Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Dừng hoạt động các bến đò ngang để phòng, chống dịch COVID-19

Thứ hai, 16/08/2021 402 lượt xem

Bắt đầu từ 17h30 ngày 14/8/2021 huyện Kim Sơn dừng hoạt động các bến đò ngang để phòng, chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới.

 

Theo đó, ngày 14/8/2021 UBND huyện ban hành công văn hỏa tốc số 2297/UBND về việc tạm dừng hoạt động các bến đò ngang nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Công văn nêu rõ:

 

Để chủ động phòng chống hiệu quả và ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, UBND huyện Kim Sơn yêu cầu UBND các xã Xuân Chính, Chất Bình, Kim Định, Quang Thiện, Đồng Hướng, Thượng Kiệm, Kim Tân và Thị trấn Bình Minh chủ động liên hệ với chính quyền các xã thuộc huyện Nghĩa Hưng để thống nhất dừng hoạt động các bến đò ngang thuộc địa bàn xã, thị trấn. Đồng thời, thông báo tới các chủ đò về việc dừng hoạt động của các bến đò cho đến khi có thông báo mới.

 

UBND huyện cũng yêu cầu Phòng kinh tế và Hạ tầng, Công an huyện thực hiện kiểm tra, giám sát việc thực hiện nội dung công văn trên.

Các bến đò ngang trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới

 

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn huyện có các bến đò ngang Sông Vạc: gồm Bến Kim Đài Đông, Kim Đài Tây (đã dừng hoạt động để xây dựng Âu Kim Đài); Sông Đáy: gồm các bến đò Chính Tâm (nay là đò Xuân Chính), đò Chất Bình, đò Âm Xa (Kim Định), đò Quỹ xã Quang Thiện, đò Đồng Hướng, đò Phát Diệm 1 (xã Thượng Kiệm), đò Bốn Thước (xã Kim Tân), đò Điện Biên (Thị trấn Bình Minh); Sông Càn: gồm các bến đò Càn Thượng, Càn Trung, Càn Dưới thuộc xã Kim Mỹ và bến đò Kim Hải (xã Kim Hải). Trước đó, huyện thành lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID– 19 tại 12 bến đò ngang, tại các chốt kiểm soát dịch lực lượng chức năng kiểm tra chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch tại các bến khách ngang sông, nhằm ngăn chặn tối đa các nguy cơ lây nhiễm vào địa bàn huyện. Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, tốc độ lây nhiễm nhanh đặc biệt tại một số tỉnh xuất hiện các ca bệnh trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây việc tạm dừng hoạt động các bến đò ngang sẽ góp phần chủ động phòng, chống dịch hiệu quả và ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1442768

Trực tuyến: 25

Hôm nay: 44690