Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Diễn văn khai mạc Kỳ họp thứ 16, Hội đồng nhân dân huyện Kim Sơn khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Thứ năm, 17/12/2020 253 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 15/12/2020, tại hội trường Trung tâm Chính trị huyện, kỳ họp thứ 16, HĐND huyện Kim Sơn khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã long trọng khai mạc. Đây là kỳ họp thường lệ cuối cùng của năm 2020 và của nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng chí Hoàng Văn Thắng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khai mạc, nhấn mạnh nhiều nội dung quan trọng mà kỳ họp sẽ tiến hành. Ban biên tập Trang TTĐT huyện trân trọng đăng toàn văn Diễn văn khai mạc do đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trình bày.

Đồng chí Hoàng Văn Thắng – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trình bày diễn văn khai mạc kỳ họp

 

Kính thưa các vị khách quý!

Thưa các vị đại biểu HĐND huyện!

Thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!

 

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương, hôm nay, Hội đồng nhân dân huyện Kim Sơn khoá 19, nhiệm kỳ 2016 – 2021, khai mạc kỳ họp thứ Mười sáu. Về dự kỳ họp, tôi xin trân trọng giới thiệu và liệt nhiệt chào mừng:

- Đồng chí Lưu Danh Tuyên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Ninh Bình.

- Đồng chí Nguyễn Hoàng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình.

- Đồng chí Trần Anh Học, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban dân vận tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, nguyên Bí thư Huyện ủy Kim Sơn.

- Đồng chí Đỗ Anh Huynh, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, nguyên Bí thư Huyện ủy.

Tôi xin trân trọng giới thiệu:

Các vị đại biểu HĐND tỉnh bầu cử khu vực huyện Kim Sơn, đại biểu các cơ quan của tỉnh, các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy,  Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội; Văn phòng HĐND tỉnh.

- Các đồng chí nguyên Thường trực Huyện ủy, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, các đồng chí nguyên Thường trực HĐND huyện, Lãnh đạo UBND huyện đang nghỉ hưu trên địa bàn huyện.

- Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ; Thường trực UBMTTQVN huyện, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện, Chánh án Toà án nhân dân huyện; Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; thủ trưởng các cơ quan theo ngành dọc đóng trên địa bàn huyện, các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN các xã, thị trấn;

- Đại diện các cơ quan báo chí, đài phát thanh truyền hình của tỉnh, của huyện đã về dự và đưa tin kỳ họp.

Xin trân trọng gửi đến quý vị đại biểu, cử tri và Nhân dân trong huyện lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!

Năm 2020, với sự bùng phát lây lan chưa rõ hồi kết của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề, dẫn đến tình trạng suy thoái kinh tế thế giới nghiêm trọng nhất kể từ sau đại khủng hoảng giai đoạn 1929-1933. Ở nước ta, mặc dù với kết quả kiểm soát tốt dịch bệnh, nhưng đại dịch đã ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống xã hội, số lượng lớn doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phải tạm ngừng hoạt động hoặc giải thể; lao động mất việc làm, thiếu việc làm tăng, thu nhập giảm sâu, nhất là trong các ngành dịch vụ, du lịch, vận tải; nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội bị ảnh hưởng, phải dừng tổ chức. Trong khi đó, biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan, lũ lụt ở miền Trung, Tây Nguyên, xâm nhập mặn, dịch bệnh trong sản xuất nông nghiệp…. cũng đã gây thiệt hại, tác động tiêu cực đến sản xuất và đời sống của người dân.

Trên địa bàn huyện, với sự đoàn kết, thống nhất, tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, kinh tế xã hội vẫn cơ bản ổn định; sản xuất nông nghiệp cả hai vụ được mùa, công tác phòng chống dịch Covid 19, dịch bệnh trong chăn nuôi được chỉ đạo quyết liệt; xây dựng nông thôn mới tiếp tục có nhiều cố gắng; tập trung huy động nguồn lực đầu tư xây dựng khu trung tâm hành chính, khu dân cư mới của huyện…; sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại được duy trì;thu ngân sách vượt xa so với kế hoạch được giao; văn hóa xã hội có tiến bộ, an sinh xã hội được quan tâm; an ninh, quốc phòng, biên phòng, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Tổ chức thành công nhiệm vụ đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Công tác quản lý Nhà nước được tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn, nhiều lĩnh vực có chuyển biến tích cực; vướng mắc, khó khăn của cơ sở và kiến nghị của cử tri được xem xét giải quyết một cách có trách nhiệm; các vấn đề bức xúc như vệ sinh môi trường, lấn chiếm đất đai, quản lý đất vùng bãi bồi ven biển được quyết liệt chỉ đạo, xây dựng các giải pháp để ngăn ngừa, xử lý phát sinh mới và khắc phục tồn tại cũ…

