Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Gặp gỡ cậu học trò có điểm xét tuyển Đại học cao nhất tỉnh

Thứ sáu, 26/07/2019 524 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Xuất sắc giành được điểm số các môn thi 2 khối A, B trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 lần lượt là Toán 9,6; Vật lý 9,0; Hóa học 9,5 và Sinh học 8,75, em Bùi Văn Long, học sinh lớp 12B1, Trường THPT Kim Sơn A trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn thi xét tuyển đại học theo 2 khối A và B cao nhất tỉnh. Trong đó khối A 28,10 điểm; khối B 27,85 điểm.

 

Chân dung cậu học trò có điểm xét tuyển Đại học cao nhất tỉnh

 

Từ hôm biết điểm, ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong ngõ của gia đình em Bùi Văn Long ở xóm 7B xã Kim Chính luôn ngập tràn tiếng cười. Bà con trong xóm, họ hàng hai bên nội, ngoại ai cũng đến chia vui và chúc mừng thành tích xuất sắc của cậu học trò ngoan hiền và học giỏi. Một thành tích ấn tượng mang lại niềm vui cho chính em, cho gia đình, bạn bè và thầy cô.

 

Không quá bất ngờ về điểm số, vì là đề thi trắc nghiệm nên Long đã tính được tương đối chính xác số điểm của mình ngay sau khi hoàn thành các bài thi. Dù vậy em vẫn cảm thấy thật sự vui mừng và bất ngờ vì đạt điểm xét tuyển đại học theo hai khối A, B cao nhất tỉnh. Long cho rằng đề thi THPT Quốc gia năm nay lượng kiến thức khá rộng, tương đối phân loại được học sinh, gần hết giờ em mới có thể hoàn tất đề thi. Em hơi tiếc với những câu hỏi không quá khó với bản thân nhưng vì chút vội vàng em đã đọc thiếu đề dẫn đến bị mất điểm.

 

Khi được hỏi về kinh nghiệm học tập để có được thành tích cao, tỏ ra khiêm tốn, Long cho biết mình không có cách học nào đặc biệt hay khác lạ, chỉ đơn giản là phân bổ thời gian học sao cho hợp lý. Mỗi ngày sau giờ học ở trường, buổi tối em cũng chỉ học đến khoảng 11h30 và ôn tập thêm 30 phút vào sáng sớm hôm sau. Mỗi ngày em dành từ 3-3,5h để học ở nhà và mỗi tuần vẫn có 3 buổi đi học thêm để bổ trợ thêm kiến thức. Long luôn chịu khó học hỏi ở thầy cô, bạn bè, em cũng tìm thêm tài liệu trên sách báo và mạng Internet để ôn luyện. Long cho rằng, trong quá trình học tập và ôn thi, quan trọng nhất cần quyết tâm và phải hết sức cố gắng. Với hình thức thi trắc nghiệm, không cách nào hiệu quả hơn cần cho bản thân mình được thử sức, cọ xát thử với các đề thi để rèn luyện tư duy và thao tác nhanh nhạy hơn. Sau những giờ học căng thẳng, thú vui thư giãn của cậu bạn là cùng bạn bè chơi cầu lông và đá bóng.

 

Góc học tập của Long luôn gọn gàng, ngăn nắp với vài quyển sách ôn tập và rất nhiều đề ôn luyện

 

Long là anh cả trong gia đình 4 anh em, bố mẹ đều làm nông nghiệp. Ý thức được nỗi vất vả, khó nhọc của bố mẹ để con cái được cắp sách đến trường , ngay từ nhỏ Long luôn tự nhủ cố gắng, nỗ lực học tập thật tốt để không phụ lòng và mai sau có thể giúp đỡ bố mẹ. Ngoài thời gian học, Long thường xuyên làm việc nhà, giúp bố mẹ chăm sóc và dạy các em học bài. Suốt 12 năm học từ bậc tiểu học đến THPT, Long đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và luôn có mặt trong đội tuyển thi học sinh giỏi các cấp của trường. Yêu thích những con số và gắn bó với môn Toán học, Long từng giành nhiều giải thưởng trong các kỳ thi, hội thi từ cấp trường đến cấp Quốc gia ở môn học này như: Huy chương Bạc kỳ thi giải toán qua mạng cấp Quốc gia; giải Nhì thi giải Toán qua mạng Internet cấp tỉnh; giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi Toán cấp Tỉnh...

 

Thầy cô, bạn bè, hàng xóm đều chung một nhận xét, Long là học sinh không những học giỏi, thông minh từ bé, em còn rất ngoan, có lối sống khiêm tốn, biết chia sẻ những khó khăn với mọi người, không ngại khi giảng bài cho bạn bè hay các em lớp dưới.

 

Luôn ấp ủ ước mơ được trở thành bác sỹ để chữa bệnh cứu người, Long đã đăng ký nộp điểm xét tuyển vào Học Viện Quân Y và Trường Đại Y Hà Nội. Tranh thủ nghỉ ngơi bên gia đình sau kỳ thi đầy áp lực, kết quả của Long là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực, cố gắng của em. Kết quả đó không chỉ là niềm hạnh phúc và vinh dự lớn đối với bản thân Long mà còn giúp em tiến gần hơn tới ước mơ của mình. Chúc cho em sẽ đạt những kết quả cao ở chặng đường Đại học tới đây, chinh phục được những mục tiêu, ước mơ tiếp theo của mình./.

 

Trần Hằng - Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814239

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1581

W88 113.80 - https://139.99.113.80/