Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ghi nhận về thị trường bánh trung thu trên địa bàn huyện

Thứ sáu, 21/09/2018 947 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp trung thu về thì thị trường bánh trung thu đều trở nên nhộn nhịp, phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng. Thị trường bánh trung thu năm 2018 vô cùng đa dạng, đem lại không ít sự lựa chọn cho mọi khách hàng ở các thị phần từ bình dân tới cao cấp.

 

Có mặt tại cơ sở sản xuất bánh kẹo Chân Phương – xã Lưu Phương, 1 cơ sở sản xuất bánh kẹo gia truyền với 20 năm kinh nghiệm. Trò chuyện với bà Nguyễn Thị Vân – chủ cơ sở sản xuất bánh kẹo Chân Phương, chúng tôi được biết: Trong dịp trung thu năm 2018, cở sở sản xuất bánh kẹo Chân Phương đã sản xuất gần 2.000 chiếc bánh dẻo, bánh nướng với các loại nhân bánh truyền thống là thập cẩm và đậu xanh, phục vụ cho nhu cầu thị trường trong, ngoài huyện và các tỉnh bạn như Thanh Hóa, Nam Định. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại bánh trung thu mới lạ từ hình thức đến hương vị, tạo ra sự cạnh tranh lớn đối với bánh trung thu truyền thống. Để giữ được nét tinh hoa vốn có của bánh trung thu cổ truyền, duy trì được lượng khách hàng ổn định, cơ sở bánh kẹo Chân Phương đã chú trọng vào việc đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, các đồ dùng làm bánh đều được vệ sinh kỹ lưỡng theo từng ngày, nguyên liệu được chọn đều đạt tiêu chuẩn. Đối với nguyên liệu của loại bánh nhân thập cẩm như thịt, mỡ, lạp xưởng đều được bà chính tay chọn lựa, mong muốn mang đến tay người tiêu dùng sản phẩm đạt chất lượng về cả hình thức lẫn mùi vị.

 

Sản xuất bánh trung thu tại Cơ sở bánh kẹo Chân Phương

 

Cũng giống như mọi năm, bên cạnh những loại bánh truyền thống thì các thương hiệu bánh nổi tiếng tiếp tục tung ra thị trường những loại bánh Trung thu hương vị mới như gà dăm bông, thịt quay xá xíu, bào ngư, chuối dẻo v..v. Giá cả các loại bánh giao động từ 50 nghìn đồng đến 3,5 triệu đồng cho 1 hộp bánh, người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa những loại bánh phù hợp với túi tiền của mình. Ngoài ra, để tạo sự khác biệt, năm nay nhiều nhãn hàng chú trọng dòng sản phẩm bánh Trung thu dinh dưỡng dành cho người ăn kiêng, béo phì, tiểu đường, bánh dành cho trẻ em. Chiếm lĩnh thị trường bánh trung thu vẫn là hai nhãn hàng Kinh Đô và Hữu Nghị, cùng các nhãn hiệu khác như: Bibica, Hải Hà, Tràng An với nhiều mẫu mã, chủng loại, từ hương vị nhân truyền thống, đến các loại nhân mới lạ và cả các dòng bánh chay, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Bà Phạm Thị Mười – chủ cửa hàng tạp hóa Trọng Mười – phố Phú Vinh, thị trấn Phát Diệm cho biết: Lượng tiêu thụ bánh trung thu năm 2018 có phần ít hơn so với mọi năm, mọi người chủ yếu mua bánh để làm quà biếu và thắp hương, tuy nhiên những loại bánh cao cấp được người dân ưa chuộng và tìm mua nhiều hơn.

 

Bà Phạm Thị Mười giới thiệu các loại bánh Trung thu cho khách hàng

 

Bánh trung thu “Trăng vàng kim cương trường an” giá 3.500.000 đồng của nhãn hàng Kinh Đô với các nguyên liệu quý như  hải sâm, vi cá, bào ngư và chè Ô long thượng hạng

 

Có thể thấy, thị trường bánh Trung thu năm nay rất phong phú, đa dạng với nhiều mức giá và phù hợp với nhu cầu của thị trường. Ngoài ý nghĩa là dịp tết dành riêng cho thiếu nhi, trung thu còn là dịp đoàn viên, gắn kết các mối quan hệ trong gia đình cũng như ngoài xã hội của mọi người để thắt chặt mối thâm giao với người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác.  Tuy nhiên, bánh Trung thu có thời hạn sử dụng ngắn, nên hay xảy ra nấm mốc, thiếu vệ sinh an toàn thực phẩm. Để có Tết Đoàn viên thực sự vui vẻ, đầm ấm, mỗi nguwòi dân hãy là những người tiêu dùng thông thái, kiểm tra kỹ hình thức, bao bì của sản phẩm truớc khi mua, tuyệt đối không mua các loại bánh rẻ hơn mức bình thường hay các loại bánh được chào mời quảng cáo với hình thức mua 1tặng 1 hoặc thậm chí mua 3 tặng 1 vì rất có thể những loại bánh này đã hết hạn sử dụng từ lâu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người tiêu dùng.

 

                                                                                                Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện.

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814192

Trực tuyến: 179

Hôm nay: 1534

W88 113.80 - https://139.99.113.80/