 200 triệu đồng để làm các công trình phúc lợi, góp phần đưa Hùng Tiến đạt chuẩn NTM vào năm 2017. Đến nay, 100% đường giao thông thuộc giáo xứ bê tông hóa, đường đi lối lại sáng ánh điện về đêm. An ninh trật tự thôn xóm bảo đảm, nhiều năm liền không có tình trạng mất cắp, mất trộm; không có tội phạm và tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình xảy ra, 95% gia đình bà con giáo dân đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Để chào đón mùa Noel năm 2018, ngoài việc chuẩn bị lễ tiết đón mừng lễ Giáng Sinh, Hội đồng giáo xứ Phú Hậu đã quyên góp, tặng 20 suất quà cho các gia đình nghèo; vận động nhân dân và các nhà hảo tâm đóng góp 20 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho gia đình cụ Nguyễn Thị Dĩnh – 84 tuổi tại xóm 4 xã Hùng Tiến.

 

Ngôi nhà mới của cụ Nguyễn Thị Dĩnh

Tiếp tục giữ gìn và phát huy thuần phong, mỹ tục, tình làng nghĩa xóm, đoàn kết lương giáo, tương thân, tương ái, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng dân cư, Giáo xứ Phú Lộc đã phát động phong trào thi đua chung tay bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng nông thôn mới. Phát huy dân chủ, đảm bảo tự do tín ngưỡng của nhân dân theo đúng quy định của pháp luật; vận động bà con giáo dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

 

                                                                Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814219

Trực tuyến: 193

Hôm nay: 1561

W88 113.80 - https://139.99.113.80/