Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Diễn văn Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930 - 14/10/2020)

Thứ ba, 13/10/2020 394 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng, ngày 9/10/2020, Ban Tổ chức Huyện ủy tổ chức gặp mặt các đồng chí cán bộ, lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy qua các thời kỳ, đồng chí Trần Viễn – TVHU, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy trình bày diễn văn kỷ niệm. Ban Biên tập Trang TTĐT huyện trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn Lễ kỷ niệm.

Đồng chí Trần Viễn – TVHU, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy trình bày diễn văn kỷ niệm

 

Kính thưa Đồng chí Hoàng Văn Thắng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện

 

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý và toàn thể các đồng chí về dự Hội nghị

 

Trong không khí thi đua sôi nổi của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện nhà đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hôm nay, được sự nhất trí của Thường trực Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy long trọng tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930-14/10/2020). Thay mặt các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên đang công tác tại Ban Tổ chức Huyện ủy, tôi trân trọng gửi tới các vị đại biểu khách quý cùng toàn thể các đồng chí và gia đình lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc buổi gặp mặt thành công tốt đẹp! 

 

Kính thưa các đồng chí!

 

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là sự kiện chính trị vô cùng trọng đại của cách mạng nước ta. Sau tám tháng thành lập, ngày 14/10/1930, Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành Trung ương khai mạc tại Hương Cảng (Trung Quốc) đã thông qua nhiều văn kiện quan trọng của Đảng, trong đó có việc quyết định thành lập Bộ Tổ chức kiêm giao thông - tiền thân của Ban Tổ chức Trung ương Đảng ngày nay. Việc thành lập Bộ Tổ chức kiêm giao thông ngay sau khi thành lập Đảng khẳng định vai trò quan trọng của công tác tổ chức xây dựng Đảng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng. Để khơi dậy truyền thống và động viên đội ngũ cán bộ, công chức trong toàn Ngành thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngày 02/02/2002 Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá IX) đã thống nhất lấy ngày 14/10 hằng năm là ngày kỷ niệm truyền thống của Ngành Tổ chức xây dựng Đảng.

 

Chặng đường vẻ vang 90 năm của Ngành đã trải qua luôn gắn liền với quá trình đấu tranh anh dũng, kiên cường, đầy hy sinh, gian khổ của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại. Trên con đường cách mạng đó, đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng ngày càng lớn mạnh và trưởng thành, đã tích luỹ thêm được nhiều kinh nghiệm quý, thông qua các hoạt động thực tiễn; thể hiện rõ lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân; vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng, củng cố, phát triển các tổ chức đảng và phát triển đảng viên, xây dựng đội ngũ cán bộ của Đảng ngày càng lớn mạnh. Có thể nói, mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam đều có sự đóng góp quan trọng của công tác tổ chức xây dựng Đảng và sự đóng góp cán bộ, công chức trong ngành tổ chức xây dựng Đảng.

 

Kính thưa các đồng chí!

 

Tỉnh Ninh Bình, quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành của Ngành tổ chức xây dựng Đảng luôn gắn liền với truyền thống vẻ vang và sự trưởng thành của Đảng bộ tỉnh. Từ năm 1929-1930, ở tỉnh ta đã xuất hiện những chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên, các chi bộ đã tích cực tuyên truyền xây dựng các tổ chức quần chúng cách mạng Nhân dân và thúc đẩy các phong trào cách mạng của địa phương phát triển, đỉnh cao là tiến hành khởi nghĩa giành thắng lợi hoàn toàn vào ngày 25/8/1945, lập nên chính quyền cách mạng đầu tiên từ tỉnh đến cơ sở.

