Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đoàn y tế lưu động của Sở Y tế tỉnh tăng cường hỗ trợ điểm tiêm vắc xin COVID-19 tại xã Kim Mỹ

Thứ hai, 11/10/2021 264 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với mục tiêu tỷ lệ bao phủ tiêm vắc xin cho công dân từ 18 tuổi trở lên đạt 70%. Từ ngày 7-13/10, huyện Kim Sơn tổ chức tiêm vắc xin cho toàn dân với trên 62.000 liều vắc xin Sputnik V.

 

Để đảm bảo việc tiêm chủng theo đúng kế hoạch, ngoài các Đoàn tiêm do huyện thành lập, Đoàn y tế lưu động của Sở Y tế tỉnh gồm 30 y, bác sỹ của Bệnh viện Quân y 5, Bệnh viện Công an tỉnh và thanh niên tình nguyện Công an tỉnh đã tăng cường hỗ trợ điểm tiêm phòng vắc xin COVID- 19 cho người dân xã Kim Mỹ tại Nhà văn hóa xã vào sáng 11/10.

Các thành viên trong Đoàn khám sàng lọc, tiêm, theo dõi sức khỏe người dân sau tiêm chủng và hỗ trợ nhập dữ liệu

Tại buổi tiêm, Đoàn y tế lưu động đã trực tiếp hướng dẫn, khám sàng lọc sức khỏe, phân loại đối tượng và thực hiện việc tiêm vắc xin cho người dân đủ điều kiện tiêm phòng; theo dõi, tư vấn sức khỏe người dân sau khi tiêm phòng. Đặc biệt việc xử lý các phản ứng sau tiêm được các thành viên trong đoàn thực hiện theo đúng chuyên môn, hướng dẫn.

 

Theo thống kê, rà soát, xã Kim Mỹ có 4.543 người đủ 18 tuổi trở lên được tiêm phòng vắc xin Sputnik V đợt này. Để đảm bảo công tác tiêm phòng vắc xin diễn ra an toàn, người dân đến tiêm đạt tỷ lệ cao, thời gian trước đó xã Kim Mỹ đã chủ động tiến hành rà soát, lập danh sách, phát giấy mời công dân đủ 18 trở lên đến điểm tiêm phòng; xây dựng triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống dịch tại điểm tiêm theo quy tắc “1 chiều”. Đồng thời xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân biết được thời gian, địa điểm, đối tượng tiêm lần này và qua tuyên truyền để người dân thấy được “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”.

Theo kế hoạch, xã Kim Mỹ phấn đấu tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trong ngày 11/10 đạt tỷ lệ tiêm chủng cao nhất.

Nguyễn Hiền

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814250

Trực tuyến: 198

Hôm nay: 1592

W88 113.80 - https://139.99.113.80/