Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ghi nhận từ phong trào Đoàn ở Thị trấn Phát Diệm

Thứ sáu, 11/03/2022 410 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong những năm qua, phong trào Đoàn của thị trấn Phát Diệm từng bước phát triển, lan rộng trong mọi khu dân cư thu hút đông đảo đoàn viên tham gia với nhiều hoạt động nổi bật, trở thành một trong những Đoàn cơ sở vững mạnh của Huyện Đoàn Kim Sơn.

Đoàn TTPD với hoạt động tiếp sức mùa thi

 

Nổi bật trong thời gian qua, trong phong trào giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội và vệ sinh môi trường, Đoàn thị trấn đã phối hợp với các lực lượng chức năng ra quân tháo dỡ biển quảng cáo, mái tôn che lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán. Đã tháo dỡ được 258 mái hiên, 9 lều lán, 45 biển quảng cáo lắp đặt sai quy định, tiến hành chặt tỉa cành cây trên trục đường chính với chiều dài 2,5km, vận động tháo dỡ 51 mái hiên di động, 42 bạt che, nhắc nhở đưa hàng hóa vào đúng nơi quy định 105 điểm. Trả lại sự thông thoáng cho các vỉa hè, sự an toàn cho người tham gia giao thông và mỹ quan đô thị.

 

Đoàn thanh niên đã phối hợp cùng với hội Phụ nữ thị trấn xây dựng công trình “Bích họa đường phố” với chiều dài trên 100m và công trình “Cột điện nở hoa” góp phần tạo cảnh quan môi trường trên địa bàn thị trấn theo chuẩn đô thị văn minh. Đồng thời đảm nhận “Đoạn đường thanh niên tự quản” về an ninh trật tự và vệ sinh môi trường trên phố Phát Diệm Đông, Phát Diệm Tây và phố Trì Chính, với tổng chiều dài 1,5km.

 

Tổ chức cho đoàn viên thanh niên ra quân bóc xóa các tờ rơi quảng cáo trên các cột điện, cây xanh và tường nhà với trên 3000 tờ rơi. Tiến hành dọn vệ sinh môi trường vào ngày 27 hàng tháng.

 

Đối với các hoạt động phong trào đoàn, hàng tháng, các chi đoàn đều tổ chức sinh hoạt với các nội dung phong phú, như tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, tham gia các trò chơi, giải các câu đố… thu hút đông đảo các đoàn viên tham gia.

 

Bên cạnh đó, Ban chấp hành đoàn tích cực vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào như: Tổ chức thắp nến tri ân, thả đèn hoa đăng, làm vệ sinh môi trường vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, cắm trại, tổ chức tặng quà cho các cháu vào dịp Noel, trung thu hay dịp Tết thiếu nhi (1/6)…và phong trào tình nguyện như: Tiếp sức mùa thi, Hiến máu nhân đạo…

 

Trong công tác phòng chống dịch Covid 19, xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng, đoàn thanh niên thị trấn Phát Diệm đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân, với phương châm “mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tích cực” đoàn viên thanh niên đã tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sát khuẩn, hạn chế đi ra ngoài tiếp xúc chỗ đông người, phải đeo khẩu trang, giữ vệ sinh nhà cửa…Thông qua các hình thức tuyên truyền như tuyên truyền trực tiếp tới các đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân, thị đoàn còn tổ chức tuyên truyền lưu động đến từng ngõ phố trên địa bàn thị trấn Phát Diệm; tổ chức treo, dán các hình ảnh tranh cổ động có nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ về cách phòng, chống dịch bệnh tại trụ sở nhà văn hóa phố, trụ sở làm việc của cơ quan, khu vực chợ và những nơi tập trung đông dân cư nhằm giúp người dân hiểu đúng, hiểu sâu các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tránh gây hoang mang và tư tưởng chủ quan về dịch bệnh của người dân.

 

Cùng với việc làm tốt công tác tuyên truyền, đoàn thanh niên thị trấn Phát Diệm còn lắp đặt thêm các điểm rửa tay sát khuẩn tại khu vực chợ Năm Dân, nơi thường xuyên tập trung đông người và có nguy cơ lây nhiễm cao. Tổ chức phát miễn phí hàng trăm khẩu trang và 150 mũ kính chắn giọt cho các hộ kinh doanh buôn bán tại chợ, đồng thời hướng dẫn mọi người cách đeo khẩu trang đúng cách và rửa tay xà phòng sát khuẩn theo đúng hướng dẫn nhằm ngăn ngừa lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

 

Không chỉ tuyên truyền giúp người dân nhận thức sâu sắc về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, đoàn thanh niên thị trấn Phát Diệm còn phối hợp với các tổ dân phố và trạm y tế thị trấn hỗ trợ người dân tham gia khai báo y tế ở tờ khai y tế và trên ứng dụng trực tuyến của Bộ y tế một cách đầy đủ và chính xác để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả, nhằm góp một phần công sức vào việc chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19.

 

Với những hoạt động trên đã đưa phong trào đoàn của thị trấn Phát Diệm ngày càng phát triển. Hiện nay, có 13 chi đoàn trong đó có 8 chi đoàn phố, 4 chi đoàn trường học và 1 chi đoàn công ty may, với tổng số 405 đoàn viên. Để phong trào đoàn đi vào nề nếp, BCH đoàn chỉ đạo các chi đoàn tích cực học hỏi, tìm tòi các phương pháp sát với thực tiễn, đồng thời luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên để có các phong trào, hoạt động, giải pháp phù hợp, qua đó thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

 

Ban chấp hành đoàn thị trấn tích cực vận động thanh niên phát triển kinh tế, tạo điều kiện cho thanh niên vay vốn tại Ngân hàng chính sách để phát triển sản xuất, từ đó xuất hiện nhiều mô hình làm kinh tế giỏi như anh Bùi Oanh Phan ở phố Phát Diệm Nam với mô hình phát triển về giống cây trồng, anh Nguyễn Ngọc Phúc ở phố Phát Diệm Đông với mô hình làm kinh doanh giỏi…

 

Nhiều năm qua, phong trào đoàn thanh niên thị trấn luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Với những thành tích đã đạt được, Đoàn thị trấn đã được Trung ương đoàn thanh niên tặng bằng khen, UBND huyện Kim Sơn tặng giấy khen và nhiều thành tích khác.

 

Mai Thị Hạnh –TT Phát Diệm.

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814219

Trực tuyến: 193

Hôm nay: 1561

W88 113.80 - https://139.99.113.80/