Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng

Thứ năm, 15/10/2020 297 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 14/10, Ban Dân vận Huyện ủy gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2020).

Đồng chí Hoàng Văn Thắng – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng

 

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Hoàng Văn Thắng – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Văn Kiên – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; cán bộ, lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy qua các thời kỳ; đại biểu lãnh đạo MTTQVN, các đoàn thể chính trị xã hội, hội quần chúng của huyện, đồng chí Phó bí thư Đảng ủy – Trưởng khối dân vận các xã, thị trấn, các đại biểu được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác Dân vận” năm 2020.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngành Dân vận của Đảng. Trải qua các thời kỳ, các giai đoạn lịch sử, công tác Dân vận của Đảng đã góp phần quan trọng trong việc vận động, đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân tạo nên sức mạnh to lớn trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày 15/10/1949, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bài báo “Dân vận” đăng trên Báo Sự thật, đây được coi là cương lĩnh về công tác Dân vận của Đảng và Bộ Chính trị quyết định lấy ngày 15/10 hàng năm làm Ngày Dân vận cả nước.

 

Suốt 90 năm qua, trải qua các giai đoạn cách mạng, ngành Dân vận của Đảng đã đạt được những thành tích to lớn, góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với nhân dân, giúp cho Đảng tập hợp được sức mạnh cả dân tộc đánh thắng kẻ thù xâm lược, thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới của Đảng, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước. 

 

Ở huyện Kim Sơn, lịch sử công tác Dân vận gắn liền với lịch sử cách mạng của Đảng bộ huyện. Năm 1995, Ban dân vận Huyện ủy thành lập, hệ thống dân vận trong huyện từng bước được hình thành và phát triển. Dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, Ban thường vụ Huyện ủy, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, Ban dân vận Huyện ủy và khối dân vận cơ sở đã từng bước khẳng định vị thế, vai trò là cơ quan tham mưu về công tác dân vận trong thời kỳ mới. Khối dân vận đã tích cực phối hợp với chính quyền, các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều nhiệm vụ công tác Dân vận, được Huyện uỷ và các cấp uỷ Đảng ghi nhận, đánh giá cao. Triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020 đã tạo ra sức lan tỏa, được các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia. Từ năm 2016 - 9/2020, UBMTTQ, các đoàn thể của huyện, Khối Dân vận các xã đã vận động Nhân dân đóng góp hơn 3 tỷ đồng, 2.561  ngày công lao động  tham gia xây dựng 07 nhà văn hóa xã, 87 nhà văn hóa xóm; vận động Nhân dân, đóng góp kinh phí trên 1 tỷ đồng, 921 công lao động nâng cấp, sửa chữa 21 tuyến đường giao thông nông thôn; hết năm 2019 có 86,5% gia đình văn hóa, 92,6% khu dân cư văn hóa; đến nay toàn huyện có 16/23 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới...Tổng kết giai đoạn 2016-2020, các đơn vị đã biểu dương, cấp giấy công nhận và giấy khen cho 122 mô hình, điển hình; Ban Chỉ đạo phong trào thi đua “Dân vận khéo” huyện công nhận 17 mô hình, 05 điển hình “Dân vận khéo” cấp huyện; UBND huyện tặng giấy khen cho 09 tập thể, 03 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Văn Thắng – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chúc mừng những thành tựu mà ngành Dân vận của Đảng đã đạt được trong 90 năm qua. Để tăng cường công tác tham mưu, vận động nhân dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2020 – 2025), đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Cần tiếp tục làm tốt công tác dự báo, nắm chắc tình hình nhân dân, tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận; thống nhất thực hiện tốt quan điểm: Công tác dân vận là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên các đoàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang, trong đó, Đảng lãnh đạo, chính quyền tổ chức thực hiện, Mặt trận, đoàn thể làm tham mưu và nòng cốt. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn mới gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời cần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác dân vận của các cấp chính quyền, các cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với trọng tâm hướng về cơ sở.

Đồng chí Lê Văn Kiên – Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành Dân vận Đảng

 

Nhân dịp này, 4 cá nhân được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” của Ban Dân vận Trung ương do có nhiều đóng góp cho ngành Dân vận Đảng.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 192

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/