Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đoàn công tác Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về thăm và làm việc tại huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2019 596 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 29/3/2019, Đoàn cán bộ giảng viên khoa CNXHKH và Khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh do TS Phạm Thanh Hà, Phó Trưởng Khoa CNXHKH làm Trưởng đoàn đã về thăm và làm việc tại huyện Kim Sơn, tìm hiểu thực tế việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của BCHTW Đảng (khóa XII) trên địa bàn huyện.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hoàng Văn Thắng, Phó Bí thư Huyện ủy; đại diện lãnh đạo trường Chính trị tỉnh, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện. 

 

(Ảnh: Đoàn cán bộ giảng viên HVCTQGHCM, đồng chí Hoàng văn Thắng, Phó Bí thư Huyện ủy chụp ảnh lưu niệm)

 

Tại buổi làm việc, thay mặt Thường trực Huyện ủy, đồng chí Hoàng Văn Thắng, Phó Bí thư Huyện ủy báo cáo khái quát với Đoàn công tác về đặc điểm tình hình, tiềm năng thế mạnh, những thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế-xã hội ANQP, xây dựng hệ thống chính trị của huyện Kim Sơn trong 190 năm xây dựng và phát triển (05/4/1829-05/4/2019); đề cập sâu tới nội dung mà đoàn công tác quan tâm đó là kết quả việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của BCHTW Đảng khóa XII “ Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” trên địa bàn huyện.

 

Sau hơn 1 năm thực hiện nghị quyết số 18-NQ/TW, huyện Kim Sơn đã đạt được một số kết quả khả quan góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Huyện đã chỉ đạo hoàn thành xong việc sắp xếp các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở xã và thôn, xóm, phố. Sau sắp xếp đã giảm được 1.051 người, trong đó cấp xã giảm được 191 người, thôn, xóm, phố giảm được 860 người. Thực hiện kiêm nhiệm chức danh: Bí thư Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch HĐND; Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch UMMTTQ huyện; Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đồng thời là Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; thủ trưởng cơ quan, đơn vị trường học đồng thời là bí thư chi bộ. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo khắc phục được tình trạng xóm trắng không có đảng viên, tách được chi bộ ghép ở các xóm sau 20 năm hoạt động. Như vậy đến nay tất cả 298/298 thôn, xóm trong toàn huyện đều có chi bộ đảng lãnh đạo, góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Huyện cũng đã chỉ đạo xây dựng Đề án sáp nhập 1 số xã nhỏ chưa đạt 50% về 2 tiêu chuẩn diện tích tự nhiên và quy mô dân số; xây dựng Đề án và lộ trình thực hiện sáp nhập trường phổ thông nhiều cấp học cùng một xã; xây dựng kế hoạch thực hiện phát triển tổ chức đảng, tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Trong năm 2018, huyện Kim Sơn đã thành lập được 01 chi bộ Công ty Cổ phần, 03 tổ chức công đoàn và 02 chi đoàn thanh niên doanh nghiệp.

 

Tiếp đó, các thành viên trong đoàn đã trao đổi với đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy về những khó khăn, vướng mắc, những vấn đế đặt ra trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII trên địa bàn huyện Kim Sơn.

 

                (Ảnh: TS Phạm Thanh Hà, Phó Trưởng Khoa CNXHKH tặng Huyện ủy Kim Sơn bức tranh phong cảnh Hồ Gươm)

 

Thay mặt đoàn công tác, TS Phạm Thanh Hà, Phó trưởng Khoa CNXHKH - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cảm ơn sự quan tâm của Huyện ủy Kim Sơn và cá nhân đồng chí phó Bí thư Huyện ủy đã cung cấp những thông tin cần thiết, nhất là những kết quả cụ thể của huyện sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của BCHTW Đảng khóa XII “ Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, trên cơ sở đó giúp cho đội ngũ cán bộ, giảng viên Khoa CNXHKH và Khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cập nhật thêm kiến thức từ thực tiễn để bổ sung vào bài giảng, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của Học viện.

 

                                                                             Thu Thủy - BTGHU

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814186

Trực tuyến: 172

Hôm nay: 1528

W88 113.80 - https://139.99.113.80/