Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ghi nhận từ cuộc thi Tìm hiểu Lịch sử đảng bộ huyện Kim Sơn

Thứ năm, 09/06/2022 1132 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Cuộc thi trực tuyến trên Internet “Tìm hiểu 75 năm lịch sử Đảng bộ huyện Kim Sơn” đã khép lại sau 1 tháng phát động, nhưng dư âm của cuộc thi vẫn lan tỏa rộng khắp, khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm phấn đấu của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp bước truyền thống của quê hương, xây dựng Kim Sơn ngày càng đổi mới.

Đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao giải nhất cho các cá nhân qua 3 đợt thi

 

Để giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về truyền thống cách mạng vẻ vang, kiên cường, bất khuất, những thành tựu nổi bật của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kim Sơn qua 75 năm xây dựng và phát triển và những định hướng phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới. Góp phần củng cố niềm tin, niềm tự hào của cán bộ, đảng viên, đoàn viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đổi mới, xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; phát huy ý chí tự lực, tự cường, truyền thống đoàn kết lương giáo, tạo sự đồng thuận trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp bước truyền thống cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân Kim Sơn, nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện (6/6/1947 – 6/6/2022), Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Cuộc thi trực tuyến trên Internet “Tìm hiểu 75 năm lịch sử Đảng bộ huyện”.

Để cuộc thi trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong nhân dân, Huyện ủy Kim Sơn đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ, các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên tuyền về cuộc thi cổ vũ, động viên, khích lệ đảng viên và nhân dân tích cực tìm hiểu, hưởng ứng tham gia cuộc thi. Lồng ghép nội dung tuyên truyền về Cuộc thi thông qua các buổi hội họp, toạ đàm; kết hợp tuyên truyền các ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị lớn của đất nước, của huyện, đồng thời chỉ đạo tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống đài truyền thanh, nhóm zalo...,qua đó giúp cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn huyện nghiên cứu, tham khảo để tham gia Cuộc thi. Trung tâm Văn hóa, thể thao và truyền thanh huyện mở các chuyên mục, tăng thời lượng tuyên truyền về cuộc thi, kịp thời đưa tin về cuộc thi, cập nhật kịp thời và thông tin kết qua cuộc thi hàng tuần. Trang Thông tin điện tử huyện đăng tải thể lệ cuộc thi, mở đường link liên kết Cuộc thi trên Trang Thông tin điện tử của huyện tạo thuận lợi cho cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia.

 

Thể lệ Cuộc thi được đăng tải trên Trang Thông tin điện tử của huyện

Đường link liên kết Cuộc thi đưuọc mở trên Trang Thông tin điện tử của huyện tạo thuận lợi cho cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia

 

Với hình thức thi trực tuyến hấp dẫn, ngắn gọn, dễ hiểu gồm 20 câu hỏi, Cuộc thi đã thật sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tìm hiểu 75 năm lịch sử vẻ vang của Đảng bộ huyện Kim Sơn trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân. Tham gia cuộc thi, những người con Kim Sơn hôm nay càng thêm tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên “vùng đất mở” Kim Sơn, một vùng đất có truyền thống cách mạng vẻ vang, kiên cường, bất khuất. Chị Trịnh Thị Nguyệt Nga – cán bộ Hội Phụ nữ huyện, người đạt giải Nhất đợt 2 cuộc thi cho biết: Qua cuộc thi, bản thân đã được học tập, trau dồi thêm những kiến thức, có thêm hiểu biết, cảm nhận của bản thân về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng bộ huyện Kim Sơn, các mốc lịch sử và hoạt động nổi bật của Đảng bộ huyện qua các thời kỳ, về những cống hiến, hy sinh xương máu của các thế hệ đi trước để chúng ta được sống trong tự do và hạnh phúc như ngày hôm nay. Từ đó, ý thức sâu sắc hơn về vai trò, nhiệm vụ của người cán bộ, đảng viên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nỗ lực phấn đấu, tiếp tục phát huy mạnh mẽ ý chí tự lực, tự cường, truyền thống đoàn kết lương giáo, truyền thống cách mạng của quê hương, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm đổi mới.

 

Mặc dù chỉ được tổ chức trong thời gian ngắn, (từ ngày 25/4 – 25/5), nhưng sau 3 đợt thi, cuộc thi đã thu hút trên 80.300 lượt người tham gia dự thi từ 74 đảng bộ, chi bộ trong toàn huyện – đây là con số ấn tượng, thể hiện sức lan tỏa sâu rộng của đợt sinh hoạt chính trị này. Nhiều đơn vị, địa phương có số lượng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia Cuộc thi cao, như: Đảng bộ thị trấn Phát Diệm, Đảng bộ xã Định Hóa, Đảng bộ xã Cồn Thoi… Nhiều cá nhân đã bỏ công sức đầu tư, tìm hiểu, nghiên cứu, tham gia dự thi rất nhiệt tình, nghiêm túc, hiệu quả. Đã có trên 60.300 lượt người trả lời đúng 20 câu (chiếm tỷ lệ trên 75 %). Trung bình mỗi đợt thi duy trì gần 26.700 lượt người dự thi (đợt 1 có 19.287 lượt; đợt 2 có 20.774 lượt; đợt 3 có 40.239 lượt). Kết thúc 3 đợt thi, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho 7 tập thể và 21 cá nhân cho các đơn vị, cá nhân có thành tích cao.

Có thể nói, Cuộc thi trực tuyến trên internet “Tìm hiểu 75 năm lịch sử Đảng bộ huyện Kim Sơn” lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn huyện Kim Sơn song đã để lại những dấu ấn, thành công nhất định, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và tạo sức lan toả trong cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và Nhân dân trong huyện. Qua cuộc thi giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương Kim Sơn, có thêm những hiểu biết, kiến thức về lịch sử, truyền thống cách mạng của Đảng bộ huyện. Từ đó, nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của mình, tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, khát vọng vươn lên, vượt qua khó khăn, thách thức nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Kim Sơn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, góp phần xây dựng quê hương Kim Sơn ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

                                                                        Mai Hoa

           

           

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814249

Trực tuyến: 197

Hôm nay: 1591

W88 113.80 - https://139.99.113.80/