Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Diễn văn khai mạc kỳ họp thứ Mười một HĐND huyện Kim Sơn khóa XX

Thứ bảy, 10/12/2022 448 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 09/12/2022, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện, kỳ họp thứ Mười một, HĐND huyện Kim Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026  đã long trọng khai mạc. Đây là kỳ họp thường lệ cuối năm theo luật định, đánh giá tình hình thực hiện năm 2022 và dự kiến kế hoạch năm 2023 về: phát triển Kinh tế - xã hội, tài chính - ngân sách, đầu tư công; việc điều chỉnh các nội dung liên quan đến đầu tư, ngân sách và quyết định một số vấn đề quan trọng của địa phương trong thời gian tới, đồng chí Đinh Việt Dũng - TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc kỳ họp, nhấn mạnh nhiều nội dung quan trọng mà kỳ họp sẽ tiến hành. Ban biên tập Trang TTĐT huyện trân trọng gửi tới quý vị thính giả, cử tri và nhân dân toàn văn Diễn văn khai mạc do đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trình bày.

Đồng chí Đinh Việt Dũng - TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc kỳ họp

 

Kính thưa các vị khách quý!

Thưa các vị đại biểu HĐND huyện!

Thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!

Theo quy định của pháp luật, hôm nay, HĐND huyện Kim Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 trang trọng tổ chức kỳ họp thứ Mười một - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022. Thay mặt Thường trực HĐND huyện, tôi nhiệt liệt chào mừng và trân trọng giới thiệu các vị đại biểu khách quý về dự Kỳ họp. Trân trọng giới thiệu: Các đồng chí nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy; nguyên Thường trực - Thường vụ Huyện ủy, nguyên lãnh đạo: HĐND huyện và UBND huyện đang nghỉ hưu trên địa bàn.Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực UBMTTQVN huyện, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân, Chánh án Toà án nhân dân, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự huyện. Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, thủ trưởng các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn huyện. Các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQVN các xã, thị trấn. Phóng viên các Cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình của tỉnh, của huyện đã về dự và đưa tin kỳ họp.

Thường trực HĐND huyện trân trọng cảm ơn và xin gửi đến quý vị đại biểu, cử tri, Nhân dân

trong huyện lời chúc sức khỏe, bình an, hạnh phúc, thật nhiều thuận lợi - may mắn và thành công!

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!

Năm 2022 dần khép lại với nhiều khó khăn, thuận lợi đan xen đó là: Tác động tiêu cực và hậu quả của Đại dịch Covid 19; tình hình kinh tế - chính trị - an ninh tại nhiều khu vực trên thế giới và biến đổi khí hậu có những diễn biến khó lường, kéo theo những hệ lụy mà trong nước và trong tỉnh đang chịu nhiều tác động. Hệ thống pháp luật tuy từng bước được hoàn thiện nhưng còn bộc lộ những vướng mắc, bất cập; cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực vẫn gặp nhiều khó khăn; vấn đề thiếu nhân lực trong lĩnh vực y tế, giáo dục do nghỉ việc; tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế… là những vấn đề người dân quan tâm, theo dõi, bình luận. 

 

Đối với huyện ta, bên cạnh việc nỗ lực thực hiện toàn diện các mục tiêu đã đề ra, chúng ta tập trung cao cho công tác xây dựng huyện đạt chuẩn quốc gia về NTM. Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cùng với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Kim Sơn giành được nhiều kết quả quan trọng, cụ thể là: Đã hoàn thành 12/12 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có 5 chỉ tiêu vượt mức kế hoạch. Kinh tế có bước phát triển, sản xuất nông nghiệp, thủy sản tăng trưởng tốt – là điểm tựa về tăng trưởng ngành nông nghiệp của tỉnh, sản xuất tiểu thủ công nghiệp được duy trì.  Đặc biệt là mục tiêu NTM, đến nay đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn quốc gia. Văn hoá, xã hội, môi trường có nhiều tiến bộ; công tác Quản lý Nhà nước trên mọi lĩnh vực được tăng cường, nhất là ở các lĩnh vực như: Đất đai, tài nguyên, đầu tư xây dựng. Công tác Quân sự - Quốc phòng địa phương, Biên phòng, ANCT – TTATXH được giữ vững. Nhân dân tin tưởng và sự lãnh đạo của Đảng và cơ bản đồng thuận, hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua của huyện. Đã tập trung huy động mọi nguồn lực, kịp thời áp dụng các giải pháp đảm bảo nguồn thu, đáp ứng nhu cầu chi. HĐND huyện quyết định thông qua chủ trương đầu tư nhiều dự án nhằm cải thiện hạ tầng KT-XH, góp phần thay đổi diện mạo đô thị - nông thôn trên địa bàn, phục vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống Nhân dân.

