Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư huyện ủy chủ trì Hội nghị giao ban công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021

Thứ năm, 24/06/2021 386 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 24/6, đồng chí Đinh Việt Dũng- Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy chủ trì Hội nghị giao ban công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; tổng kết công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý từ đầu nhiệm kỳ 2010-2015 đến nay; báo cáo chuyên đề phát triển đảng viên năm 2021 giữa Thường trực Huyện ủy với khối nội chính, Bí thư Đảng bộ 25 xã, thị trấn, các Ban xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể của huyện. Cùng dự có các đồng chí: Bùi Xuân Diệu – PBT Thường trực huyện ủy; Trần Anh Khiêm - Phó Chủ tịch UBND huyện. Hội nghị được tổ chức tại phòng họp huyện ủy.

 

Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, các đại biểu về dự đã tập trung trao đổi, làm rõ một số vấn đề được đề cập tại Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Nhất trí cao với kết quả huyện đạt được trong thời gian qua trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt chịu sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã tác động không nhỏ đến sự phát triển kinh tế, các mặt của đời sống xã hội. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ; huyện đã ban hành 02 Nghị quyết, 10 Kế hoạch, 04 Chỉ thị, 01 Thông tri và một số văn bản khác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện. Chỉ đạo, tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt cao 99,27%.

 

Kinh tế - xã hội của huyện được duy trì ổn định; vụ lúa Đông Xuân được mùa, thử nghiệm thành công giống lúa ST25 tại xã Chất Bình. Công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục được các cấp, cách ngành, các địa phương triển khai đồng bộ lồng ghép với các chương trình, dự án. Đôn đốc các địa phương đăng ký tiếp tục, tích cực hoàn thành các tiêu chí về đích NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Văn hóa xã hội có tiến bộ, đảm bảo an sinh xã hội, đời sống Nhân dân ổn định. Quốc phòng, an ninh, biên phòng, TTATXH được đảm bảo; đạt 100% chỉ tiêu giao quân. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được triển khai quyết liệt hiệu quả, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Hoạt động của chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và quần chúng đảm bảo theo đúng chức năng, nhiệm vụ yêu cầu.

 

Những kết quả huyện đạt được trong thời gian qua, thể hiện sự lãnh đạo cụ thể, sâu sát, quyết liệt, linh hoạt trong hành động của cấp ủy các cấp cùng với sự nỗ lực, phấn đấu, vượt qua khó khăn của các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân trong huyện.

 

Tại hội nghị các vị đại biểu cũng được nghe tổng kết công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý từ đầu nhiệm kỳ 2010-2015 đến nay; báo cáo chuyên đề phát triển đảng viên năm 2021.

 

Ghi nhận và biểu dương những kết quả các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị đạt được; thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại còn gặp phải trong thời gian qua, đồng chí Bí thư huyện ủy nhấn mạnh: Trong thời gian tới cùng với bối cảnh những khó khăn chung của đất nước, tỉnh, ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 đến sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Ngoài các nhiệm vụ trọng tâm đã nêu trong báo cáo, đồng chí Bí thư huyện ủy đề nghị các địa phương, đơn vị, các cấp, các ngành tập trung ngay các nhiệm vụ trọng tâm; căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương thực hiện các biện pháp sát thực, cụ thể hoàn thành chỉ tiêu phát triển, chỉ tiêu kết nạp đảng viên. Xây dựng, phát huy vai trò của lực lượng cốt cán, nhất là trong các tôn giáo tham gia cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục rà soát, quản lý chặt chẽ đất đai. Giải quyết tập trung, dứt điểm khiếu nại tố cáo. Xử lý nghiêm các vụ việc xảy ra vi phạm. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu. Thực hiện nghiêm chủ đề năm 2021 của Tỉnh ủy, Huyện ủy và một số nhiệm vụ khác.

Nguyễn Hiền

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 192

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/