 

Sau Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công, với bản chất ngoan cố, thực dân Pháp lại xâm lược nước ta một lần nữa. Trong hoàn cảnh cuộc chiến tranh diễn ra ngày càng ác liệt, Đảng chủ trương thành lập các cơ quan chuyên môn tham mưu từ Trung ương đến cấp huyện. Ngày 31/8/1947, Thường vụ Trung ương Đảng ra Nghị quyết về nguyên tắc tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn, phương pháp làm việc của các tổ chức: Hội đoàn, các cơ quan chuyên môn của hội. Sau khi có Nghị quyết của Trung ương, trước yêu cầu và tình hình mới của cuộc kháng chiến, Tỉnh ủy đã chỉ đạo thành lập Ban Tổ chức. Cuối năm 1947, do yêu cầu của cách mạng, Ban Tổ chức Tỉnh ủy sáp nhập với Ban Kiểm soát Tỉnh ủy thành Ban Tổ kiểm. Đến năm 1949, nhằm xác định rõ vai trò quan trọng của công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và quản lý đảng viên, thực hiện chủ trương của Trung ương, Tỉnh ủy chỉ đạo đổi tên Ban Tổ kiểm thành Ban Đảng vụ Tỉnh ủy. Năm 1951, để phù hợp với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, Ban Đảng vụ Tỉnh ủy lại đổi tên thành Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Trong thời kỳ này, cùng với các Ban xây dựng Đảng, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu cho cấp ủy làm tốt công tác phát triển tổ chức đảng và phát triển đảng viên gắn với việc xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh.

 

Trong giai đoạn từ năm 1954 đến năm 1975, bám sát chức năng, nhiệm vụ, hệ thống các cơ quan làm công tác tổ chức xây dựng Đảng của tỉnh đã chủ động tham mưu và triển khai toàn diện các mặt công tác, tiến hành đợt sinh hoạt chính trị "Chỉnh huấn mùa Xuân năm 1961", mở cuộc vận động xây dựng chi bộ tiên tiến, đảng viên gương mẫu, phát động phong trào xây dựng đảng bộ, chi bộ "4 tốt" và tập trung phát triển đảng viên mới...

 

Năm 1975, nước nhà được thống nhất, cả nước cùng thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Công tác tổ chức xây dựng Đảng tiếp tục tập trung vào việc nâng cao chất lượng các tổ chức cơ sở đảng, đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cả về lý luận chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ; kiện toàn cấp uỷ, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đối với công tác xây dựng Đảng.

 

Đầu năm 1976, tỉnh Ninh Bình, tỉnh Nam Định và tỉnh Nam Hà hợp nhất thành tỉnh Hà Nam Ninh. Ngày 03/02/1976, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Nam Ninh bắt đầu đi vào hoạt động. Trước những khó khăn, thử thách và những yêu cầu của tình hình mới, đội ngũ những người làm công tác tổ chức xây dựng Đảng tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, kề vai, sát cánh, khắc phục khó khăn, tham mưu cho cấp uỷ tiếp tục chăm lo, làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới toàn diện đất nước.

 

Năm 1992 tỉnh Ninh Bình được tái lập. Phát huy truyền thống trung thành, tận tụy, trung thực và gương mẫu, Ngành Tổ chức xây dựng Đảng luôn tích cực, chủ động, tham mưu cho cấp ủy thực hiện đồng bộ, toàn diện các mặt công tác và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ: Hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở được kiện toàn về tổ chức bộ máy, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ; công tác cán bộ đi vào nền nếp, chất lượng cán bộ được nâng lên; công tác nhận xét, đánh giá cán bộ thực chất hơn; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng ngày càng được nâng lên.

 

Kính thưa các đồng chí!

 

Đối với huyện Kim Sơn chúng ta:

 

Trong giai đoạn 1947-1954: Ngày 06/6/1947, Đảng bộ huyện được thành lập tại Đình Tuy Lộc với 21 đảng viên, đến tháng 3/1949 (Đại hội Đại biểu đảng bộ huyện lần thứ II) đã có 1.058 đảng viên và 19/19 chi bộ xã đã được thành lập. Công tác tổ chức xây dựng Đảng tập trung vào nhiệm vụ phát triển và củng cố Đảng bộ vững mạnh, rộng khắp các thôn, xã, đặc biệt quan tâm đến phát triển cơ sở đảng ở vùng xung yếu như Tiểu khu IV, Tiểu khu I.

