Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra các công trình trọng điểm phòng chống thiên tai trước mùa mưa bão năm 2024

Thứ tư, 08/05/2024 807 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 7/5, Đoàn công tác do đồng chí Mai Khanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra các công trình trọng điểm phòng chống thiên tai trước mùa mưa bão năm 2024 trên địa bàn huyện, cùng đi có đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện.

Đoàn kiểm tra trọng điểm xung yếu tại đê Bình Minh III.

Đoàn đã đi kiểm tra các trọng điểm, đó là: Tuyến đê biển Bình Minh III; kè Xuân Đài, cấp III từ K71+895÷K72+750; kè Hữu Vạc, cấp III, từ K23+600÷K25+900 (xã Thượng Kiệm) và trọng điểm cống Lạc Thiện 1 (xã Quang Thiện).

Sau khi nghe cơ quan chuyên môn báo cáo hiện trạng các công trình và giải pháp xử lý dự kiến những điểm xung yếu, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Theo dự báo, năm 2024 tình hình thời tiết tiếp tục diễn biến khó lường, trái quy luật, thiên tai tác động tiêu cực ngày càng phức tạp. Đây là những công trình có vai trò quan trọng trong công tác PCLB, phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản và liên quan trực tiếp tới đời sống dân sinh của người dân địa phương. Vì vậy phải thực hiện tốt việc khai thác, vận hành và quản lý cũng như sửa chữa, bảo dưỡng những công trình trọng điểm.

Các địa phương, ngành chức năng, các đơn vị liên quan cần thực hiện tốt phương châm “Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời” trong đó, lấy phòng, tránh là chủ yếu. Chủ động tốt các điều kiện phục vụ cho công tác phòng chống lụt bão. Đẩy nhanh tiến độ tu bổ hệ thống đê, kè cống; rà soát, tăng cường kiểm tra các công trình trọng điểm, xung yếu trên địa bàn. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện, kiện toàn bộ máy quản lý phục vụ công tác phòng chống lụt bão từ huyện xuống cơ sở, bảo đảm yêu cầu tưới tiêu, phục vụ sản xuất và an toàn cho người cũng như tài sản của nhân dân khi có mưa bão lớn xảy ra.

Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814234

Trực tuyến: 204

Hôm nay: 1576

W88 113.80 - https://139.99.113.80/