Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ghi nhận từ Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019

Thứ sáu, 15/03/2019 644 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 15/3, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Kim Sơn phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019”.

 

Theo thống kê, mỗi năm các bệnh viện thiếu hàng nghìn đơn vị máu và chế phẩm từ máu để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh. Tuy nhiên hiện tại, lượng máu thu được chỉ đáp ứng một phần nhu cầu thực tế. Hơn nữa, do chưa hiểu đúng về hoạt động nhân đạo hiến máu tình nguyện nên số lượng người cho máu còn rất hạn chế. Việc tổ chức các Ngày hội  hiến máu tình nguyện thu hút được sự tham gia đông đảo của lực lượng cán bộ, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân chính là giải pháp hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng nguồn máu cũng như đáp ứng lượng máu cần thiết phục vụ công tác điều trị bệnh của ngành y tế ở địa phương.

 

Ngay từ sáng sớm đã có rất đông người đến đăng kí hiến máu tình nguyện

 

 Với chủ đề “ Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống", toàn huyện có khoảng 1.000 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và nhân dân ở các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tham gia hiến máu. Để “Ngày hội hiến máu tình nguyện” thực sự là dịp để mọi người thể hiện lòng nhân ái, chia sẻ đối với những người không may gặp khó khăn về sức khỏe.

 

Đ/c Hoàng Văn Phương – PCT UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu

 

Tại đây, các tình nguyện viên sẽ được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu, những tình nguyện viên được lấy máu đều được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện có giá trị bồi hoàn máu khi bản thân người hiến máu cần truyền máu và nhận các phần quà của Ban tổ chức. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên thời tiết hôm nay có mưa, nhưng với tấm lòng nhân ái, đã có rất nhiều tình nguyên viên tập trung tại Nhà Thiếu nhi huyện từ sáng sớm để được hiến máu.

 

Đồng chí Hoàng Văn Thắng – PBT Huyện ủy tham gia hiến máu nhân đạo

 

 

Ngày hội hiến máu năm 2019 nhận được sự ủng hộ của đông đảo tầng lớp nhân dân

 

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, được xã hội tôn vinh và khuyến khích. Hiến máu không có hại cho sức khỏe vì lượng máu mất đi sẽ được cơ thể sinh ra để bù đắp sau 3- 5 ngày. Máu được tái tạo là máu mới, các thành phần trong máu được trẻ hóa, có sức đề kháng chống lại bệnh tật. Vì vậy, mỗi chúng ta, tuổi từ đủ 18- 60, cân nặng từ 42kg trở lên đối với nữ; từ 45 kg trở lên đối với nam và không mắc các bệnh lây qua đường máu đều có thể tham gia hiến máu. Mỗi người có thể hiến từ 250ml máu/lần trở lên. Một người khỏe mạnh bình thường có thể hiến được từ 3 - 4 lần/năm, mỗi lần hiến máu cách nhau khoảng ba tháng. Người hiến máu tình nguyện luôn được an toàn vì dụng cụ thu gom máu chỉ được dùng một lần. Quy trình kỹ thuật lấy máu đảm bảo đúng quy định của ngành y tế. 

 

Các chủng sinh của Tiểu chủng viện Thánh Phaolô – giáo phận Phát Diệm tham gia hiến máu trong ngày hội

 

Với sự nhiệt tình và lòng nhân ái của mọi tầng lớp nhân dân, năm 2018 đã có 665 người hiến máu, với 810 đơn vị máu được hiến, đem lại sự thành công trong công tác hiến máu tình nguyện của huyện nhà. Đã có những đơn vị tích cực, tỷ lệ người hiến máu vượt kế hoạch đề ra như: Kim Chính, Yên Mật,Yên Lộc, Kim Tân, Văn Hải, thị trấn Bình Minh, Bệnh viện đa khoa huyện, Trung tâm y tế huyện. Năm 2019, với mong muốn cứu được nhiều người hơn nữa, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện đã đề ra mục tiêu sẽ có 994 người hiến máu thành công.

 

 

 

Tặng quà và chữ thư pháp cho những người hiến máu thành công

 

Hiến máu nhân đạo không chỉ mang lại sự sống của con người mà còn là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái cao cả của dân tộc Việt Nam: “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”. Bởi vậy người bệnh được truyền máu không những được tiếp nhận vào cơ thể mình một loại thuốc quý mà còn được đón nhận tình thương của đồng loại. Với tấm lòng nhân ái của người dân Kim Sơn, tính đến 11h ngày 15/3, đã có hơn 700 đơn vị máu được hiến, và sẽ hoàn thành chỉ tiêu được giao trong buổi chiều cùng ngày.

 

                                                                Bài, ảnh: Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

               

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814204

Trực tuyến: 190

Hôm nay: 1546

W88 113.80 - https://139.99.113.80/