Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Gặp mặt nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Thứ năm, 12/10/2023 293 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 11/10, huyện Kim Sơn tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/1945 -13/10/2023.

Đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi gặp mặt. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn cùng hơn 100 đại biểu là doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Trong những năm qua, huyện Kim Sơn luôn xác định kinh tế tư nhân là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân có vị trí, vai trò quan trọng, đóng góp to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn huyện ngày càng phát triển, tăng cả về số lượng và quy mô, đa dạng về ngành nghề và hình thức hoạt động.

Đến nay, trên địa bàn huyện có 479 doanh nghiệp đang hoạt động (trong đó có 359 công ty TNHH,120 doanh nghiệp tư nhân), hơn 8.200 hộ đăng ký kinh doanh. Các doanh nghiệp với nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau như may mặc, xây dựng, thủ công mỹ nghệ, chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản và kinh doanh dịch vụ. Số doanh nghiệp có sử dụng từ 20 lao động trở lên chiếm khoảng 15% tổng số doanh nghiệp, lương bình quân của công nhân trong các doanh nghiệp đạt từ 5 đến 6,5 triệu đồng/ người/ tháng. Đặc biệt, trên địa bàn huyện đã có 19 sản phẩm OCOP của 9 Công ty, doanh nghiệp được đánh giá 3 sao và 4 sao.

Hội Doanh nghiệp huyện Kim Sơn được thành lập năm 2016, đến nay, đã có hơn 100 doanh nghiệp tham gia. Hội doanh nghiệp đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, nâng cao khả năng quản trị, xây dựng thương hiệu sản phẩm, liên kết, sử dụng các sản phẩm dịch vụ, tạo thành sức mạnh tổng hợp; làm tốt vai trò chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn giúp các doanh nghiệp kết nối khách hàng; tổ chức nhiều cuộc xúc tiến thương mại trong và ngoài huyện, được Hiệp hội Doanh nghiệp Tỉnh đánh giá cao.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Xuân Trường, PBT HU, Chủ tịch UBND huyện tặng Hội doanh nhân huyện Kim Sơn lẵng hoa tươi thắm, ghi nhận những đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp đối với sự phát triển của huyện nhà.

Đồng chí Trần Xuân Trường, PBT HU, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng Hội doanh nhân huyện Kim Sơn.

                                                Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814241

Trực tuyến: 210

Hôm nay: 1583

W88 113.80 - https://139.99.113.80/