Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Kim Mỹ - nhiều mô hình, cách làm hay trong mùa dịch

Thứ tư, 08/09/2021 836 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chị Vũ Thủy Nguyên – Bí thư đoàn xã Kim Mỹ cho biết: Là địa phương giáp ranh với xã Cồn Thoi – địa phương xuất hiện ca dương tính với SARS –CoV-2 trong cộng đồng, không rõ nguồn lây. Nhằm chung tay cùng cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng chống dịch, BCH đoàn xã đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành rà soát, truy vết những người đã đến những địa điểm có khả năng nguy cơ lây nhiễm cao; triển khai thực hiện Chỉ thị 16, Đoàn xã đã tuyên truyền, dán các biển tạm dừng kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh không phải là mặt hàng thiết yếu; tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch “ai ở đâu, ở yên đó”; tham gia trực tại các điểm chốt phong tỏa; tham gia tổ công tác để phát phiếu đề nghị mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm của người dân trong vùng thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Chương trình " Rau xanh mùa COVID" do Đoàn xã Kim Mỹ triển khai đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực

Nói về Chương trình “Rau xanh mùa COVID” và đội hình “Shipper xanh” do Vũ Thủy Nguyên và BCH đoàn xã khởi xướng, chị Vũ Thủy Nguyên – bí thư đoàn xã cũng cho biết: Tại các nơi thực hiện giãn cách việc đi lại của người dân bị hạn chế, yêu cầu ở tại nhà chỉ ra ngoài đường khi có việc thực sự cần thiết thì việc đảm bảo các nhu cầu thiết yếu cho người dân lại càng trở lên cần thiết hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, chương trình “Rau xanh mùa COVID” được triển khai với lực lượng nòng cốt là đoàn viên, thanh niên.

Đi hình “Shipper xanh” tham gia hỗ trợ, vận vận chuyển trong vùng thực hiện giãn cách Chỉ thị 16

Dưới sự phân công, điều hành của BCH, hàng ngày đoàn viên, thanh niên đã kêu gọi các nhà hảo tâm, người dân trong và ngoài xã tham gia ủng hộ bằng vật chất lẫn tinh thần động viên lực lượng tuyến đầu, người dân vùng thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ. Cùng với đó, đội hình “Shipper áo xanh” với 6 đoàn viên thanh niên thực hiện việc hỗ trợ, vận chuyển rau xanh miễn phí cho người dân vùng thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 và các xuất ăn cho lực lượng tham gia trực chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19.

 

Những mô hình, cách làm hay do BCH đoàn xã cùng đoàn viên xã Kim Mỹ thực hiện trong thời gian qua đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, để từ đó nhân lên nhiều hành động, việc làm có sức lan tỏa mạnh mẽ và thể hiện tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” của tuổi trẻ xã Kim Mỹ nói riêng, tuổi trẻ huyện nhà nói chung.

Nguyễn Hiền

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814184

Trực tuyến: 168

Hôm nay: 1526

W88 113.80 - https://139.99.113.80/