Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Gặp gỡ báo cáo viên tiêu biểu

Thứ tư, 09/08/2023 358 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, đồng chí Trần Ngọc Ly, Phó Bí thư Thường trực, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ xã Chất Bình, báo cáo viên cấp huyện đã và đang thực hiện hiệu quả vai trò là cầu nối tin cậy giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

 

Đồng chí Trần Ngọc Ly, hiện là Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Chất Bình phụ trách công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ và công tác tư tưởng, tuyên giáo. Với 22 năm công tác, trải qua nhiều lĩnh vực, đảm nhiệm nhiều cương vị công tác khác nhau nhưng cương vị công tác nào đồng chí cũng được cán bộ, đảng viên và nhân dân biết đến với hình ảnh của một người cán bộ, đảng viên gương mẫu, chan hòa, gần gũi với nhân dân, có lối sống giản dị, phong cách làm việc khoa học sâu sát thực tiễn cơ sở. Bất cứ nhiệm vụ nào được Đảng, nhân dân giao phó, đồng chí cũng nỗ lực thực hiện bằng cả tấm lòng nhiệt huyết, trách nhiệm của bản thân.

Đồng chí Trần Ngọc Ly- Phó bí thư Thường trực, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ xã Chất Bình

 

Chia sẻ về vai trò, nhiệm vụ của công tác tuyên giáo ở cơ sở, cũng như cái tâm, nhiệt huyết của mỗi báo cáo viên, với giọng nói trầm ấm đồng chí Trần Ngọc Ly tâm sự: Xác định trọng trách của công tác tuyên giáo là “đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết”, hàng năm, đồng chí đã cùng với tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy xã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác tuyên giáo, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng thời, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chính trị, các chi bộ trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Ðảng và Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân; thường xuyên theo dõi nắm bắt diễn biến tư tưởng và định hướng dư luận xã hội, những vấn đề phát sinh ở cơ sở, từ đó cùng cấp ủy có những giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, đảm bảo ổn định tình hình.

 

Là người trực tiếp quán triệt, triển khai đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, đồng chí luôn xác định: Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, nhất là trong thời đại bùng nổ thông tin với nguồn thông tin đa đạng, nhiều chiều như hiện nay, người báo cáo viên cần có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mọi mặt. Trước mỗi hội nghị quán triệt chỉ thị, nghị quyết, nói chuyện chuyên đề thời sự, đồng chí đã dành nhiều thời gian cho việc biên soạn đề cương, bài giảng với đầy đủ các nội dung và đánh dấu những mục quan trọng cần đi sâu, phân tích, liên hệ thực tế, đảm bảo phù hợp với từng đối tượng người nghe. Ngoài những tài liệu do ngành dọc cung cấp, đồng chí còn thường xuyên cập nhật thêm thông tin, sưu tầm, bổ sung tư liệu và có dẫn chứng, ví dụ minh họa cụ thể sát với thực tiễn để thu hút người nghe và “thoát” văn bản để tránh sự “nhàm chán”, chú trọng kỹ năng, ngôn ngữ truyền đạt rõ ràng, trong sáng, cường độ lời nói vừa phải để người nghe dễ tiếp thu, dễ hiểu. Một trong những nguyên tắc được đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Chất Bình thực hiện, đó là: Trước mỗi buổi quán triệt, triển khai chỉ thị, nghị quyết, chuyên đề thời sự, đồng chí đều dành thời gian “tập” dượt giảng, ghi âm và nghe lại để điều chỉnh giọng nói cũng như cách truyền đạt, đồng thời chú ý đến trang phục, tác phong, cử chỉ, ánh mắt, nụ cười và thái độ khi thuyết trình tạo được sự gần gũi, thân thiện đối với người nghe.

 

Nhận xét về Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, báo cáo viên cấp huyện Trần Ngọc Ly, đảng viên Phạm Thị Thu cho biết: Bản thân tôi cũng như các đồng chí cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đều nhận thấy đồng chí Ly là một người nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, dù ở cương vị nào đồng chí cũng phấn đấu thực hiện tốt nhiệm được giao. Với kỹ năng truyền đạt của đồng chí đã thu hút và đem đến cho người nghe cảm nhận dễ nhớ, dể hiểu, dễ thực hiện.

Đồng chí Trần Ngọc Ly (thứ 3 từ trái sang) được UBND huyện Kim Sơn tặng Giấy khen tại hội nghị Sơ kết 5 năm triển khai thực hiện nghị quyết số 35- NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị

 

Là cộng tác viên BCĐ 35 của huyện, đồng chí Trần Ngọc Ly đã chỉ đạo MTTQ, các đoàn chính trị-xã hội của xã nghiêm túc triển khai thực hiện nghị quyết số 35- NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thường xuyên đăng tải, chia sẻ những thông tin tích cực trên internet, mạng xã hội, trang fanpage “Kim Sơn vùng đất mở” theo sự chỉ đạo của BCĐ 35 huyện, với tinh thần “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, “lấy tích cực, đẩy lùi tiêu cực”.

 

Từ việc triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền đã tạo sự lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong xã, góp phần làm chuyển biến từ nhận thức đến hành động “nói đi đôi với làm”, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Chất Bình luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện có hiệu quả Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, thể hiện rõ nét trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nhân dân đưa giống lúa ST25 vào sản xuất theo hướng hữu cơ đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, giá trị 1ha đất canh tác đạt 160 triệu đồng/năm, văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo, TTATXH được giữ vững, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng cao. Ghi nhận những cố gắng nỗ lực và kết quả của xã đạt được, trong 2 năm (2021, 2022) Đảng bộ xã Chất Bình được Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá, xếp loại đơn vị Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

được niềm tin trọn vẹn của cấp ủy, chính quyền; sự tin yêu, kính trọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đây phần thưởng xứng đáng dành cho những cố gắng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao của đồng chí Trần Ngọc Ly, Phó Bí thư Thường trực, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ xã Chất Bình, báo cáo viên cấp huyện. Đồng thời cũng chính là động lực để đồng chí tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tư tưởng của Đảng, thực sự là cầu nối tin cậy giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân để “ý đảng” luôn hợp với “lòng dân”.

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/