Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đồng Hướng tổ chức khám sơ tuyển NVQS

Thứ năm, 02/11/2023 251 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm tuyển chọn những thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS trên địa bàn xã, có sức khỏe tốt, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tuyển quân năm 2024 theo đúng quy định. Trong thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Đồng Hướng đã tiến hành rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi tham gia NVQS, phối hợp cùng các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội trong xã đã đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân và thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS và Công an nhân dân nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Sáng 2/11, Hội đồng NVQS xã Đồng Hướng đã tổ chức sơ tuyển cho nam công dân trong độ tuổi quy định, có giấy gọi thực hiện luật NVQS đợt 1 năm 2024. Do làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền, vận động nên số thanh niên trong độ tuổi tham gia nhận lệnh tuyển đạt cao với 39/51 thanh niên. Trong quá trình khám sơ  tuyển, Hội đồng NVQS xã đã phối hợp với Trạm Y tế xã thực hiện tuyển nghiêm túc, đúng quy định. Các thanh niên tham gia tuyển đã được khám các bệnh về tai mũi họng, răng hàm mặt, khám thể lực, kiểm tra thị lực, tim mạch, huyết áp , bệnh ngoài da, dị tật… Qua đó lựa chọn được 38 thanh niên thực hiện khám tuyển vào tháng 12.

Đồng Hướng là địa phương nhiều năm liền hoàn thành chỉ tiêu giao quân.

Sau khi sơ tuyển sức khỏe cấp xã xong, Hội đồng NVQS xã Đồng Hướng sẽ tiếp tục tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của công dân khi tham gia NVQS; tăng cường công tác quản lý nguồn thanh niên trúng sơ tuyển tại địa phương để chuẩn bị khám tuyển cấp Huyện. Qua đó góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 với 16 chỉ tiêu được giao.

                                                                        Diệu Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814156

Trực tuyến: 135

Hôm nay: 1498

W88 113.80 - https://139.99.113.80/