Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Diễn văn khai mạc kỳ họp thứ Nhất HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ sáu, 02/07/2021 303 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Kỳ họp thứ Nhất, HĐND huyện Kim Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã khai mạc vào sáng ngày 30/6/2021. Đây là kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ mới với nhiều nội dung quan trọng. Ban biên tập Trang Thông tin Điện tử huyện trân trọng đăng toàn văn Diễn văn Khai mạc kỳ họp do đồng chí Đỗ Thị Nga – UVBTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch HĐND huyện trình bày.

Đồng chí Đỗ Thị Nga - Phó Chủ tịch HĐND huyện trình bày diễn văn khai mạc

 

Kính thưa các vị khách quý!

Thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!

Tiếp nối sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thực hiện Luật Tổ chức Chính quyền địa phương, hôm nay, Hội đồng nhân dân huyện Kim Sơn khoá XX khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ Nhất.

Tại kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ, HĐND huyện sẽ nghe Ủy ban bầu cử huyện báo cáo kết quả bầu cử; kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026; Ủy ban Mặt trật Tổ quốc Việt Nam huyện báo cáo tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện.

Và nhiệm vụ trọng tâm có ý nghĩa quan trọng là HĐND huyện lựa chọn, bầu ra người giữ các chức vụ lãnh đạo chủ chốt của HĐND, UBND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch; Ủy viên UBND huyện; bầu Trưởng ban, Phó Trưởng ban Ban Pháp chế, Ban Kinh tế - xã hội HĐND huyện, quyết định số lượng ủy viên các Ban của HĐND; và bầu các vị Hội thẩm tòa án nhân dân phục vụ công tác xét xử theo đề nghị của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện.

Ngoài các nội dung trên, HĐND huyện thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương đối với nội dung kỳ họp giữa năm hàng năm.

Kính thưa các đồng chí, các vị đại biểu và Nhân dân trong huyện!

Nhiệm vụ đặt ra cho HĐND huyện khóa XX rất nặng nề, trọng tâm là thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng bộ huyện Kim Sơn lần thứ XXIV với mục tiêu về phát triển về kinh tế - xã hội: Tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế, tập trung phát triển kinh tế theo hướng bền vững; quản lý và khai thác hiệu quả vùng ven biển; huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động; xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2023. Phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Chú trọng bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, thiên tai. Nâng cao chất lượng công tác quân sự, quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ...

Để thực hiện được mục tiêu đề ra đòi hỏi HĐND huyện cần tập trung thời gian, nguồn lực khẩn trương, thể chế hóa các Nghị quyết của Đảng, quyết định các biện pháp, khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của huyện, hạn chế những bất cập, yếu kém thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

Kính thưa các vị đại biểu !

Kỳ họp thứ Nhất là kỳ họp có ý nghĩa đặc biệt, thành công của kỳ họp là  tiền đề cho những thành công trong hoạt động của HĐND huyện cả nhiệm kỳ, quyết định đến sự phát triển chung của toàn huyện. Tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND huyện đề cao trách nhiệm trước cử tri, tập trung trí tuệ, xem xét, lựa chọn các vị đại biểu có đủ tiêu chuẩn để bầu giữ các chức vụ theo thẩm quyền bầu của HĐND với kết quả cao nhất.

Đồng thời tập trung thảo luận đánh giá một cách cụ thể, khách quan tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021, nêu rõ những hạn chế, phân tích tìm ra nguyên nhân để rút kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành để có sự điều chỉnh, quyết định các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng 6 tháng cuối năm 2021.

Tôi đề nghị các cơ quan hữu quan của huyện phối hợp chặt chẽ đảm bảo cho kỳ họp đạt được mục đích và yêu cầu đề ra. Các cơ quan thông tin, tuyên truyền kịp thời đưa tin các hoạt động của kỳ họp để cử tri trong huyện theo dõi và giám sát.

Với tinh thần đó, tôi khai mạc kỳ họp thứ nhất HĐND huyện khóa XX nhiệm kỳ 2021-2026.

Kính chúc các vị đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc.

Xin trân trọng cảm ơn!

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814169

Trực tuyến: 154

Hôm nay: 1511

W88 113.80 - https://139.99.113.80/