Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Định Hóa, Văn Hải, Kim Tân

Thứ sáu, 28/04/2023 372 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

 

Sáng 28/4, tại Nhà văn hóa xã Định Hóa, đoàn đại biểu Quốc hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Trần Thị Hồng Thanh, TUV, Đại biểu Quốc hội khóa XV, PhóTrưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Ninh Bình; Đinh Việt Dũng, TVTU, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kim Sơn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Định Hóa, Văn Hải và Kim Tân.

 

Cùng dự có đồng chí Bùi Hoàng Hà, UVBTV Tỉnh ủy, PCT Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Về phía huyện có các đồng chí: Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Trần Xuân Trường, PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đỗ Thị Nga, TVHU, Phó chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, đông đảo cử tri xã Định Hóa, Văn Hải và Kim Tân.

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo dự kiến thời gian, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, cử tri các xã đã phát biểu ý kiến bày tỏ tin tưởng với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, các vị đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ lắng nghe, xem xét, kiến nghị các cơ quan có chức năng giải quyết kịp thời các vấn đề mà cử tri quan tâm.

Quang cảnh buổi TXCT

 

Theo đó, cử tri đề nghị để chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính theo Kết luận 48 KL/TW, ngày 30/1/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2025 đạt hiệu quả hơn thì cần xem xét những yếu tố đặc thù như: văn hóa, lịch sử, tôn giáo, phong tục tập quán, vị trí địa lý của từng vùng đất, để các địa phương sau khi sáp nhập tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội thuận lợi. Để đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về các lĩnh vực nhất là công tác ANTT và quản lý đất đai, cử tri đề nghị đại biểu Quốc hội quan tâm kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền sớm phân định ranh giới quản lý địa giới hành chính giữa tỉnh Ninh Bình với các tỉnh Thanh Hóa, Nam Định; có hướng dẫn cụ thể về xây dựng Đề án chi tiết, kinh phí triển khai thực hiện công việc điều chỉnh mở rộng địa giới hành chính theo Đề án đã đề xuất.

Đại diện cử tri nêu một số ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri

 

Liên quan đến công tác đầu tư xây dựng cơ bản, cử tri đề nghị các cấp tiếp tục quan tâm đầu tư, nâng cấp tuyến đê sông Càn để đảm bảo an toàn giao thông; hoàn thiện lắp hộ lan trên tuyến đường QL12B đoạn từ cầu Định Hóa (xóm 7) đến Cầu Hoành Trực (Cầu Việt Nhật) xã Văn Hải; đề nghị các cấp có chính sách hỗ trợ xây, sửa trụ sở làm việc của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Văn Hải. Cử tri đề nghị các cấp, các ngành sớm nâng cấp hệ thống điện hạ thế của xã Kim Tân đã xuống cấp nghiêm trọng, điện áp không đủ để đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân…

 

Trước thực tế hiện nay tỷ lệ người mắc bệnh ung thư ở nước ta ngày càng cao, cử tri đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm bổ sung đối tượng này được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; cử tri mong muốn có những quy định của Luật để phòng chống hiệu quả bạo lực học đường và cần quan tâm đẩy mạnh các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, giáo dục đạo đức trong nhà trường. Cử tri đề nghị cần có sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp thôn, xóm, tổ dân phố; tiếp tục quan tâm chế độ chính sách cho dân quân tự vệ khi huy động huấn luyện, diễn tập; cân đối phân bổ ngân sách hợp lý và sát với thực tế nhiệm vụ, số lượng dân quân cần huấn luyện, thực hiện nhiệm vụ diễn tập. Cử tri cũng phản ánh quy định người đứng đầu các tổ chức đặc thù phải là người nghỉ hưu thì mới được hưởng phụ cấp theo quy định, điều này gây khó khăn cho hoạt động của một số tổ chức hội.

Đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh giải trình, làm rõ kiến nghị của cử tri đối với vấn đề thuộc thẩm quyền

 

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo các sở: Công thương, Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ, Lao động, Thương binh và Xã hội, Giao thông vận tải, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã giải trình, làm rõ những kiến nghị của cử tri đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Trưởng ban công tác đại biểu Quốc hội, Phó trưởng Ban tổ chức Trung ương tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Trưởng ban công tác đại biểu Quốc hội, Phó trưởng Ban tổ chức Trung ương phát biểu cảm ơn ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, cho đây là những kiến nghị xác đáng, xuất phát từ thực tiễn. Đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu để phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan.

 

Nguyễn Chinh

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814218

Trực tuyến: 185

Hôm nay: 1560

W88 113.80 - https://139.99.113.80/