Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đối thoại trực tiếp với hộ nghèo, hộ cận nghèo tại 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Sơn

Thứ tư, 07/12/2022 548 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 7/12, UBND huyện tổ chức hội nghị đối thoại với hộ nghèo, hộ cận nghèo của 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện gồm: Xuân Chính, Chất Bình, Hồi Ninh, Kim Định, Ân Hòa, Hùng Tiến, Như Hòa, Quang Thiện, Đông Hưởng, Kim Chính, Thượng Kiệm, Lưu Phương và thị trấn Phát Diệm nhằm cung cấp cho người nghèo hiểu rõ các chính sách hỗ trợ theo quy định hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn –HUV, Phó  Chủ  tịch UBND huyện dự và chỉ đạo hội nghị.

Dự hội nghị còn có các đồng chí Lãnh đạo các phòng, cơ quan, đơn vị Lao động —TB&XH, GD&ĐT. BHXH huyện, Trung tâm Y tế huyện, Ngân hàng CSXH huyện. Các đồng chí là công chức LĐTBXH các xã, thị trấn và 186 đại biểu đại diện cho hơn 1.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo của 13 xã.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các hộ nghèo, hộ cận nghèo của 13 xã đã được thông tin về chính sách hỗ trợ về giáo dục; chế độ khám chữa bệnh cho hộ nghèo, cận nghèo; chính sách BHYT, chính sách tín dụng ưu đãi, những điểm mới trong tiêu chuẩn bình xét hộ nghèo, cận nghèo.

Đã có 30 ý kiến của các hộ nghèo, hộ cận nghèo liên quan đến chế độ, chính sách như: rà soát hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp nhà ở cho hộ nghèo; chế độ trợ cấp xã hội; hỗ trợ học phí cho con em tới trường; bảo hiểm y tế… Những ý kiến của người dân đặt ra đã được đại diện các cơ quan liên quan ghi nhận và trả lời một cách thỏa đáng.

Qua đối thoại, các cơ quan có liên quan và địa phương cũng nắm sát hơn điều kiện hoàn cảnh, mong muốn cụ thể của hộ nghèo, những khó khăn trong tiếp cận với các chính sách hỗ trợ người nghèo. Từ đó, đề xuất giải pháp hỗ trợ giảm nghèo phù hợp, tạo nguồn lực để người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. 

                                                                                                                                      Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814159

Trực tuyến: 139

Hôm nay: 1501

W88 113.80 - https://139.99.113.80/