Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ghi nhận ở Đảng bộ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thứ tư, 01/02/2023 809 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Năm 2022, đảng bộ xã Quang Thiện được Ban thường vụ Huyện ủy đánh giá xếp loại Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây là thành quả, sự ghi nhận cho những cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ xã trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh ở địa phương.

 

Đảng bộ xã Quang Thiện hiện có 406 đảng viên sinh hoạt tại 21 chi bộ. Năm 2022 là năm đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ 38; tiếp tục quán triệt, triển khai các Nghị quyết, kết luận của Trung ương và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp những tháng đầu năm đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất kinh doanh và đời sống của Nhân dân song dưới sự đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân trong xã nên đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực, hoàn thành và hoàn thành vượt mức 10/10 chỉ tiêu kế hoạch đề ra, trong đó có 05 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

Nông thôn mới, diện mạo mới, sức sống mới trên địa bàn xã Quang Thiện

 

Theo đó, xác định công tác xây dựng Ðảng là nhiệm vụ then chốt, Ðảng ủy xã chú trọng công tác chính trị, tư tưởng, kịp thời tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Ðảng. Ðồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Ðảng sâu rộng, đưa Nghị quyết vào cuộc sống tạo sự đồng thuận, hưởng ứng thực hiện của nhân dân.

 

Bên cạnh đó, Ðảng ủy xã quan tâm xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết, nhất trí trong Ðảng bộ; chỉ đạo các chi bộ tập trung xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Cùng với thực hiện 17 cuộc kiểm tra trong năm 2022, Ðảng ủy và UBKT Ðảng ủy chú trọng công tác giám sát, thường xuyên nắm bắt thông tin, dư luận liên quan đến tổ chức đảng và đảng viên để kiểm tra những trường hợp khi có dấu hiệu vi phạm. Qua công tác kiểm tra giám sát, Ðảng ủy xã kịp thời chấn chỉnh giúp các chi bộ khắc phục những tồn tại, hạn chế và thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được phân công.

 

Công tác tổ chức, cán bộ được Đảng bộ xã chú trọng; công tác đào tạo, bồi dưỡng kết nạp đảng viên được quan tâm. Do làm tốt công tác tạo nguồn kết nạp Đảng, năm 2022 Đảng bộ kết nạp 10 quần chúng ưu tú vào Đảng (vượt chỉ tiêu kế hoạch), trong đó 1 đảng viên mới là người có đạo. Cử 16 quần chúng ưu tú học lớp nhận thức về đảng, 3 đồng chí học Sơ cấp LLCT. Tổ chức rà soát, bổ sung quy hoạch và quy hoạch các chức danh BTV huyện ủy quản lý nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 và nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031. Lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội các chi bộ, nhiệm kỳ 2022 – 2025 và bầu xóm trưởng nhiệm kỳ 2020 – 2025. Nhờ thực hiện tốt các mặt công tác xây dựng Ðảng, năm 2022, qua đánh giá, xếp loại, Ðảng bộ xã có 92,09% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 21/21 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 4 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ðảng bộ xã được Ban thường vụ Huyện ủy đánh giá xếp loại Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đời sống người dân xã Quang Thiện ngày càng được cải thiện và nâng cao

 

Không chỉ chú trọng công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy xã còn tăng cường công tác lãnh đạo thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Điểm lại “bức tranh” kinh tế - xã hội trong năm qua của xã Quang Thiện để thấy rõ những “gam màu sáng”, trong đó phải kể đến là kết quả xây dựng NTM. Năm 2015, Quang Thiện được công nhận đạt chuẩn NTM. Đầu năm 2022, Quang Thiện được huyện chọn để xây dựng NTM nâng cao. Mặc dù thời gian rất gấp gáp, khối lượng công việc nhiều nhưng với sự tiên phong, gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên và sự đồng lòng của nhân dân, mọi công việc được triển khai một cách thuận lợi. Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều tuyến đường được nâng cấp, có thêm biển báo, biển chỉ dẫn, điện chiếu sáng, gờ giảm tốc, cây xanh, hoa; nhân dân tự chỉnh trang nhà cửa, bố trí các công trình phụ, khu chăn nuôi hợp vệ sinh, cải tạo vườn tược theo tiêu chí “nhà sạch, vườn đẹp”. Chỉ riêng trong năm 2022, xã đã xây dựng thêm 3 khu dân cư NTM kiểu mẫu ở xóm 3, xóm 10 và xóm 16. Cùng với đó, nhân dân tích cực tham gia phong trào “Thứ 7 xanh, Chủ nhật sạch”; tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, chỉnh trang 77 bồn hoa, đặt mới 120 chậu hoa giấy trên tuyến đường QL10 và QL21B đoạn qua địa bàn xã; trồng mới hơn 2.000 cây xanh các loại, vẽ 27 bức tranh tường, nâng cấp 27 tuyến đường dong với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng. Xã cũng huy động các nguồn lực hoàn thành các công trình trọng điểm và nâng cao các tiêu chí NTM. Đến cuối năm 2022, xã Quang Thiện đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Thu nhập bình quân đầu người xã Quang Thiện ước đạt là 64,55triệu đồng/người/năm

 

Trong lãnh đạo phát triển kinh tế xã hội, Đảng bộ xã Quang Thiện luôn xác định phát triển nông nghiệp theo hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đa dạng các loại cây trồng, vật nuôi, duy trì và mở rộng các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp – dịch vụ, tạo việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân. Do đó, sản xuất nông nghiệp của xã ổn định, đàn gia súc gia cầm được duy trì và phát triển. Năng suất lúa bình quân của xã đạt 103,1 tạ/ha/năm, sản lượng 4.737 tấn/năm. HTX nông nghiệp Đông Thiện và Tây Thiện đã duy trì, phát triển 103 ha sản xuất theo hướng hữu cơ bằng các giống lúa đặc sản Nếp cau và ST25, góp phần tăng giá trị trên diện tích đất canh tác. Chăn nuôi nhỏ lẻ từng bước chuyển sang chăn nuôi tập trung theo hướng trang trại, gia trại và ứng dụng công nghệ tiên tiến hiện đại. Năm 2022, tổng thu nhập từ nông nghiệp và chăn nuôi của xã ước đạt trên 163 tỷ đồng. Với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự nhạy bén, năng động của các doanh nghiệp sản xuất TTCN chế biến các sản phẩm từ cói và bèo bồng trên địa bàn xã tăng trưởng khá mang lại giá trị trên 357 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt là 64,55triệu đồng/người/năm. Bên cạnh đó, lĩnh vực Văn hóa- xã hội có nhiều khởi sắc. Chất lượng giáo dục đào tạo được nâng lên, các trường học trên địa bàn xã đều đạt chuẩn Quốc gia. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và tổ chức trong các dịp Lễ, tết và dịp kỷ niệm lớn của quê hương, đất nước, qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

 

Bước sang 2023 với những thuận lợi, khó khăn thách thức đan xen, Đảng bộ chính quyền và nhân dân xã Quang Thiện tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đề ra các giải pháp khắc phục những khó khăn và phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực với quyết tâm cao.

 

Minh Hằng

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814234

Trực tuyến: 206

Hôm nay: 1576

W88 113.80 - https://139.99.113.80/