Một số điểm nhấn trên địa bàn đang được khẩn trương triển khai như: Quy hoạch Khu đô thị mới Nam Kim Chính, Quy hoạch phân khu đô thị mới Bắc Quốc lộ 10, Quy hoạch xây dựng khu dân cư tại 3 xã: Tân Thành, Yên Lộc, Định Hoá. Các quy hoạch lớn định hình cho sự phát triển của huyện dần được hoàn thiện như: Quy hoạch vùng huyện, Quy hoạch chung xây dựng khu vực từ đê Bình Minh II đến Cồn Nổi, điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Phát Diệm đã vạch rõ không gian phát triển, định hướng, tạo tiền đề xây dựng, thu hút đầu tư những năm tiếp theo của huyện.

Bộ máy cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tiếp tục được kiện toàn theo hướng chuyên nghiệp, vì Nhân dân phục vụ, cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, Chủ đề công tác năm của tỉnh, của huyện về "Đoàn kết, kỷ cương; chỉnh trang hạ tầng đô thị, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới" được cụ thể hóa, triển khai đồng bộ và đạt được nhiều kết quả rõ nét.

Hoạt động của HĐND, UBND đã có nhiều đổi mới theo hướng hiệu quả, tạo chuyển biến tích cực trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở, đồng thời đem lại niềm tin cho Cử tri và Nhân dân trong huyện. Các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội đặt ra từ thực tiễn đã được giải quyết kịp thời.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm để tìm ra những giải pháp khắc phục, đó là: Tiến độ thực hiện một số dự án đầu tư chưa đảm bảo, nợ xây dựng cơ bản cấp xã còn cao, quản lý Nhà nước về đầu tư công còn chưa đáp ứng được yêu cầu. Nhận thức về hành vi lấn chiếm đất đai, hành lang ATGT, hành lang đê điều ở một bộ phận cán bộ, đảng viên và Nhân dân chưa đúng, chưa đủ, lệch lạc. Tham mưu của một số cơ quan chuyên môn thiếu chủ động, thiếu kiên quyết, nhất là đối với việc đồng hành, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn cho cơ sở thuộc thẩm quyền. Còn tình trạng né tránh, thờ ơ, ngại va chạm, buông lỏng, tham nhũng vặt... trong thực thi công vụ, trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, trong giải quyết kiến nghị của cử tri. Việc tổ chức thực hiện một số chủ trương lớn của huyện có việc còn lúng túng, cá biệt có bộ phận, cá nhân lãnh đạo thiếu tích cực, thiếu quyết tâm, thiếu niềm tin.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!

Theo chương trình đã đề ra, tại kỳ họp này, HĐND huyện sẽ xem xét, quyết định những nội dung chính sau đây:

Một là: Xem xét các báo cáo của UBND huyện về Tình hình thực hiện năm 2022 và dự kiến kế hoạch năm 2023 gồm phát triển kinh tế - xã hội, tài chính - Ngân sách, đầu tư công; việc điều chỉnh các nội dung liên quan đến đầu tư, ngân sách. Về kế hoạch sử dụng đất; kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về NTM; công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật.

Hai là: Nghe thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện về công tác tham gia xây dựng chính quyền; xem xét báo cáo kết quả công tác năm của Thường trực HĐND, các ban của HĐND, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân và Chi cục thi hành án dân sự huyện.

Ba là: Nghe các báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri, chất vấn và trả lời chất vấn. Nghiên cứu, thảo luận về các tờ trình của Thường trực HĐND, UBND huyện và dự kiến thông qua 15 Nghị quyết. Đồng thời, quyết định chủ trương đầu tư 4 dự án đầu tư công theo thẩm quyền.

Để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn và nâng cao chất lượng kỳ họp, Thường trực HĐND huyện trân trọng đề nghị: Các vị đại biểu HĐND huyện phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến để thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2023.  Tích cực chất vấn các nội dung cử tri đã có ý kiến. Tham gia ý kiến vào các tờ trình, dự thảo Nghị quyết, nhất là các nội dung căn cứ pháp lý, thẩm quyền, tính khả thi, biện pháp tổ chức thực hiện làm cơ sở để HĐND huyện có quyết nghị đúng đắn, phù hợp. Lãnh đạo UBND huyện, Thủ trưởng các cơ quan của huyện chuẩn bị ý kiến giải đáp, trao đổi, giải trình làm rõ những nội dung chất vấn. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ để tiếp thu và đưa ra những cam kết, kế hoạch cụ thể để giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng, hợp pháp của cử tri. Thường trực HĐND huyện hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi để đông đảo cử tri quan tâm, tham dự các hoạt động, các Kỳ họp của HĐND huyện, đồng thời trân trọng đề nghị cử tri toàn huyện giành thời gian theo dõi toàn bộ nội dung, diễn biến của kỳ họp, có những ý kiến phản ánh chân thực về hoạt động của HĐND, đại biểu HĐND, UBND và các cơ quan, ban, ngành trong huyện.

Với tinh thần như vậy, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ Mười một, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Nhân dịp năm mới 2023 đang rất gần, kính chúc các vị đại biểu, cử tri và Nhân dân trong huyện sức khỏe, hạnh phúc, đón một mùa Xuân mới với khí thế mới, Năm mới - thắng lợi!

Trân trọng cảm ơn!

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814118

Trực tuyến: 93

Hôm nay: 1460

W88 113.80 - https://139.99.113.80/