Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đoàn Kiểm tra liên ngành về ATTP số 3 của tỉnh về kiểm tra tại huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 03/01/2020 396 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 03/01/2020, đoàn Kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm số 3 của tỉnh về kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2020 huyện Kim Sơn. Đồng chí Hoàng Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện - Phó trưởng ban chỉ đạo liên ngành về ATTP chủ trì, tiếp đoàn.

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Cổ truyền của dân tộc, đây là thời điểm các loại thực phẩm được tiêu thụ mạnh, phục vụ nhu cầu mua sắm tết của nhân dân. Nguy cơ các sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, hàng giả, nhái, hàng kém chất lượng và sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ xuất hiện trên thị trường trong dịp này là rất lớn. Vì vậy, việc kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tiêu dùng trong dịp tết Nguyên đán phải được sát sao, có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp để thực hiện. Thông qua công tác kiểm tra, đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo vệ sinh ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tiêu dùng trong dịp tết, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về bảo đảm ATTP, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, để người dân đón Tết Canh tý an toàn, vui tươi.

 

Thời gian qua, công tác tuyên truyền cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, tiêu dùng, rau thịt, các bếp ăn tập thể và cho chính người dân về vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được huyện quan tâm. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, các bếp ăn tập thể, chú trọng hơn nữa tới việc đảm bảo an toàn vệ sinh các nguồn cung cấp thực phẩm như các mô hình rau an toàn, các trang trại, gia trại. Trong năm 2019, huyện Kim Sơn đã tổ chức 56 đoàn kiểm tra, kiểm tra 448 cơ sở, phát hiện và nhắc nhở 26 cơ sở vi phạm, phạt tiền 3 cơ sở với số tiền 4 triệu 800 nghìn đồng, đình chỉ 1 cơ sở.

 

Sau khi làm việc với ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm huyện, Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP số 3 của tỉnh đã xuống trực tiếp kiểm tra công tác vệ sinh ATTP tại xã Thượng Kiệm và kiểm tra thực tế tại  mô hình trồng rau xen canh nuôi thủy sản của gia đình chị Trần Thị Giang - xóm 8, đoàn đã trực tiếp lấy các mẫu thực phẩm về  kiểm nghiệm.

 

Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP kiểm tra thực tế tại  mô hình trồng rau xen canh nuôi thủy sản của gia đình chị Trần Thị Giang - xóm 8 – Thượng Kiệm

 

Đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa lễ hội xuân 2020, ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm huyện Kim Sơn tiến hành kiểm tra các cơ sở buôn bán, sản xuất, kinh doanh thực phẩm, thức ăn đường phố trên địa bàn từ 16/12 /2019 đến hết ngày 25/3/2020; phấn đấu không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm đông người.

                                                                                               

                                                                Tin, ảnh: Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814239

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1581

W88 113.80 - https://139.99.113.80/