Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đoàn thanh niên Kim Trung - Khắc ghi lời dạy của Người

Thứ tư, 28/08/2019 318 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trước lúc đi xa, trong bản Di chúc của Người, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ”.  Thực hiện lời Di chúc ấy, tuổi trẻ xã Kim Trung đã và đang chứng tỏ bản lĩnh, sức sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện và trưởng thành, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng phát triển kinh tế- xã hội trên bàn xã.

 

Thực hiện kế hoạch về tổ chức đợt hoạt động "Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân  Bác", kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) của Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, đoàn thanh niên xã Kim Trung triển khai kế hoạch thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh . Xã đoàn tổ chức buổi tọa đàm “ Hành trình tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc Bác Hồ”. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội được dấy lên sôi nổi trong dịp này thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Kim Trung trong thực hiện Di chúc  Bác Hồ.

 

Mô hình Tổ hợp tác thanh niên nuôi trồng thủy hải sản mang lại hiệu quả kinh tế cao

 

Bác Hồ đã từng nói “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Thật vậy nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên”, chính vì vậy, BCH đoàn xã Kim Trung đã xác định việc tận dụng lợi thế ven biển, phát triển kinh tế gia đình là góp phần vào phát triển kinh tế, ổn định trật tự xã hội của địa phương. Nhiều đoàn viên, thanh niên đã phát huy được sức trẻ, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương để vươn lên khá giàu. Với số tiền trên 2,1 tỷ đồng  nhận ủy thác của ngân hàng CSXH huyện, tổ tiết kiệm vay vốn thanh niên đã cho đoàn viên trên địa bàn vay vốn, phát triển kinh tế, mở rộng sản xuấtVới 700 thanh niên tham gia sinh hoạt hội  thì có 60% thanh niên đang làm kinh tế gia đình với các mô hình nuôi tôm công nghiệp, nuôi ngao, hàu giống, trồng cây ăn quả kết hợp nuôi thủy sản….. Trong phong trào phát triển kinh tế phải kể đến mô hình tổ hợp tác thanh niên nuôi trồng thủy hải sản được thành lập từ năm 2018 bước đầu đã mang lại kết quả, 4 thành viên tham gia tổ hợp tác qua 1 năm đều có lợi nhuận từ 500 triệu -1 tỷ đồng

 

Tham gia làm sạch biển

 

Thực hiện lời dạy của Người: “Thanh niên cần phải chống tâm lý tư lợi, chỉ lo lợi ích riêng và sinh hoạt riêng của mình. Chống tâm lý ham sung sướng và tránh khó nhọc. Chống thói xem khinh lao động, nhất là lao động chân tay. Chống lười biếng, xa xỉ. Chống cách sinh hoạt ủy mị. Chống kiêu ngạo, giả dối, khoe khoang.”, lực lượng thanh niên trẻ Kim Trung đã không ngại khó khăn, vất vả, tham gia rất nhiều hoạt động vì an sinh xã hội, chung tay vì cuộc sống cộng đồng, nổi bật là phong trào xây dựng nông thôn mới. Từ đầu năm 2019 đến nay, BCH đoàn xã đã tổ chức cho ĐVTN tham gia dọn vệ sinh môi trường làm sạch tuyến kênh tự quản dài 1,8km, thu gom trên 3 tấn rác thải các loại, thường xuyên tổ chức thu gom rác thải trên tuyến đường, làm đường hoa khu vực nhà văn hóa xã với chiều dài 200m, ra quân làm sạch biển vì một môi trường không rác thải nhựa, ĐVTN trong xã đã dùng chai lọ nhựa phế thải để trồng hoa, cây cảnh nhỏ, đặt tại các nhà văn hoá xóm, góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường.

 

Đoàn viên trong xã thường xuyên dọn vệ sinh môi trường

 

Với tinh thần “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo” , “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, BCH Đoàn xã đã vận động ĐVTN góp hàng trăm ngày công tham gia xây dựng nhà văn hoá xóm 5, tham gia giám sát việc xây dựng trạm y tế xã, khánh thành đường điện thanh niên thắp sáng đường quê tại xóm 4, vận động ĐVTN trong độ tuổi  đăng ký nghĩa vụ quân sự, vận động ĐVTN tham gia hiến máu nhân đạo vượt chỉ tiêu được giao. Trao tặng tủ sách cho học sinh trường THCS Kim Trung. Tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, người già neo đơn trên địa bàn…và nhiều hoạt động ý nghĩa khác; qua đó nhận được sự ủng hộ, đồng tình của người dân trên địa bàn xã.

 

Khánh thành đường điện Thanh niên thắp sáng đường quê

 

Từ những phong trào mà đoàn thanh niên xã Kim Trung tổ chức, đã có nhiều đoàn viên rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành, được công nhận và đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 

Với những nỗ lực trong việc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, trong những năm vừa qua, đoàn thanh niên cộng sản  Hồ Chí Minh xã Kim Trung đã nhận được nhiều phần thưởng của các cấp bộ đoàn khen tặng. Tuổi trẻ xã Kim Trung đã và đang ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thiện nhân cách, phẩm chất đạo đức, nỗ lực xung kích vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng nên thế hệ thanh niên “Tâm trong – Trí sáng – Hoài bão lớn”– thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch, xứng đáng là người đoàn viên, thanh niên mẫu mực, đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển. 

 

                                Bài,ảnh: Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814125

Trực tuyến: 99

Hôm nay: 1467

W88 113.80 - https://139.99.113.80/