 

Trong giai đoạn 1954 - 1965: Trước yêu cầu cấp bách về công tác cán bộ sau khi thực dân Pháp và bè lũ tay sai tháo chạy khỏi huyện nhà. Công tác cán bộ, công tác đào tạo bồi dưỡng được đặc biệt quan tâm, Ban Tổ chức đã tham mưu cử 92 cán bộ đi đào tạo ở tỉnh, tổ chức các lớp học từ 5-7 ngày ngay tại huyện để đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công tác phát triển đảng viên ở những vùng đồng bào theo Công giáo và những xóm còn trắng đảng viên. Cuộc vận động xây dựng chi bộ 4 tốt ngày càng đi vào chiều sâu và đạt kết quả tốt.

 

Trong giai đoạn 1965 - 1975: Công tác tổ chức xây dựng Đảng đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện, vừa sản xuất vừa chiến đấu, giữ vững hậu phương XHCN, động viên chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến. Tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị 192 của Trung ương về tăng cường bảo vệ và xây dựng Đảng, cuộc vận động nâng cao chất lượng đảng viên và kết nạp lớp đảng viên Hồ Chí Minh. Trong những năm chống chiến tranh phá hoại của giắc Mỹ, mặc dù trong điều kiện sơ tán ở nhiều địa bàn nhưng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ vẫn thường xuyên được quan tâm.

 

Trong giai đoạn 1975 - 1985: Đảng bộ huyện lãnh đạo nhân dân khôi phục và xây dựng huyện  Kim Sơn trong thời kỳ cả nước thống nhất đi lên CNXH. Công tác Tổ chức xây dựng Đảng được quan tâm, việc kiện toàn bộ máy tổ chức đảng, chính quyền, các đoàn thể đảm bảo khách quan, bố trí đúng người, đúng việc, Ban Tổ chức đã tham mưu cử cán bộ huyện về giữ các chức vụ chủ chốt của các cơ sở, thời điểm cao nhất lên đến 30 đồng chí.

 

Trong giai đoạn 1986 - 1995: Công tác Tổ chức xây dựng Đảng tập trung vào việc nâng cao trình độ lý luận cho cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở, mở các lớp trung cấp lý luận chính trị tại huyện, tổ chức tập huấn cho đội ngũ bí thư đảng bộ xã, thị trấn, bí thư chi bộ trực thuộc đảng bộ xã, thị trấn. Năm 1994 Đảng bộ huyện được Ban Thường vụ Tỉnh ủy công nhận là đơn vị hoàn thành phổ cập lý luận chính trị phổ thông cho đảng viên.

 

Kính thưa các đồng chí!

 

Sau năm 1995 đến nay và những năm gần đây, nhất là từ năm 2015 đến nay, bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, trực tiếp là Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, tập trung triển khai toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp về công tác tổ chức xây dựng Đảng của huyện và đạt được những kết quả nổi bật như:

 

- Tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy quán triệt, triển khai, sơ kết, tổng kết nhiều Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác Tổ chức xây dựng Đảng đảm bảo nghiêm túc, chất lượng, đúng kế hoạch.

 

- Tập trung tham mưu chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

- Chủ động tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy làm tốt công tác tuyển chọn, bố trí, phân công, điều động, luân chuyển cán bộ, đánh giá cán bộ, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, thực hiện chính sách cán bộ đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch theo đúng quy trình, quy định.

 

Thực hiện các Nghị quyết của Trung ương về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế: Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 18,19 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy đã kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy trong việc kiện toàn, sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, cán bộ; sắp xếp đội ngũ cán bộ ở các đơn vị chia tách, sáp nhập…

 

Thực hiện Thông báo số 911-TB/TU, ngày 14/3/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Kế hoạch số 120-KH/HU, ngày 17/7/2018 về triển khai thực hiện việc bố trí, sắp xếp đội ngũ người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, xóm, khối, phố. Kết quả sau sắp xếp, đối với cấp xã giảm 191 người (bằng 37,2%); đối với cấp thôn, xóm giảm 860 người (bằng 35,4%).

 

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm và đạt nhiều kết quả tốt; hằng năm, đã tổ chức cập nhật kiến thức mới theo Quy định số 164-QĐ/TW của Bộ Chính trị. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy cử 23 đồng chí được cử đi học CCLLCT và hoàn chỉnh CCLLCT; 222 đ/c học trung cấp lý luận chính trị; chọn cử 05 đồng chí đi đào tạo thạc sĩ; 534 đ/c học sơ cấp lý luận chính trị; báo cáo tỉnh mở 02 lớp chuyên viên ngoài kế hoạch, học tại huyện cho 258 cán bộ, cấp chức cấp xã; ngoài ra còn có hơn 14.078 lượt người tham gia bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ trên các lĩnh vực công tác.

