Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ghi nhận ngày hội khám tuyển nghĩa vụ quân sự

Thứ tư, 26/12/2018 778 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2019, từ ngày 17 – 21/12, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện phối hợp với Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự huyện và các Phòng khám đa khoa khu vực, trạm y tế xã, thị trấn tổ chức khám tuyển NVQS cho thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đa phần thanh niên đều xác định được trách nhiệm, nghĩa vụ vẻ vang của mình đối với Tổ Quốc, chấp hành khá tốt lệnh khám tuyển. 

Có mặt tại các điểm khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, chúng tôi ghi nhận được không khí vui vẻ, phấn khởi của thanh niên thực hiện luật NVQS. Với mong ước được khoác trên mình màu xanh áo lính, nên sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Đức Duy, xã Quang Thiện đã xác định cho mình con đường tiếp theo là được rèn luyện trong môi trường quân đội.

 

Các bác sĩ làm xét nghiệm cho thanh niên tham gia khám tuyển

Cũng như Duy, mặc dù đang thử việc tại Ngân hàng Bảo Việt (Hà Nội) nhưng khi có giấy báo khám tuyển NVQS, Vũ Hoàng Nghĩa, xã Quang Thiện đã chủ động xin nghỉ làm để về thực hiện nghĩa vụ của mình đối với Tổ Quốc, em Nghĩa chia sẻ: Hôm nay em rất vui vì được báo gọi đi khám tuyển NVQS. Mặc dù đã đi làm nhưng em vẫn muốn được tham gia vào quân đội, để thử sức mình trong môi trường mới. Em mong mình sẽ có đủ điều kiện về sức khỏe để trúng tuyển NVQS.

Là địa phương nhiều năm liền luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu giao quân, bước vào mùa tuyển quân năm nay, Thượng Kiệm đã làm tốt công tác tuyên truyền, sâu sát trong công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ nên đã cổ vũ động viên, khích lệ tinh thần tham gia nghĩa vụ quân sự của công dân. Ngay trong buổi sáng ngày đầu khám tuyển, xã đã có 20 thanh niên lên trạm thực hiện nghĩa vụ của mình, thể hiện được trách nhiệm của người thanh niên đối với Tổ Quốc, anh Nguyễn Ngọc Tinh – Chỉ huy trưởng quân sự xã Thượng Kiệm cho biết: Trước thời gian khám tuyển, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, Đài Truyền thanh xã phát huy tốt chức năng, ngoài tuyên truyền luật NVQS, các văn bản liên quan còn tuyên truyền lưu động về danh sách nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS, nắm bắt tư tưởng của thanh niên và gia đình, thành lập các đoàn đến từng gia đình để tuyên tuyền, động viên thanh niên lên đường làm nghĩa vụ đối với Tổ quốc.

 

Kiểm tra thị lực cho thanh niên

Tạo điều kiện cho các thanh niên đến khám tuyển thuận lợi, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã bố trí 8 địa điểm khám, phân công cán bộ hướng dẫn, phụ trách các phòng khám hợp lý, khoa học. Huy động những y, bác sĩ của Bệnh viên đa khoa huyện, có nhiều kinh nghiệm trong việc khám tuyển. Cùng với đó là sự chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế, bố trí các phòng khám hợp lý, khoa học để tiến hành khám sàng lọc các bước như: Chiều cao, cân nặng, xét nghiệm máu, kiểm tra thị lực, tai mũi họng, răng hàm mặt, huyết áp…. Bác sĩ, Thầy thuốc ưu tú Trần Văn Phú – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện, Phó Chủ tịch Hội đồng khám tuyển nghĩa vụ quân sự huyện cho biết: Để đảm bảo chất lượng khám, đối với mỗi lĩnh vực chuyên khoa, chúng tôi đều cử những bác sĩ đầu ngành tham gia, huy động thiết bị hỗ trợ cho công tác khám tuyển, do vậy các kết luận của đoàn khám đưa ra đều chính xác, công tâm và minh bạch.

Theo báo cáo của Hội đồng NVQS huyện, sau 5 ngày đầu khám tuyển NVQS, toàn huyện đã có 381 thanh niên lên trạm thực hiện nghĩa vụ của mình. Đa phần thanh niên đều xác định được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc, chấp hành khá tốt lệnh khám nhằm thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân trong việc tham gia xay dựng, bảo vệ Tổ quốc. Qua khám tuyển đã có 246 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe thực hiện luật nghĩa vụ. Nhiều địa phương có tỷ lệ thanh niên lên trạm cao như: Cồn Thoi, Kim Mỹ, Kim Tân, Thượng Kiệm…

 

 

 

HĐNVQS huyện kết luận sau khám tuyển

Kết quả khám tuyển bước đầu tuy còn nhiều khó khăn, xong để công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2019 đạt yêu cầu đề ra, trong những ngày tiếp theo, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, thị trấn, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể ở các địa phương quản lý tốt số thanh niên đã trúng tuyển. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động các gia đình báo, gọi  thanh niên đi làm ăn xa trở về địa phương tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự thực hiện quyền lợi và nghia vụ của mình với Tổ Quốc

 

                                                                                                Mai Hoa – Đài truyền thanh Huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814174

Trực tuyến: 158

Hôm nay: 1516

W88 113.80 - https://139.99.113.80/