Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đoàn thanh niên xã Ân Hòa tổ chức sinh hoạt hè cho ĐVTN

Thứ hai, 15/08/2022 660 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 14/8/2022, đồng chí Lê Thị Lụa, HUV, Bí thư Huyện đoàn; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Ân Hòa đã về dự buổi sinh hoạt hè liên chi đoàn xóm 11, 12,13 và 14 xã Ân Hòa.

Lãnh đạo Huyện đoàn và lãnh đạo xã Ân Hòa tặng quà cho các em đội viên, đoàn viên thanh niên

 

Đoàn Thanh niên xã Ân Hòa có 266 đoàn viên, sinh hoạt tại 17 chi đoàn. Ngay sau khi tiếp nhận học sinh, ĐVTN về sinh hoạt hè tại địa bàn dân cư, ĐTN xã Ân Hòa đã chủ động bám sát kế hoạch và sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức các hoạt động hè tại các xóm. Các buổi sinh hoạt hè và sinh hoạt đoàn diễn ra sôi nổi với nhiều loại hình sáng tạo, hấp dẫn, thu hút đông đảo các em đội viên, đoàn viên tham gia.

 

Tạo điểm nhấn trong hoạt động sinh hoạt hè, ĐTN xã Ân Hòa đã tổ chức sinh hoạt hè liên chi đoàn xóm 11, 12,13 và 14, tại buổi sinh hoạt hè các đại biểu và các em Thanh thiếu nhi, ĐVTN đã được nghe giới thiệu cuốn sách “Bác Hồ của chúng em” của tác giả Chu Trọng Huyền, do nhà xuất bản Kim Đồng in và phát hành vào tháng 5/2010. Cuốn sách với 60 câu chuyện ghi lại tình cảm ấm áp của Bác Hồ với thiếu niên nhi đồng trong và ngoài nước. Mỗi câu chuyện là một kỉ niệm xúc động về tình cảm chan chứa yêu thương của Bác dành cho thiếu nhi. Cuốn sách là một trong những món quà giá trị để dành tặng cho thế hệ chúng ta. Đọc từng trang sách, chúng ta đều hình dung ra bóng hình của Bác, nghe kể chuyện về Bác Hồ chúng ta càng tự hào về Bác kính yêu và nguyện học tập theo tấm gương đạo đức của Người.

 

Tiếp đó, thanh thiếu nhi, ĐVTN đã tham gia chơi các trò chơi dân gian như: nhảy dây, bịt mắt đánh trống, kéo co…

Các em Thanh thiếu nhi, ĐVTN tham gia các trò chơi dân gian

 

Việc tổ chức sinh hoạt hè ở các khu dân cư là hoạt động ý nghĩa, không chỉ tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi, ĐVTN về truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống, tuyên truyền pháp luật; phát động phong trào rèn luyện kỹ năng, nhất là kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích mà còn là sân chơi an toàn, lành mạnh cho thanh thiếu nhi, ĐVTN với những trò chơi dân gian, góp phần giáo dục thanh thiếu nhi về việc bảo tồn, phát huy, gìn giữ nét bản sắc văn hóa dân gian đáng quý của ông cha đi trước, lưu giữ những ký ức tuổi thơ đẹp mà còn là cách quản lý học sinh hiệu quả trong những tháng nghỉ hè, hướng các em đến môi trường sống vui tươi, an lành, tránh xa các tệ nạn xã hội, hạn chế sử dụng điện thoại, trò chơi điện tử…

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814252

Trực tuyến: 198

Hôm nay: 1594

W88 113.80 - https://139.99.113.80/