 

- Công tác xây dựng tổ chức Đảng, phát triển và quản lý đảng viên được thực hiện có hiệu quả; đã tham mưu cho cấp ủy ban hành các Nghị quyết, Kế hoạch chuyên đề về xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng theo các đối tượng khác nhau. Công tác phát triển đảng viên được quan tâm cả về chất lượng và số lượng, bình quân mỗi năm kết nạp được trên 230 đảng viên, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII đề ra; đồng thời coi trọng sàng lọc đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Việc đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được thực hiện nền nếp, sát với thực tế. Chấn chỉnh việc xét miễn, tạm miễn công tác và sinh hoạt đảng cho đảng viên, việc đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với cấp ủy nơi cư trú; phân công cán bộ cấp huyện về dự sinh hoạt với các chi bộ trực thuộc đảng ủy xã, thị trấn…..

 

- Công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng được quan tâm thường xuyên; tập trung tham mưu chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp xây dựng và nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động của tổ chức đảng và các tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước theo Nghị quyết số 08-NQ/TU, ngày 13/3/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tập trung tham mưu chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ; thực hiện việc phân công cán bộ cấp huyện về dự sinh hoạt với chi bộ trực thuộc đảng ủy xã, thị trấn. Tham mưu chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 140-QĐ/TU ngày 01/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách và các doanh nghiệp kết nghĩa với các xã có tính chất đặc thù; sau hơn 4 năm thực hiện, tổng kinh phí hỗ trợ cho các xã, thị trấn đạt trên 11 tỷ đồng.

 

- Kịp thời tham mưu kiện toàn, củng cố các tổ chức cơ sở đảng như: Xóa chi bộ ghép ở chi bộ thôn, xóm; giải thể chi bộ cơ quan xã, thị trấn; giải thể Đảng bộ xã Yên Mật; sáp nhập Đảng bộ xã Xuân Thiện và Đảng bộ xã Chính Tâm thành Đảng bộ xã Xuân Chính, chỉ đạo thành lập chi bộ công an xã, thị trấn; thành lập chi bộ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp;

 

- Thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện ban hành đồng bộ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai tổ chức đại hội cấp cơ sở và cấp huyện đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình thủ tục theo quy định, đảm bảo tiến độ; đến ngày 17/6/2020, 72/72 đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy tổ chức thành công đại hội; tham mưu tổ chức thành công đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025, đồng thời tham mưu việc bố trí, sắp xếp cán bộ theo phương án nhân sự đại hội Đảng bộ huyện đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả và thành tích đã đạt được trong thời gian vừa qua, chúng ta cũng thẳng thắn nhìn nhận những mặt tồn tại, hạn chế cần sớm được khắc phục, đó là: Cần tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả hơn việc tinh giản biên chế; tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; cải tiến và nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt ở các tổ chức cơ sở đảng, nhất là tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và tổ chức đảng ở khu dân cư; quản lý chặt chẽ đối với đảng viên đi làm ăn xa; quan tâm đến tạo nguồn và phát triển đảng viên đảm bảo chất lượng...

 

Kính thưa các đồng chí!

 

Truyền thống 90 năm xây dựng và trưởng thành của Ngành Tổ chức xây dựng Đảng là một chặng đường dài, vẻ vang và đầy gian lao, thử thách. Ở mỗi thời kỳ cách mạng, với những hoàn cảnh và điều kiện khác nhau, nhưng công tác tổ chức xây dựng Đảng và đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng của huyện luôn tự rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, khắc phục mọi khó khăn, dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ giao.

 

Trong Hội nghị gặp mặt hôm nay, cho phép tôi thay mặt những người làm công tác tổ chức xây dựng Đảng của huyện nhà, xin bày tỏ tình cảm trân trọng, lòng biết ơn chân thành đối với các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy qua các thời kỳ đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn và tạo mọi điều kiện cho Ban Tổ chức Huyện ủy hoàn thành tốt nhiệm vụ. Xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cán bộ lãnh đạo, chuyên viên đã từng công tác tại Ban Tổ chức Huyện ủy; cảm ơn các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ huyện đã thường xuyên phối kết hợp chặt chẽ, hiệu quả, giúp chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Kính thưa các đồng chí !

