Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Gặp gỡ thủ khoa đầu vào lớp 10 trường THPT Kim Sơn A

Thứ ba, 04/08/2020 2828 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Xuất sắc đạt 28,25 điểm (Môn Toán 9,5 điểm; Ngữ Văn 8,75 điểm; Tiếng Anh: 10 điểm) em Nguyễn Hồng Phong học sinh lớp 9B, trường THCS Thị trấn Phát Diệm đã trở thành thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021 của trường THPT Kim Sơn A – ngôi trường có bề dày truyền thống hiếu học. Trước đó, 9 năm liền em đều là học sinh giỏi.

 

Những ngày này, không khí gia đình em Nguyễn Hồng Phong trở nên đông vui, nhộn nhịp hẳn, bởi có nhiều người thân, bạn bè đến chúc mừng với niềm vui gia đình sau khi biết em trở thành thủ khoa vào 10 THPT Kim Sơn A.

 

Gặp Phong sau khi biết kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT Kim Sơn A, ấn tượng đầu tiên với tôi đó là cậu học trò lễ phép với dáng người dong dỏng, đeo cặp kính cận và trầm tính.

Nguyễn Hồng Phong thủ khoa đầu vào lớp 10 trường THPT Kim Sơn A

 

Trò chuyện với Phong được biết, khi thi xong, em cũng tự tính điểm và nghĩ điểm các môn thi không thấp, nhưng em cũng khá bất ngờ khi trở thành thủ khoa, bởi kỳ thi tuyển sinh vào 10 THPT luôn là cuộc “đọ sức” của nhiều học sinh có thành tích học tập tốt đến từ các trường THCS trên địa bàn huyện. Vốn ham học ngay từ nhỏ, lớn lên em cũng thể hiện được mình khi liên tục 9 năm liền là học sinh giỏi, Phong học đều tất cả các môn nhưng 2 môn em yêu thích nhất đó là Toán học và Tiếng Anh. Với Phong, môn Toán không khô khan bởi những con số mà việc tìm tòi, khám phá các phương pháp giải toán đã giúp em rèn luyện khả năng tính nhanh, tư duy logic. Còn môn tiếng Anh sẽ giúp cho Phong giao tiếp và tìm hiểu về con người, đất nước Anh xa xôi. Điều này cũng dễ hiểu khi Phong đạt điểm tuyệt đối môn Tiếng Anh, còn môn Toán đạt 9,5 điểm. Mỗi người sẽ có một tính cách và một điều kiện học riêng, đối với Phong quan trọng là phải làm sao lựa chọn cách học phù hợp, hiệu quả nhất. Như Phong, phương pháp học tập của em là trên lớp chú ý lắng nghe thầy, cô giáo giảng bài, trước khi lên lớp phải đọc lại bài cũ, về nhà dành thêm thời gian ôn bài và giải các dạng bài tập, có thời gian, em tham khảo thêm tài liệu, đề thi trên mạng Internet. Những bài quá khó, em gặp trực tiếp thầy, cô giáo để được hướng dẫn hoặc trao đổi với bạn bè để có được kiến thức sâu rộng. Lúc làm bài thi em giải nhanh những câu dễ lấy điểm trước, sau đó dành thời gian cho các câu hỏi khó. Như môn Ngữ Văn em cũng cân đối thời gian để có thể hoàn thành tất cả các câu hỏi trong đề thi. Đặc biệt, trước kỳ thi em chuẩn bị cho mình một tâm thế thoải mái, tự tin, tránh áp lực để sự có sự bình tĩnh làm bài. Không chỉ học giỏi, với cương vị là lớp phó đời sống, Phong luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ngoại khóa của trường, của lớp.

 

Sinh ra trong gia đình có bố công tác trong quân ngũ, mẹ công tác tại Phòng Giao dịch sổ số kiến thiết huyện Yên Khánh. Do đặc thù tính chất công việc, bố công tác xa gia đình, thường xuyên vắng nhà, mẹ thì bận rộn về muộn, Phong ý thức được trách nhiệm của mình, ngoài giờ học trên lớp em còn bố trí thời gian học tập hợp lý để đảm nhiệm hầu hết những việc trong gia đình như nấu cơm, quét dọn nhà cửa, tưới cây đến chăm sóc 2 em trai song sinh còn nhỏ để bố mẹ yên tâm công tác.

 

Chia tay chàng thủ khoa đầu vào lớp 10 trường THPT Kim Sơn A, tin rằng với sự lựa chọn của mình là được học tại một ngôi trường có bề dày truyền thống hiếu học THPT Kim Sơn A, Nguyễn Hồng Phong sẽ đạt được những kết quả học tập cao hơn, vững tin trên con đường lựa chọn tương lai cho mình.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814231

Trực tuyến: 206

Hôm nay: 1573

W88 113.80 - https://139.99.113.80/