Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thị sát một số địa điểm phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn huyện

Thứ ba, 26/12/2023 253 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 26/12, đoàn công tác của Tỉnh do đồng chí Đoàn Minh Huấn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã đi thị sát một số mô hình, công trình phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn huyện. Cùng đi có đồng chí Đinh Việt Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh.

Về phía huyện Kim Sơn có các đồng chí: Mai Khanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện.

Đồng chí Đoàn Minh Huấn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ và đoàn công tác của Tỉnh thị sát một số mô hình, công trình phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn huyện.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn cùng đoàn công tác đã đi thị sát công trình Âu Kim Đài (xã Kim Chính). Âu Kim Đài được xây dựng nhằm phục vụ ngăn mặn, giữ ngọt và ứng phó với tác động nước biển dâng cho 6 huyện, thành phố khu vực phía nam tỉnh Ninh Bình do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và PTNT làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 543,455 tỷ đồng (trong đó vốn ODA là 453,053 tỷ đồng; vốn viện trợ không hoàn lại là 7,91 tỷ đồng; vốn đối ứng NST là 82,48 tỷ đồng). Dự án được hoàn thành và bàn giao cho đơn vị sử dụng là Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Ninh Bình sử dụng phát huy hiệu quả đầu tư, góp phần tăng hiệu quả của các âu thuyền đã có; tạo điều kiện phát triển giao thông đường thủy; cải thiện ý thức của người dân về ứng phó với biến đổi khí hậu ngày một gia tăng.

Tiếp đó, Đoàn đã đi thăm mô hình nuôi tôm càng xanh của hộ ông Dương Viết Luynh tại thị trấn Bình Minh. Mô hình có quy mô 1,6ha nuôi thương phẩm tôm càng xanh bán thâm canh (160.000 con tôm giống). Sau thời gian 7 tháng thực hiện mô hình, sản lượng tôm thương phẩm ước đạt 4.200kg, doanh thu đạt 966 triệu đồng, lợi nhuận khoảng 405 triệu đồng. Mô hình đã bước đầu tạo ra sản phẩm hàng hóa và có hiệu quả về kinh tế. Thành công của mô hình tạo điều kiện cho người dân đến thăm quan học tập nhân rộng trong vùng sản xuất, góp phần phát triển kinh tế của địa phương và tạo ra nhiều việc làm cho người lao động.

Đoàn cũng đi thị sát khu Công viên Cộng đồng, Trung Tâm văn hóa Thể thao huyện và khu đô thị mới nằm trong Quy hoạch thị trấn Phát Diệm mở rộng. Khu Công viên văn hóa cộng đồng có tổng nguồn vốn đầu tư 144,9 tỷ đồng, quy mô gần 8ha, với các hạng văn hóa - thể thao, đài phun nước và cây xanh. Khu Trung tâm văn hoá, thể thao huyện gồm các hạng mục như: sân vận động có sức chứa lên tới 4 nghìn khán giả; nhà thi đấu đa năng, sân tennis, bể bơi và các công trình phụ trợ. Khu Công viên Cộng đồng và Trung Tâm văn hóa Thể thao huyện Kim Sơn được xây dựng từ năm 2020, đến nay đã hoàn thành các hạng mục, trở thành nơi vui chơi, sinh hoạt cộng đồng của nhân dân và được xem là điểm nhấn, tạo không gian kiến trúc cảnh quan đặc trưng của đô thị huyện Kim Sơn. Khu đô thị mới nằm trong Quy hoạch thị trấn Phát Diệm mở rộng có quy mô 162 ha, khi hoàn thành sẽ tạo dư địa, quỹ đất đấu giá quyền sử dụng đất, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Các công trình, mô hình tiêu biểu trên của huyện đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống Nhân dân.

Minh Hằng

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814199

Trực tuyến: 183

Hôm nay: 1541

W88 113.80 - https://139.99.113.80/