Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ghi nhận những ngày đầu khám tuyển NVQS

Thứ tư, 06/12/2023 392 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024, trong các ngày từ 04 – 11/12, Hội đồng NVQS huyện tổ chức khám tuyển sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Theo đánh giá của Hội đồng NVQS huyện, qua những ngày đầu tổ chức khám tuyển, hầu hết các thanh niên đều xác định được trách nhiệm, nghĩa vụ vẻ vang của mình đối với Tổ quốc, chấp hành tốt lệnh khám tuyển. 

 

Có mặt tại Trạm y tế xã Kim Tân vào sáng 06/12, địa điểm khám tuyển NVQS cho thanh niên xã Kim Tân và Kim Mỹ, chúng tôi ghi nhận được không khí làm việc tích cực, nghiêm túc của Hội đồng khám sức khỏe NVQS huyện và tinh thần vui vẻ của thanh niên. Tại sân Trạm y tế, các thanh niên tham gia khám tuyển đều ngồi thành hàng, lần lượt chờ gọi tên theo đúng thứ tự. Nhiều thanh niên có mặt từ rất sớm chờ đợi khám tuyển thể hiện ý thức vì nhiệm vụ xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên Phạm Bảo Duy xóm Tân Văn, xã Kim Mỹ năm nay vừa tròn 18 tuổi, ngay sau khi địa phương phát lệnh gọi khám sức khỏe, em đã sắp xếp thời gian, công việc đến điểm khám đúng quy định, sau khi khám tuyển và nhận được kết quả sức khỏe đạt tiêu chuẩn thực hiện NVQS, em phấn khởi cho biết: “Em hiểu được rằng, thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm của mỗi thanh niên mà còn là niềm vinh dự, tự hào khi được cống hiến sức trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Môi trường quân đội sẽ là cơ hội để rèn luyện bản thân, em sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.”

Hội đồng NVQS huyện kiểm tra công tác khám tuyển tại trạm y tế xã Kim Tân.

Nhằm tạo điều kiện cho các thanh niên đến khám tuyển thuận lợi, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã thành lập 1 Hội đồng Khám sức khỏe cho nam công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS năm 2024 và bố trí 9 địa điểm khám tập trung tại: Trạm y tế xã Hồi Ninh, Quang Thiện, Kim Chính, Thượng Kiệm, Lai Thành, Định Hóa, Kim Tân, Cồn Thoi và Kim Trung. Tại các địa điểm khám tuyển, Hội đồng khám sức khỏe NVQS phân công cán bộ hướng dẫn, phụ trách các phòng khám hợp lý, khoa học. Huy động những y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa huyện, có nhiều kinh nghiệm trong việc khám tuyển. Cùng với đó là sự chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế, bố trí các phòng khám hợp lý, khoa học để tiến hành khám tuyển. Bác sĩ Trần Minh Tứ, Phó Giám đốc Bệnh viên Đa khoa huyện, Chủ tịch Hội đồng khám sức khỏe NVQS huyện Kim Sơn cho biết:Để đảm bảo chất lượng khám tuyển, đối với mỗi lĩnh vực chuyên khoa, chúng tôi đều cử những bác sĩ đầu ngành tham gia, huy động các trang thiết bị hiện đại hỗ trợ cho công tác khám tuyển, do vậy các kết luận của đoàn khám đưa ra đều đảm bảo chính xác, công tâm và minh bạch”.

Hội đồng khám sức khỏe kiểm tra thị lực và đo huyết áp cho các nam công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS năm 2024.

Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2024, cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS các từ huyện đến cơ sở đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các bước trong quy trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ; xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể từng thành viên hội đồng NVQS tham gia thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức rà soát, nắm chắc lực lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, lập danh sách thanh niên tham gia sơ tuyển, khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Thông qua các trang mạng xã hội như zalo, facebook, fanpae …cung cấp nhiều thông tin về Luật NVQS cho thanh niên, cổ vũ động viên, khích lệ tinh thần tham gia nghĩa vụ quân sự của công dân; giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống quê hương cho thế hệ trẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày đầu thực hiện khám tuyển trên địa bàn huyện đã có 239 thanh niên thuộc 10 xã, thị trấn gồm: Lai Thành, Yên Lộc, Định Hóa, Văn Hải, Kim Đông, Kim Hải, Kim Trung, Thị trấn Bình Minh, Kim Mỹ và Kim Tân tham gia khám tuyển. Tại đây, các thanh niên tham gia khám sức khỏe được kiểm tra: nội khoa, ngoại khoa, thị lực, răng hàm mặt, kiểm tra huyết áp…Đồng thời tổ chức giám sát HIV, xét nghiệm ma túy cho các nam công dân được kết luận đủ điều kiện sức khỏe. Việc khám tuyển được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan theo đúng quy định. Đa phần thanh niên đều xác định được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc, chấp hành khá tốt lệnh khám nhằm thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân trong việc tham gia xay dựng, bảo vệ Tổ quốc. Qua khám tuyển đã có 129 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe thực hiện luật nghĩa vụ. Nhiều địa phương có tỷ lệ thanh niên lên trạm khám tuyển cao như: xã Lai Thành, Yên Lộc, Định Hóa, Kim Mỹ, Kim Tân, Kim Hải...

Để công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024 đạt yêu cầu đề ra, trong những ngày tiếp theo, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, thị trấn, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể ở các địa phương quản lý tốt số thanh niên đã trúng tuyển. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động các gia đình có thanh niên trong độ tuổi thực hiện luật NVQS đang đi làm ăn xa trở về địa phương tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình với Tổ Quốc; thường xuyên thăm hỏi, động viên và tạo điều kiện thuận lợi cho gia đình có con, em chuẩn bị nhập ngũ ổn định cuộc sống, để thanh niên yên tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc. 

Với việc triển khai chặt chẽ các bước trong công tác tuyển chọn gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2024 của Hội đồng NVQS từ huyện đến cơ sở, tin tưởng rằng năm 2024 sẽ là năm tiếp theo huyện nhà hoàn thành chỉ tiêu giao quân.

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 193

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/