Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đội Sóng biển (Ban CHQS huyện) giành giải Nhì tại Hội thi “Dân vận khéo” trong LLVT tỉnh

Thứ sáu, 08/12/2023 170 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 07/12, đội Sóng biển (Ban CHQS huyện) tham gia Hội thi “Dân vận khéo” trong lực lượng vũ trang tỉnh và đã giành giải Nhì.

Ban tổ chức Hội thi trao giải cho các đội có thành tích cao.

Tham gia Hội thi có 9 đội tuyển đến từ Ban Chỉ huy Quân sự 8 huyện, thành phố và Trung đoàn 855. Các đội tuyển trải qua 3 phần thi, gồm: Phần thi giới thiệu, các đội đã giới thiệu được truyền thống của quê hương, đơn vị, những thành tích nổi bật trong công tác dân vận bằng hình thức sân khấu hóa. Phần thi kiến thức, xử lý tình huống, nhiều đội thi có kiến thức tốt về công tác dân vận của Đảng, quân đội; vận dụng tốt lý luận với thực tiễn của quân đội, đơn vị và địa phương khi tiến hành công tác dân vận... Phần thi tuyên truyền mô hình hoạt động tiêu biểu, các đội tuyển đã quan tâm đầu tư, phối hợp với đơn vị kết nghĩa tham gia, chuẩn bị tốt kịch bản, đạo cụ, dàn dựng tiểu phẩm công phu, đúng với chủ đề tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh của cấp ủy, chính quyền địa phương; các mô hình "Dân vận khéo" của đơn vị; tuyên truyền những việc làm tích cực của cán bộ, chiến sĩ thực hiện công tác dân vận trong hoạt động "Đền ơn, đáp nghĩa", công tác giảm nghèo, bài trừ các tệ nạn xã hội, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Trong phần thi này, đội Sóng biển (Ban CHQS huyện) đã lựa chọn nội dung tuyên truyền bài trừ các tệ nạn xã hội.

Phần thi giới thiệu của đội Sóng biển (Ban CHQS huyện).

Với sự chuẩn bị tích cực và chu đáo tham gia Hội thi từ việc lựa chọn chủ đề, xây dựng kịch bản, sưu tầm tài liệu, tích cực ôn luyện và tham gia đúng, đủ các thành phần theo quy định. Đội Sóng biển (Ban CHQS huyện) đã giành giải Nhì tại Hội thi.

Hội thi “Dân vận khéo” được tổ chức nhằm đánh giá thực chất đội ngũ làm công tác dân vận và hoạt động dân vận trong LLVT tỉnh. Trên cơ sở đó tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo”, năng lực xử lý các tình huống cho đội ngũ làm công tác dân vận trong LLVT. Đồng thời là dịp để cán bộ, chiến sĩ LLVT trong tỉnh trao đổi kinh nghiệm học tập cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 -12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2023).

 

Minh Hằng

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814235

Trực tuyến: 208

Hôm nay: 1577

W88 113.80 - https://139.99.113.80/