Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đoàn Giám sát phòng, chống tác hại thuốc lá của Bộ Y tế tiến hành giám sát tại huyện Kim Sơn

Thứ năm, 15/12/2022 339 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 15/12, Đoàn giám sát hỗ trợ hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL) của Bộ Y tế đã có buổi giám sát tại huyện Kim Sơn.

Quang cảnh hội nghị

 

Tại buổi giám sát, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá huyện đã báo cáo kết quả công tác PCTHTL trên địa bàn huyện Kim Sơn năm 2022. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, vận động các tổ chức và cá nhân tham gia PCTHTL bằng nhiều hình thức như: treo băng zôn, áp phích, khẩu hiệu trên các trục đường chính của huyện; tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, đăng tải thông tin trên Trang điện tử huyện, lồng ghép tuyên truyền lưu động hưởng ứng Ngày thế giới không hút thuốc lá…

 

Ban chỉ đạo PCTLTL của huyện cũng phối hợp với Khoa TTGDSK-CDC tỉnh tổ chức 2 lớp tập huấn cho hơn 100 học viên là cán bộ y tế; tổ chức Hội thi Tìm hiểu về phòng, chống tác hại của thuốc lá thu hút hơn 1.000 học sinh tại các Trường THCS tham gia.

 

Các cơ quan, đơn vị treo biển cấm hút thuốc lá tại các đại điểm có quy định cấm hút thuốc lá; phát động mạnh mẽ cuộc vận động “Không hút thuốc lá nơi làm việc”, xây dựng môi trường không khói thuốc. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc chấp hành phòng, chống tác hại của thuốc lá tại cơ quan, đơn vị. Thực hiện nghiêm các biện pháp ngăn ngừa sử dụng thuốc lá trong các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, hiếu, hỷ; thực hiện nghiêm quy định cấm quảng cáo, khuyến mại, tài trợ của các công ty sản xuất, kinh doanh sản phẩm thuốc lá.

 

Sau khi nghe báo cáo kết quả công tác PCTHTL trên địa bàn huyện năm 2022, đoàn Giám sát PCTHTL của Bộ y tế đã tiến hành rà soát thực trạng triển khai hoạt động PCTHTL của huyện cũng như tìm hiểu những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai. Thảo luận các giải pháp nhằm tăng cường chất lượng hoạt động PCTHTL trên địa bàn huyện. Song song đó, đoàn đến giám sát tại một số phòng chuyên môn thuộc UBND huyện về công tác PCTHTL.

 

Kết luận buổi giám sát, Đoàn đánh giá cao sự nỗ lực, triển khai các biện pháp hiệu quả để tăng cường thực thi Luật Phòng chống tác hại thuốc lá trên địa bàn huyện. Nhờ những nỗ lực đó, cộng đồng đã nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi, từ đó hiện tượng hút thuốc lá trên địa bàn đã giảm rất nhiều. Tuy nhiên, công tác thực thi Luật Phòng chống tác hại thuốc lá tại các cơ sở vẫn cần phải tiếp tục thực hiện thường xuyên, liên tục, kiên trì và lâu dài. Do vậy, đoàn Giám sát PCTHTL của Bộ y tế mong muốn trong thời gian tới huyện tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong công tác PCTHTL và đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức các hoạt động PCTHTL thiết thực, cụ thể, phù hợp với đặc thù của mỗi địa phương, cơ quan, ban ngành, đoàn thể. Triển khai đồng bộ các biện pháp xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc, tổ chức cho đoàn viên, hội viên, công chức viên chức, người lao động ký cam kết không hút thốc lá nơi làm việc. Định kỳ kiểm tra, đánh giá kết quả hoạt động PCTHTL và xây dựng môi trường không khói thuốc.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814230

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1572

W88 113.80 - https://139.99.113.80/