Tuy nhiên, bên cạnh đó, còn có những hạn chế như: chưa tạo được sự bứt phá trong phát triển kinh tế; thu hút đầu tư chưa nhiều, kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội còn thiếu và chưa đồng bộ, triển khai một số dự án nguồn vốn ngân sách huyện chưa đạt tiến độ. Vùng bãi bồi ven biển thực hiện các biện pháp quản lý để ngăn chặn và xử lý những vi phạm đã được tập trung quyết liệt nhưng kết quả chưa đạt yêu cầu. Tình trạng ô nhiễm môi trường, chất thải chăn nuôi, rác thải trên dòng sông vẫn còn diễn ra. Việc phát hiện, xử lý vi phạm trong sử dụng đất, vi phạm hành lang đường, hành lang sông… có vụ việc chưa thực sự kiên quyết; an ninh xã hội còn tiềm ẩn phức tạp; kết quả cải cách hành chính còn thấp, nhận thức về trách nhiệm, thẩm quyền trong thực hiện nhiệm vụ có đơn vị còn hạn chế… Những tồn tại đó đang là những rào cản không nhỏ cho sự phát triển đi lên của huyện và cần phải được khắc phục với ý thức trách nhiệm tập trung cao độ.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!

Kỳ họp thứ Mười sáu là kỳ họp thường lệ cuối cùng của nhiệm kỳ 2016-2021. Theo chương trình đã được HĐND huyện thông qua, kỳ họp này HĐND huyện xem xét, quyết định những nội dung chính sau đây:

Một là: Xem xét các báo cáo của UBND huyện về kết quả thực hiện kế hoạch năm về phát triển kinh tế - xã hội, kết quả đầu tư công, dự toán ngân sách địa phương; quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và giai đoạn 2021-2015; quyết định kế hoạch đầu tư công, dự toán và phương án phân bổ ngân sách địa phương năm 2021; thông qua đề án xây dựng nông thôn mới; quyết định chủ trương đầu tư 4 công trình từ nguồn ngân sách huyện  và cho ý kiến về việc đầu tư các dự án cơ sở hạ tầng giáo dục tại 6 xã từ nguồn kinh phí sự nghiệp giáo dục.

Hai là: Nghe thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện về công tác tham gia xây dựng chính quyền; xem xét báo cáo kết quả công tác năm của Thường trực HĐND, các ban của HĐND, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân và Chi cục thi hành án dân sự huyện; các báo cáo của UBND huyện về tình hình quản lý và sử dụng đất, về nợ xây dựng cơ bản, về thực trạng phát triển kinh tế tập thể, kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND huyện về công tác vệ sinh môi trường, về quản lý, sử dụng đất trồng lúa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa kém hiệu quả; về quản lý đất ven sông, ven đê; công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật.

Ba là: Xem xét kết quả giải quyết và kết quả giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri, chất vấn và trả lời chất vấn. Nghiên cứu, thảo luận về các tờ trình của Thường trực HĐND, UBND huyện và dự kiến thông qua 15 nghị quyết, trong đó có các nghị quyết ban hành để đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của cả giai đoạn như: Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, nghị quyết về đề án xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025… và thực hiện công tác nhân sự theo thẩm quyền.

Để đảm bảo yêu cầu và nâng cao chất lượng kỳ họp, Thường trực HĐND huyện trân trọng đề nghị:

- Các vị đại biểu HĐND huyện phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, nghiên cứu, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng, đặc biệt phân tích nguyên nhân, kiến nghị giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế và thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2021 và giai đoạn 2021-2025, tích cực chất vấn các nội dung cử tri đã có ý kiến, cơ quan có thẩm quyền đã trả lời nhưng chưa rõ hoặc đã trả lời và có cam kết nhưng chưa có kết quả cuối cùng; tham gia ý kiến vào các tờ trình, dự thảo nghị quyết về căn cứ pháp lý, thẩm quyền, tính khả thi, biện pháp tổ chức thực hiện…, làm cơ sở để HĐND huyện có quyết nghị đúng đắn, phù hợp với tình hình thực tế và yêu cầu nhiệm vụ, đáp ứng tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri và Nhân dân trong huyện.        

- Lãnh đạo UBND huyện, Thủ trưởng các cơ quan của huyện chuẩn bị ý kiến giải đáp, trao đổi, giải trình làm rõ những nội dung chất vấn, căn cứ chức năng, nhiệm vụ để tiếp thu và đưa ra những cam kết, kế hoạch cụ thể để giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng, hợp pháp của cử tri.

- Thường trực HĐND huyện trân trọng đề nghị cử tri toàn huyện giành thời gian theo dõi kỳ họp, quan tâm và đóng góp ý kiến đối với hoạt động của HĐND, đại biểu HĐND và UBND huyện.

Tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ Mười sáu HĐND huyện khóa 19, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Kính chúc các vị đại biểu, cử tri và Nhân dân trong huyện sức khỏe, hạnh phúc.

Xin trân trọng cảm ơn!

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814179

Trực tuyến: 165

Hôm nay: 1521

W88 113.80 - https://139.99.113.80/