 

Trải qua 90 năm xây dựng và trưởng thành, Ngành Tổ chức xây dựng Đảng và cơ quan Tổ chức cấp ủy các cấp đã vun đắp nên truyền thống tốt đẹp đóng góp xây dựng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc và của Ngành Tổ chức xây dựng Đảng. Ôn lại truyền thống vẻ vang của công tác tổ chức xây dựng Đảng, chúng ta tự hào về những thành tích của các thế hệ cha anh đã dày công vun đắp xây dựng. Là những người nối tiếp sự nghiệp cách mạng, chúng ta nguyện đoàn kết, ra sức học tập, tu dưỡng và rèn luyện góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang trong thời kỳ cách mạng mới. Trước mắt, trong thời gian tới chúng ta cần làm tốt một số trọng tâm chủ yếu sau đây :

 

Một là: Tham mưu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025; tiếp tục tham mưu việc bố trí, sắp xếp cán bộ theo đúng phương án nhân sự đại hội Đảng bộ huyện đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt; làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự đại biểu HĐND, lãnh đạo HĐND, UBND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ….

 

Hai là: Tiếp tục tham mưu đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị gắn với tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII; Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Phát động các phong trào thi đua và tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, của dân tộc...

 

Ba là: Tham mưu thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận... của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác tổ chức xây dựng Đảng, nhất là tham mưu thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập trung tham mưu thực hiện nghiêm Quy định 205-QĐ/TW ngày 23/9/2019 của Bộ Chính trị về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền; tham mưu rà soát, quy định chức năng, nhiệm vụ, sắp xếp lại tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị của huyện theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII; đổi mới mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ, hiệu quả công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp có phẩm chất, năng lực và uy tín.

 

Bốn là: Tham mưu thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên về công tác cán bộ; tham mưu chỉ đạo rà soát, bổ sung, nâng cao chất lượng quy hoạch cấp ủy là cơ sở xây dựng phương án nhân sự đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới. Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là cán bộ diện Ban thường vụ cấp ủy quản lý. Đổi mới mạnh mẽ công tác đánh giá cán bộ theo hướng liên tục, đa chiều; gắn đánh giá cá nhân với tập thể và kết quả thực hiện nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị.

 

Năm là: Tập trung tham mưu củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên. Chú trọng đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; thường xuyên rà soát, sàng lọc, kiên quyết đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng theo đúng tinh thần Chỉ thị số 28-CT/TW của Ban Bí thư quy định, hướng dẫn của Trung ương. Triển khai thực hiện nghiêm túc Kết luận số 38-KL/TW của Bộ Chính trị về Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa X “Về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”.

 

Sáu là: Xây dựng ngành Tổ chức xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ ngành Tổ chức xây dựng Đảng có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, năng lực tổng kết thực tiễn, công tâm, khách quan, trung thực trong tham mưu chỉ đạo. Xây dựng ban tổ chức cấp uỷ trong sạch, vững mạnh toàn diện…

 

Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí!

 

Phát huy truyền thống 90 năm xây dựng và trưởng thành của toàn ngành, noi gương các thế hệ đi trước, cán bộ, công chức ngành Tổ chức xây dựng Đảng huyện luôn ý thức trách nhiệm của mình là không ngừng rèn luyện về tư tưởng, đạo đức, lối sống; vững vàng về chính trị, trung thành với Đảng; tận tụy với công việc được giao, công tâm, trung thực, khách quan trong thực hiện nhiệm vụ; gương mẫu, có lối sống trong sạch, lành mạnh, không cơ hội, vụ lợi, kiên quyết khắc phục những hạn chế, sửa chữa những khuyết điểm yếu kém, nỗ lực phấn đấu vươn lên, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

Kính chúc các vị đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công!

 

Xin trân trọng cảm ơn!

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814164

Trực tuyến: 151

Hôm nay: 1506

W88 113.80 - https://139.99.113.80/