Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã Lưu Phương

Thứ hai, 18/12/2023 222 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 16/12, xã Lưu Phương long trọng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã (25/12/1948 – 25/12/2023).

Dự và chung vui với cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Lưu Phương có đồng chí Lê Văn Kiên, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Trường Đại học Hoa Lư; các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện, các đồng chí nguyên lãnh đạo xã Lưu Phương qua các thời kỳ. Lãnh đạo các xã giáp ranh, con em quê hương xã Lưu Phương đang làm ăn, sinh sống, công tác trên mọi miền của Tổ Quốc, các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn và đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Lưu Phương.

Đồng chí Lê Văn Kiên, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng Đảng bộ xã Lưu Phương.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ xã. Cách đây 75 năm, ngày 25/12/1948, Chi bộ Đảng cộng sản xã Lưu Phương được thành lập. Đây là mốc son lịch sử đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong phong trào cách mạng của xã Lưu Phương. Trải qua 75 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, với 31 kỳ Đại hội, từ 3 đảng viên khi mới thành lập, đến nay Đảng bộ xã có 346 đảng viên, sinh hoạt tại 19 chi bộ, trong đó có 122 đồng chí được tặng Huy hiệu Đảng.

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ xã, các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân Lưu Phương đã anh dũng, kiên cường cùng quân dân cả nước vượt qua mọi khó khăn, góp phần làm nên thắng lợi vẻ vang trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, xã Lưu Phương có 453 người tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu, trong đó có 84 đồng chí đã anh dũng hy sinh, 102 thương binh, bệnh binh, 7 mẹ VNAH, 29 người nhiễm chất độc hóa học, 30 thanh niên xung phong và hàng trăm người được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều Huân, Huy chương cao quý các loại.

Hòa bình lập lại, Đảng bộ xã Lưu Phương luôn là một trong những đơn vị đi đầu của huyện trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh; nhiều năm được công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Đảng bộ và Nhân dân xã Lưu Phương vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng 1 Huân chương kháng chiến hạng Hai, 1 Huân chương kháng chiến hạng Ba, 3 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều phần thưởng cao quý khác của Tỉnh, của huyện. Năm 2017, xã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới; năm 2021 Lưu Phương là 1 trong 2 xã đầu tiên của huyện được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao. Đến nay, giá trị sản xuất nông nghiệp của xã đạt 160 triệu đồng/1 ha; năng xuất lúa bình quân hàng năm đạt 115 tạ/ha; thu ngân sách trên địa bàn hàng năm đạt và vượt từ 10% trở lên; thu nhập bình quân đầu người theo giá hiện hành là 66,47 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,75% ;14/14 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa, 95% số gia đình văn hóa; 3/3 nhà trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng.

Tại buổi gặp mặt, trong niềm hân hoan phấn khởi, đại diện các thế hệ đảng viên đã phát biểu khẳng định niềm tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, của Đảng bộ xã, từ đó quyết tâm đoàn kết thống nhất, không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện, đóng góp tâm sức, trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và đông đảo cán bộ, đảng viên, con em trên địa bàn xã đã tặng hoa, chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ đã đạt được trong 75 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành.

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814166

Trực tuyến: 153

Hôm nay: 1508

W88 113.80 - https://139.99.113.80/