Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Gặp mặt, tọa đàm với các doanh nghiệp là con em Kim Sơn trên mọi miền Tổ Quốc để kêu gọi đầu tư xây dựng huyện Kim Sơn

Thứ hai, 25/02/2019 685 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 22/02, huyện Kim Sơn tổ chức Hội nghị gặp mặt, tọa đàm với các doanh nghiệp là con em Kim Sơn trên mọi miền đất nước, các doanh nghiệp tiêu biểu đang hoạt động trên địa bàn huyện để kêu gọi đầu tư xây dựng huyện Kim Sơn.

Đồng chí Đỗ Hùng Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Mai Văn Thanh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Hoàng Văn Thắng – Phó Bí Thư Huyện ủy. Các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện. Đại diện các ngành của huyện.

 

Các đại biểu dự hội nghị gặp mặt, tọa đàm

 

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp đã được nghe, xem mô hình Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 đô thị Phát Diệm, huyện Kim Sơn, giai đoạn 2015 – 2025. Trong đó lấy Thị trấn Phát Diệm làm trung tâm mở rộng không gian đô thị theo hướng bám trục sông Vạc để phát triển ra 2 bên, gắn kết hài hòa, đồng bộ với xây dựng nông thôn mới và phù hợp với các dự án khác của Trung ương và của Tỉnh đang xây dựng trên địa bàn. Việc xây dựng đô thị Phát Diệm có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển huyện Kim Sơn nói riêng và tỉnh Ninh Bình nói chung, là trung tâm phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội vùng Đông Nam tỉnh Ninh Bình; có ưu thế phát triển du lịch, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản; có vị trí chiến lược, là cửa ngõ phía Đông Nam của tỉnh Ninh Bình; là trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa, lịch sử, sinh thái; trung tâm tôn giáo, tín ngưỡng vùng phía bắc nước ta.

 

 

Các doanh nghiệp thăm quan mô hình quy hoạch tổng thể phát triển huyện Kim Sơn

 

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo huyện, đồng chí Hoàng Văn Phương – Phó Chủ tịch UBND huyện đã điểm qua một số kết quả mà huyện nhà đã đạt được trong năm qua, nổi bật là: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 7,5%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, sản xuất nông nghiệp tiếp tục là huyện dẫn đầu toàn tỉnh về năng suất và sản lượng lương thực. Giá trị xuất khẩu đạt 23 triệu USD. Các hoạt động văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống nhân dân ổn định, tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,67%. Những kết quả mà huyện nhà đạt được trong năm qua có sự đóng góp tích cực của con em quê hương Kim Sơn trên mọi miền của Tổ Quốc.

 

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được thông báo về công tác chuẩn bị Kỷ niệm 190 năm thành lập huyện, 65 năm giải phóng huyện Kim Sơn sẽ diễn ra vào ngày 5/4/2019, đến nay, các phần việc đã cơ bản được hoàn thành như; đặt tên 22 tuyến đường thuộc Thị trấn Phát Diệm, di tích Cầu Ngói Phát Diệm được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp Tỉnh; tổ chức lớp ca trù và mời giáo viên của CLB ca trù huyện Nghi Xuân về truyền dạy; tổ chức triển lãm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh “Đất và người Kim Sơn”; đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện tòa nhà HĐND – UBND huyện; sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện trang trí trên địa bàn Thị trấn Phát Diệm; cải tạo, sửa chữa Đình làng Yên Lâm xã Lai Thành, Đền thờ Nguyễn Công Trứ; triển khai dự án xây dựng Cổng chào của huyện tại xã Ân Hòa… cũng như hướng phát triển của huyện Kim Sơn trong giai đoạn tới.

 

 

 

 

Đại diện các doanh nghiệp phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Với mong muốn được đóng góp cho quê hương, các doanh nghiệp đã trao đổi xoay quanh nội dung các vấn đề như đầu tư làm công tác vệ sinh môi trường; xây dựng Âu Kim Đài, nạo vét cửa sông Vạc, xây dựng cảng biển Kim Sơn; xây dựng chuỗi liên kết sản phẩm nông sản sạch, xây dựng, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của quê hương Kim Sơn… Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng đề nghị huyện tạo cơ hội hỗ trợ về thủ tục hành chính để các doanh nghiệp có điều kiện thuận lợi tiếp cận và triển khai thực hiện các dự án của huyện.

 

Đồng chí Đỗ Hùng Sơn – Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của các doanh nghiệp trong thời gian qua, đồng chí Đỗ Hùng Sơn – Chủ tịch UBND huyện mong muốn tới đây tiếp tục nhận được sự đồng hành, sự kề vai sát cánh của các doanh nghiệp là con em Kim Sơn trên mọi miền đất nước, các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn huyện để cùng Đảng bộ và nhân dân trong huyện, xây dựng quê hương Kim Sơn ngày càng đổi mới và phát triển, nhất là trong các lĩnh vực du lịch sinh thái, sản xuất nông nghiệp sạch và cơ sở hạ tầng…

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp là con em Kim Sơn trên mọi miền đất nước và các doanh nghiệp tiêu biểu đang hoạt động trên địa bàn huyện

 

                                                                Mai Hoa – Đài truyền thanh Huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814169

Trực tuyến: 154

Hôm nay: 1511

W88 113.80 - https://139.99.113.80/