Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Định Hóa đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ tư, 17/04/2019 604 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 13/4, Xã Định Hóa tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

 

Dự và chung vui có đồng chí Đinh Ngọc Hà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lưu Danh Tuyên, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Hoàng Văn Thắng – Phó Bí thư Huyện ủy, Đoàn Kim Ly – TVHU- P. Chủ tịch UBND huyện, Hoàng Văn Phương - P. Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND các xã, thị trấn trong huyện. Đại diện Đảng ủy, UBND các xã giáp danh cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân và con em quê hương Định Hóa đang làm ăn, sinh sống trên mọi miền của Tổ quốc.

 

Quang cảnh buổi Lễ công bố xã Định Hóa đạt chuẩn nông thôn mới

 

Bước vào xây dựng nông thôn mới, xã Định Hóa mới đạt 6/20 tiêu chí. Hệ thống hạ tầng nông thôn còn nhiều hạn chế: đường trục xã và đường trục thôn mặc dù đã được bê tông hóa, nhựa hóa nhưng nền đường yếu, mặt đường hẹp, do vậy còn gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại cũng như lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Thu nhập bình quân đầu người đạt thấp, hơn 12 triệu đồng/năm.

 

Sau 8 năm nỗ lực phấn đấu, Định Hóa đã huy động trên 190 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới. Hoàn thành 20/20 tiêu chí. Hệ thống hạ tầng kinh tế, xã hội được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Sau 8 năm, xã đã tiếp nhận trên 4.500 tấn xi măng, xây dựng, nâng cấp 214 tuyến đường với tổng chiều dài hơn 42 km. Xây mới 89 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, xóa được 102 nhà tạm. Các công trình như nhà văn hóa xã, thôn, các trường học, trạm y tế được xây dựng khang trang. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa các loại giống mới, năng suất chất lượng cao vào sản xuất. Bình quân thu nhập trên 1 ha đất canh tác đạt 118 triệu đồng/năm. Diện mạo nông thôn đã có những thay đổi rõ rệt, đời sống người dân được nâng cao về mọi mặt. Thu nhập bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng/ năm.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Ngọc Hà trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho cán bộ và nhân dân xã Định Hóa

 

Ghi nhận những thành tích của địa phương đã đạt được trong 8 năm qua, tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Ngọc Hà đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và phần thưởng trị giá 500 triệu đồng cho cán bộ và nhân dân xã Định Hóa.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh, UBND huyện Kim Sơn khen thưởng cho các tập thể và cá nhân của xã Định Hóa có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. 

 

Cũng tại buổi lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện và đại biểu của xã đã tham gia gắn biển xã đạt chuẩn nông thôn mới tại trụ sở đảng ủy, HĐND, UBND xã Định Hóa.

 

Một số hình ảnh tại Lễ công bố xã Định Hóa đạt chuẩn nông thôn mới:

 

Các đại biểu dự buổi lễ

 

 

 Đồng chí Lưu Danh Tuyên - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.

 

Đồng chí Hoàng Văn Phương – Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện và đại biểu của xã đã tham gia gắn biển xã đạt chuẩn nông thôn mới

 

                                                                                Tin, ảnh: Mai Hoa – Đài truyền thanh Huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814239

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1581

W88 113.80 - https://139.99.113.80/