Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ghi nhận ngày đầu khám tuyển nghĩa vụ quân sự

Thứ năm, 02/12/2021 641 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Để chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2022, từ ngày 1 – 8/12/2021, Hội đồng Khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã tổ chức khám tuyển sức khỏe cho công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS năm 2022 tại 9 địa điểm trên địa bàn huyện. Ngay trong ngày đầu thực hiện khám tuyển, các thanh niên đều xác định được trách nhiệm, nghĩa vụ vẻ vang của mình đối với Tổ quốc, chấp hành tốt lệnh khám tuyển. 

 

Có mặt tại Trạm y tế xã Lai Thành sáng ngày 1/12, điểm khám sức khỏe cho thanh niên xã Lai Thành và Yên Lộc, chúng tôi ghi nhận được không khí làm việc tích cực, nghiêm túc của Hội đồng Khám tuyển NVQS huyện và tinh thần vui vẻ của thanh niên. Tại sân Trạm y tế, các thanh niên tham gia khám tuyển đều ngồi thành hàng, lần lượt chờ gọi tên theo đúng thứ tự. Nhiều thanh niên có mặt từ rất sớm chờ đợi khám tuyển thể hiện ý thức vì nhiệm vụ xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Rất đông thanh niên có mặt tại Trạm để tham gia khám sức khỏe

 

Lần đầu tham gia khám tuyển NVQS, thanh niên Phan Văn Việt – xã Yên Lộc cũng như nhiều thanh niên tham gia khám tuyển cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Do vậy, ngay sau khi địa phương phát lệnh gọi khám sức khỏe, em đã sắp xếp thời gian, công việc đến điểm khám đúng quy định, trước giờ khám tuyển, em hồi hộp và hy vọng mình có đủ sức khỏe để nhập ngũ, để được tiếp bước cha anh, rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và có bản lĩnh hơn khi bước ra ngoài xã hội.

 

Để giúp các thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ hiểu rõ được quyền lợi, nghĩa vụ của mình trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong thời gian qua, các cấp, các ngành, địa phương, các đoàn thể chính trị xã hội của huyện tăng cường công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự cũng như vai trò, trách nhiệm của nam thanh niên trong thực hiện nghĩa vụ quân sự, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống quê hương cho thế hệ trẻ. Thông qua các trang mạng xã hội như zalo, facebook, fanpae … cung cấp nhiều thông tin về Luật NVQS cho thanh niên, cổ vũ động viên, khích lệ tinh thần tham gia nghĩa vụ quân sự của công dân.

 

Các địa phương niêm yết công khai danh sách nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS tại các điểm khám tuyển

Các nam công dân đăng ký phiếu tham gia khám sức khỏe

 

Là một trong những đơn vị nhiều năm luôn hoàn thành chỉ tiêu giao quân, mùa tuyển quân năm nay, xã Lai Thành đã làm tốt công tác sơ tuyển, duyệt chính trị công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Qua rà soát, toàn xã có 221 nam công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS. Trong đó có 15 thanh niên trong diện tạm hoãn, tạm miễn; 124 thanh niên đang học Đại học, Cao đẳng. Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm nay, cấp ủy chính quyền, Hội đồng NVQS xã đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phối hợp chặt chẽ với gia đình vận động và gọi số thanh niên vắng mặt tại địa phương do đi làm ăn xa về khám tuyển. Phổ biến rộng rãi Luật NVQS đến từng cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên, thanh niên trong độ tuổi làm nghĩa vụ quân sự. Giúp số thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự xác định tốt tư tưởng, trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyển quân của địa phương.

Các nam thanh niên được kiểm tra cân nặng, chiều cao, thị lực, thính giác, răng hàm mặt, kiểm tra huyết áp và thần kinh, được xét nghiệm các loại bệnh về đường máu

Sau khi kiểm tra sức khỏe tổng thể, các thanh niên được kết luận đảm bảo sức khỏe lên đường nhập ngũ

 

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu tiên thực hiện khám tuyển trên địa bàn huyện đã có 80 thanh niên thuộc 4 xã: Kim Chính, Đồng Hướng, Yên Lộc và Lai Thành đã tham gia khám tuyển. Tại đây, các thanh niên tham gia khám sức khỏe được kiểm tra: nội khoa, ngoại khoa, da liễu, thị lực, thính giác, răng hàm mặt, kiểm tra huyết áp và thần kinh, được xét nghiệm các loại bệnh về đường máu. Việc khám tuyển được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan theo đúng quy định và đảm bảo công tác phòng chống Covid - 19.

Các đồng chí lãnh đạo Ban CHQS huyện và các xã kiểm tra, động viên các thanh niên thực hiện khám tuyển NVQS

 

Qua đánh giá của Hội đồng NVQS huyện, hầu hết các nam thanh niên đã đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển, từ đó thể hiện được trách nhiệm của công dân làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Chất lượng về thể lực và sức khỏe các thanh niên tham gia khám tuyển ngày đầu tiên khá tốt, đáp ứng cơ bản được các chỉ tiêu sức khoẻ đã đã đặt ra. Những ngày tới, Hội đồng NVQS huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện các bước khám tuyển, đảm bảo khám hết số lượng theo kế hoạch đề ra.

 

Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 222

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/